สังคม

เดือด! ศึก 2 โรงน้ำแข็งอยุธยา ดวลปืนสนั่นถนน เหตุแข่งราคา ชาวบ้านถูกลูกหลงหลายราย

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2565

153 views

เกิดเหตุยิงกันสนั่นกลางถนน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จนมีผู้บาดเจ็บ ตำรวจเข้าระงับเหตุจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้ 6-7 ราย สอบสวนเบื้องต้นปมขัดแย้งมาจากโรงน้ำแข็ง 2 แห่ง คือกลุ่มอโยธยา กับกลุ่มพันล้าน ส่งน้ำแข็งข้ามถิ่น ก่อนหน้านี้เคยเคลียร์ปัญหากันมาหลายรอบแล้ว แต่เรื่องไม่จบ



ภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นรถกระบะสีขาว ของโรงน้ำแข็งอโยธา ขับออกมาจากปากซอยถุงทอง มาปิดกั้นไม่ให้รถกระบะสีดำ ของโรงน้ำแข็งกลุ่มพันล้านเข้ามาในพื้นที่ ขณะที่ด้านหลังมีรถแฮมเมอร์สีแดง กลุ่มเดียวกันกับกระบะสีดำ ขับตามมาประกบคอยระวังหลังให้ พอเห็นกระบะสีขาวของฝ่ายตรงข้ามดักหน้าไว้ แฮมเมอร์สีแดง จากนั้นมีคนวิ่งรถจากรถและเปิดฉากยิงกันสนั่นกลางถนน จากนั้นจะเห็นรถตู้ของกำนันตามมาระงับเหตุ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 11 นาฬิกา บริเวณหมู่ 1 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา



แต่ก่อนหน้านั้น จะมีคลิปเหตุการณ์ที่กลุ่มพันล้านขับรถออกไปตระเวนส่งน้ำแข็ง แล้วถูกกลุ่มโรงน้ำแข็งอโยธยา ใส่เสื้อสีแดงยกพวกกันมาปิดล้อม บริเวณหน้าหมู่บ้านสิวลี ก่อนที่กลุ่มพันล้านจะโทรเรียกลูกพี่ของตัวเอง ที่ขับรถแฮมเมอร์สีแดงตามมาสมทบและเกิดเหตุดวลปืนกันขึ้น



หลังเกิดเหตุตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คนร้ายมีการต่อสู้ยิงกับเจ้าหน้าที่ด้วย ทำให้คนร้ายซึ่งเป็นพนักงานส่งน้ำแข็งของกลุ่มอโยธยาบาดเจ็บไป 1 คน แต่ที่สุดแล้ว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่กำลังจะหลบหนีได้ไม่ต่ำกว่า 6-7 คน และทำการตรวจค้นอาวุธปืนบนรถคันที่ก่อเหตุได้ประมาณ 6-7 กระบอก



นายชัยณรงค์ จันทรสีดา กำนัน ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่า สาเหตุทราบว่าทั้ง 2 กลุ่ม เคยมีปัญหากันมานานแล้ว เกี่ยวกับเรื่องการส่งน้ำแข็งกดราคากัน อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา เคยเจรจากันหลายรอบแต่ปัญหาไม่จบ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมในพื้นที่มีกลุ่มอโยธยา ทำธุรกิจโรงส่งน้ำแข็งอยู่ก่อนแล้ว (มีกลุ่มนักการเมืองสิงห์บุรีถือหาง) หลังจากนั้นมีกลุ่มพันล้าน (นักการเมืองท้องถิ่นในอยุธยา กลุ่มกำนัน) มาขยายพื้นที่ได้เดือนกว่า โดยช่วงเปิดตลาด ร้านค้าไหนจะเอาน้ำแข็งให้วางถังน้ำแข็งไว้หน้าร้าน กลุ่มพันล้านจะนำน้ำแข็งมาใส่ให้ฟรี จนทำให้มีปัญหากัน



ด้าน พ.ต.อ.ประเวศ สีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ชุมชนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน รวมทั้งมีประชาชนยืนซื้อข้าวมันไก่อีก 1 คนบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้ต้องหาได้ตัวทั้งหมด 4 คน และอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมรถของกลาง 2 คัน เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าเป็นการขัดผลประโยชน์เรื่องส่งน้ำแข็ง มีการตัดราคากันของ 2 กลุ่ม และท้าทายกันมาก่อนหน้านี้ หลังจากนี้จะสอบสวนเพิ่มว่ามีการเตรียมการยิงถล่มกันก่อนหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aubS75m37io

คุณอาจสนใจ