สังคม

ฝนตกถนนลื่น กระบะข้ามเลนชนเก๋งยับ เจ็บระนาว

โดย panisa_p

22 ม.ค. 2565

126 views

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 มกราคม 2565 ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ เยี่ยมอ่อน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะข้ามเลขชนกับรถยนต์เก๋งในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายสุวรรณศร 33 สระแก้ว-ปราจีนบุรี หน้าร้านอาหารเรือนวนิชา กม. 189 ม. 4 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุทำให้รถกีดขวางการจราจรทั้ง 2 ช่องทาง หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อาสา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี รุดตรวจสอบ







ในที่เกิดเหตุพบถนนฝั่งขาเข้ากบินทร์บุรี สภาพถนนมีฝนตกลงมา พบรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคล ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 3 กม.99XX กทม.สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 2 ราย โดมมีนายอำนาจ อายุ 46 ปี เป็นคนขับ สภาพถูกอัดติดคาซากรถได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดเอาร่างส่ง รพ.กบินทร์บุรี







นอกจากนี้ห่างไป 30 เมตร พบรถยนต์กระบะโตโยต้า ตู้ทึบ สีขาว ทะเบียน 2 ฒพ.27XX กทม. สภาพพังยับเยินเครื่องยนต์หลุดออกมานอกตัวรถ พลิกคว่ำขวางถนน. ด้านบนหลังคารถมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนรอความช่วยเหลือ 2 ราย โดยมีนายภิญโญ อายุ 25 ปี เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำคนเจ็บส่ง รพ.กบินทร์บุรี ทั้งหมดจำนวน 6 ราย



จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า บนเกาะกลางถนนพบต้นดอกปีบถูกชนขาด 2 ท่อน นอกจากนี้ยังมีชิ้นส่วนรถยนต์กระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน น้ำมันเครื่องยนต์ของรถยนต์กระบะไหลนองพื้นถนน ส่วนด้านการจราจรทำให้รถยนต์ที่มุ่งหน้า เข้าจังหวัดสระแก้วติดยาว ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรีต้องจัดการจราจรให้ใช้ทางทางเบี่ยงร้านอาหารแทน ก่อนที่จะเคลียพื้นที่ล้างมันเครื่องออกจากพื้นผิวถนนเพื่อเปิดการจราจรต่อไป







ส่วนรถยนต์เก๋งทราบว่า เดินทางมาจาก อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เป็นครูอัตราจ้าง 2 คน โดยมี นายอำนาจ หนันธิสิงห์ อายุ 46 ปี เป็นคนขับ ได้พาครอบครัวมี พ่อ และ แม่ จำนวนทั้งหมด 4 คน มาทำบุญที่วัดพระธาตุวาโย วัดหลวงพ่อปลดหนี้ จ.ฉะเชิงเทรา และวัดมณีวงศ์ จ.นครนายก จากนั้นได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดจันทบุรี ขณะนั้นมีฝนตกโปรยปรายลงมาตลอดทาง ตอนนั้นก็ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น



ด้านนายภิญโญ อายุ 25 ปี คนขับรถยนต์กระบะตู้ทึบ กล่าวว่า ได้มาส่งเครื่องถ่ายเอกสารที่กบินทร์บุรี และกำลังเดินทางกลับที่ จ.สุพรรณบุรี โดยมาด้วยกัน 2 คน ขณะที่ขับรถมาตามถนนสายดังกล่าวมีฝนตกลงมาตลอดทาง ขณะนั้นตนจำได้ว่า ได้แซงรถยนต์เก๋งอีกคัน ตอนนั้นก็ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น หลังจากเกิดเหตุตนพร้อมเพื่อนที่มาด้วยกันได้เปิดประตูออกมาและขึ้นไปนอนบนตู้ทึบเพื่อรอความช่วยเหลือดังกล่าว



ส่วนสาเหตุหน้าจะเกิดจากสภาพถนน เมื่อฝนตกลงมาถนนจะลื่น ข้ามเลนไปชนรถที่วิ่งสวนทางมาอีกฝั่ง เพราะบริเวณดังกล่าวมักจะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้บ่อยครั้ง มีทั้งผู้ได้รับบดเจ็บ และเสียชีวิตมาแล้วหลายราย อย่างเช่นรายนี้

คุณอาจสนใจ

Related News