สังคม

ชาวบ้านผวาจระเข้ยักษ์ขึ้นมากินไก่ แจ้งจนท.ช่วยจับแต่ไม่เป็นผล บอกไม่มีเงินทุนที่จะมาจับ

โดย parichat_p

1 พ.ย. 2565

1.8K views

ชาวบ้านในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ต่างผวาหลังมีไก่ที่เลี้ยงไว้ทยอยหายไป จนทดลองนำไก่ไปวางล่อจนเห็นจระเข้ขนาดยักษ์มากินไก่ต่อหน้าต่อตา


นี่เป็นช่วงวินาที จระเข้ขนาดความยาวกว่า 3 เมตร ค่อยๆ คืบคลานเข้ามาลากไก่ที่ชาวบ้านเอามาวางไว้ แล้วลากลงไปกินในน้ำ โดยไก่ตัวนี้ เป็นไก่ที่ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี นำวางไว้เพื่อพิสูจน์ หลังมีไก่ที่เลี้ยงไว้ทยอยหายไป และมีชาวบ้านเคยเห็นจระเข้มาดักจ้องกินนกกระยาง ที่ทุ่งนาในย่านนี้


นายอนันต์ คำภิรมย์ อายุ 75 ปี เล่าว่า บริเวณทุ่งนาที่ข้าวกำลังออกรวง ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังอยู่ มีคนพบสัตว์เลื้อยคลานโผล่หัวขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งดูคล้ายจระเข้ พอมาแอบดูก็พบว่า จระเข้ว่ายน้ำเข้าไปบริเวณช่องน้ำไหล เพื่อจะกินนกกระยางที่จ้องกินลูกปลาอยู่ ทำเอาชาวบ้านต้องตกใจผวาพร้อมเชื่อแล้วว่า ไก่ชนพันธุ์ดีราคาเป็นหมื่น และไก่เลี้ยงที่ทยอยหายไป น่าจะเป็นจระเข้ตัวนี้มาแอบกิน เพราะคาดว่าน่าจะหิวโซ


ซึ่งยอมรับว่า ชาวบ้านยังหวาดกลัว และได้ประสานไปยังสำนักงานประมงอำเภอกบินทร์บุรีมาช่วยจับ แต่กลับได้รับคำตอบว่าไม่มีเงินทุนที่จะมาจับจระเข้ และขณะนี้ประสานไปยังผู้นำท้องถิ่นเพื่อหาวิธีจับจระเข้ ก่อนที่จระเข้ตัวดังกล่าวอาจจะทำร้ายชาวบ้านได้



รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/QK7xSfqwFOI

คุณอาจสนใจ

Related News