สังคม

ญาติเหยื่อโศกนาฏกรรมไฟไหม้ผับชลบุรี ใจสลาย ลูกหลานตายทรมาน

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2565

342 views

จากเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้ผับ Mountain B ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางมาที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ เพื่อตรวจศพยืนยันตำแหน่งการเสียชีวิตของผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ศพ ก่อนที่จะส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตบางคนเดินทางมาดูศพด้วย



ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้ มีทั้งสิ้น 14 ศพ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ศพ เป็น ชาย 9 ศพ หญิง 4 ศพ อายุต่ำสุดคือ 17 ปี มากสุดอายุ 49 ปี ทั้งหมดนี้จะส่งไปชันสูตรอัตลักษณ์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ



และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเสียชีวิตอีก 1 คน คือ นาย สุเทพ มงคลแก้ว อายุ 33 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เมื่อประมาณบ่าย 2 โมงครึ่งทีผ่านมา ส่วนผู้บาดเจ็บตอนนี้อยู่ที่ 35 คน



ทีมข่าวได้พูดคุยกับ พี่สาวของนาย รังสิมันต์ มือคีย์บอร์ดที่เสียชีวิต บอกว่า น้องชายเป็นดุริยางค์ทหารเรือ ชอบเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ที่มาทำงานเล่นดนตรีร้านอาหารก็เพื่อจะหารายได้เสริม ตอนเธอรู้เรื่องว่ามีไฟไหม้ประมาณตีสอง พยายามติดต่อน้องแต่ติดต่อไม่ได้ จึงโทรหาแฟนน้องก็บอกว่า น้องมาเล่นดนตรีที่นี่ ยังตามหาตัวไม่เจอ จึงออกตามหาตามโรงพยาบาลต่างๆ ก็ไม่เจอ จนตอนเช้า ถึงมาเจอร่างของน้อง พบว่าเสียชีวิตอยู่ที่หน้าประตูทางออก



ส่วนตัวมองว่า เป็นปัญหาซ้ำซาก ทั้งที่เคยมีบทเรียนจากซานติก้าผับแต่ก็ยังเกิดเหตุแบบนี้อีก ทั้งที่มันไม่น่าจะเกิดขึ้นแล้ว



เช่นเดียวกับ แม่ของนางสาว สวิตา จันทา แคชเชียร์ของร้านที่เสียชีวิต ทันทีที่เห็นศพลูกก็ร่ำไห้ และทรุดลงไปนั่งจนญาติต้องช่วยกันพยุงไว้ พร้อมบอกว่า เปิดเผยว่า ลูกสาวเข้ามาทำงานที่จังหวัดระยองได้ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว แต่ไม่เคยรู้ว่ามาทำงานที่ผับแห่งนี้ ตลอดเวลาที่นั่งรถมาดูลูกก็ยังไม่อยากจะเชื่อว่าลูกเสียชีวิตแล้ว



ขณะที่ยายของหนึ่งในผู้เสียชีวิตซึ่งอายุ 17 ปี ซึ่งมารับศพหลานได้ตำหนิคนดูแลร้านทำไมปล่อยให้เด็กอายุ 17 ปีเข้าไปใช้บริการ



โดยหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ ญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูศพ ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นางทองสา ผมเพชร อายุ 67 ปี ได้เข้าดูศพ นาย กรวิทย์ เมี่ยงคำ หลานชายซึ่ง อายุ 17 ปี และเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์นี้ และพอเห็นศพหลานถึงกับร่ำไห้ เป็นลมล้มพับ กอดร่างหลาน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าปฐมพยาบาล ซึ่งนางทองสา ได้ต่อว่า คนดูแลผับทำไมถึงปล่อยให้หลานเข้าไปใช้บริการ เพราะหลานอายุเพียง 17 ปี เท่านั้น



ด้านคุณแม่ของ อิ่ม นักร้องนำ ที่ไปร้องเพลงแทนนักร้องวงแต๋วแหวว เปิดใจกับทีมข่าวว่า ยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น



เมื่อช่วงสายวันนี้ นาง เปรมใจ แซ่อึ้ง อายุ 60 ปี แม่ของ นาย ฉัตรชัย ชื่นค้า หรือ อิ่ม นักร้องวัย 31 ปี ไปที่ สภ.พลูตาหลวง เพื่อติดต่อทำใบมรณะบัตร ได้เปิดใจกับทีมข่าวทั้งน้ำตาว่า ได้คุยโทรศัพท์กับลูกครั้งสุดท้าย คือ ช่วงเย็นวานนี้ (4ส.ค.) ถามลูกว่าจะกินข้าวที่บ้านไหม แม่มีกับข้าว จะหุงข้าวไว้ให้ แต่ลูกชายบอกว่าต้องไปร้องเพลงที่ร้านแห่งหนึ่ง กระทั่งตี 4 วันนี้ เพื่อนในกลุ่มลูกชายโทรมาบอกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ในผับที่อิ่มเล่นยังตามหาอิ่มไม่เจอ หลังจากทราบเรื่องทำอะไรไม่ถูก กระทั่ง 6 โมงเช้า เพื่อนลูกชายโทรมาแจ้งว่าเจออิ่มแล้วแต่ไม่มีลมหายใจ ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ลูกคงทรมานจากเปลวไฟ เพราะถูกเผาทั้งเป็น



ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางอัจรา นีน้อย 1 ในญาติของผู้บาดเจ็บ นายธนกฤต นีน้อย อายุ36ปี เล่าว่า ลูกชายตนมาฉลองวันเกิดกับเพื่อนที่ร้าน แต่อยู่ในร้านได้เพียง 20 นาที ก็เกิดเหตุขึ้น ตามคำบอกเล่าของเพื่อนลูกชายบอกว่า หลังเกิดไฟไหม้ ก็ลูกชายก็รีบหนีออกมาจากด้านใน แต่ถูกไฟคลอกอย่างหนัก ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์แจ้งให้ญาติทราบว่า โอกาสรอดมีเพียง 1% เท่านั้น ทำให้ครอบครัวไม่ทันได้ทำใจ

และเมื่อมาเห็นสถานที่เกิดเหตุ และคำบอกเล่าของผู้คนบอกว่า ข้างในมืด ตนเองอยากเรียกร้องให้ผู้ประกอบการ และผู้ที่เกี่ยวข้องเยียวยาช่วยเหลือ



ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ และ ตำรวจระบุว่า เจ้าของร้านได้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารแห่งนี้และขอใบอนุญาตเปิดเป็นร้านอาหาร โดยภายหลังมาดัดแปลงเป็นสถานบันเทิง


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/uFjHmQJQzxQ

คุณอาจสนใจ

Related News