สังคม

ชาย 41 ขึ้นเปลี่ยนหลังคา พลัดตกหัวแตก ก่อนขังตัวเองในห้องน้ำ จนท.กล่อมไปหาหมอ พบมีเลือดออกในสมอง

โดย kodchaporn_j

28 มิ.ย. 2565

78 views

ชายวัย 41 ขึ้นไปเปลี่ยนหลังคา แต่เกิดเหยียบพลาด ทำกระเบื้องหลังคาแตก ร่วงตกกระแทกพื้นสูงกว่า 4 เมตร หัวแตก ก่อนขังตัวเองในห้องน้ำไม่ยอมไปหาหมอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่อมพารักษารพ. สุดท้ายพบมีเลือดออกในสมอง



ให้ดูสภาพหลังคาที่เป็นรูโบ๋ หลังจากที่นายอวยชัย อายุ 41 ปี ผู้บาดเจ็บ ขึ้นไปเปลี่ยนหลังคาแล้วเกิดพลาดเหยียบกระเบื้องผิดจุด จนตกลงมาได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านไทรงาม ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ส่วนที่พื้นมีเศษกระเบื้องแตกกระจาย และมีกองเลือดอยู่จำนวนหนึ่ง



ส่วนผู้บาดเจ็บไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ไปขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำ เพราะไม่อยากไปโรงพยาบาล ญาติพยายามเกลี้ยกล่อมให้ไปแต่ไม่เป็นผล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยเกลี้ยกล่อมอีกแรง เพราะกลัวคนเจ็บมีอาการรุนแรงในภายหลัง เนื่องจากตกจากที่สูงกว่า 4 เมตร แล้วศีรษะกระแทกพื้นอาจมีเลือดออกในสมองเป็นอันตรายถึงชีวิตได้



จนในที่สุดผู้บาดเจ็บก็ยอมออกมาจากห้องน้ำแต่โดยดี กู้ภัยตรวจสอบบาดแผลตามร่างกาย พบแผลตรงกลางศีรษะประมาณ 2 ซม. เนื่องจากคนเจ็บพลัดตกลงมาในลักษณะหัวทิ่ม ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.ทุ่งใหญ่



เมื่อไปถึงโรงพยาบาล คนเจ็บมีอาการซึม มึนหัวและสะลึมสะลือ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวคนเจ็บไปเอกซเรย์สมอง ปรากฏมีเลือดออกในสมอง จึงต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยทันที



สอบถามญาติของคนเจ็บ ทราบว่า บ้านเกิดหลังคารั่ว หลานชายซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บจึงอาสาขึ้นไปเปลี่ยนหลังคาให้ โดยปีนบันไดขึ้นไป จังหวะที่ขึ้นไปอยู่บนหลังคาเกิดเหยียบผิดจุด จึงพลาดตกลงมาบาดเจ็บ


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/NYFAotYKJPA

คุณอาจสนใจ

Related News