ประชาสัมพันธ์

'เนสท์เล่' อาสาทำความสะอาดคลองขนมจีน จ.พระนครศรีอยุธยา

โดย panisa_p

25 ก.ย. 2566

36 views

น้ำมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต ทั้งเป็นแหล่งอาหารและหล่อเลี้ยงไร่นาที่ทำกิน แต่น้ำเป็นทรัพยากรที่มีจำกัด ดังนั้นการดูแลแหล่งน้ำจึงเป็นเรื่องสำคัญ และต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย


ชุมชนริมคลองขนมจีน จ.พระนครศรีอยุธยา นับเป็นชุมชนตัวอย่างในการร่วมกันรักษาและฟื้นฟูแหล่งน้ำ ผ่านความร่วมมือกับเนสท์เล่ บริษัทอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก ซึ่งมีโรงงานน้ำดื่มตั้งอยู่ในจังหวัดนี้ด้วย


ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา เนสท์เล่ ได้ร่วมกับชาวบ้านในชุมชนอนุรักษ์และฟื้นฟูคลองขนมจีน ผ่านการให้ความรู้และส่งเสริมการดูแลทรัพยากรน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการไม่ทิ้งขยะลงแหล่งน้ำ การทำความสะอาดคลอง การจัดการขยะอย่างถูกวิธี รวมทั้งการตั้งศูนย์การเรียนรู้เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์แหล่งน้ำตั้งแต่วัยเด็ก


ในขณะเดียวกัน เนสท์เล่ยังได้นำผู้บริหารและพนักงานกว่า 100 คน มามีส่วนร่วมในการดูแลทรัพยากรแหล่งน้ำ ผ่านโครงการ Nestlé CARES ให้พนักงานได้ร่วมลงมือเก็บขยะจากคลองเพื่อพัฒนาคุณภาพน้ำ และปลูกต้นจิกน้ำ เพื่อเติมความสวยงามให้กับทัศนียภาพในชุมชน และยังช่วยยึดหน้าดินริมตลิ่งได้อีกด้วย


เนสท์เล่ พร้อมที่จะช่วยชุมชนดูแลทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน เพื่อโลกที่น่าอยู่ทั้งในวันนี้และในอนาคต พร้อมก้าวสู่เป้าหมายสำคัญในการลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิจนเหลือศูนย์ หรือ Net Zero 2050



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GtMdewYTud0

คุณอาจสนใจ