พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย อ่างทอง-ปราจีนบุรี

โดย chiwatthanai_t

10 ต.ค. 2565

20 views

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดปราจีนบุรี


วันนี้ ที่โรงเรียนวัดศรีมหาโพธิ์ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย นายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 317 ชุด ไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลโรงช้าง และมอบสิ่งของพระราชทานจำนวน 1,174 ชุด แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เพื่อเชิญไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมือง และอำเภอไชโย พร้อมกันนี้ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทาน แก่ประชาชนหมู่ที่ 2 ตำบลโรงช้าง จำนวน 2 ครอบครัว


ทั้งนี้จังหวัดอ่างทอง เกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่ 5 อำเภอ ประชาชนถูกผลกระทบ 4,426 ครัวเรือน ซึ่งทางจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการ พร้อมแผนและแก้ไขปัญหาอุทกภัย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย


และที่จังหวัดปราจีนบุรี นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดปราจีนบุรี เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1 พันถุง มอบแก่ตัวแทนผู้ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมอำเภอศรีมหาโพธิ พร้อมเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ไปกล่าวเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยด้วย


ทั้งนี้ จังหวัดปราจีนบุรี ได้รับอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่น "โนรู" ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ อำเภอเมือง อำเภอประจันตคาม อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอศรีมหาโพธิ และอำเภอบ้านสร้าง มีผู้ถูกผลกระทบ 12,210 ครัวเรือน

Related News