สังคม

สองผัวเมียบ้านห้วยกระต่าย ถูกไฟไหม้ หลังไปช่วยดับไฟที่ลุกลามออกนอกเขตกันชนแนวป้องกันไฟป่า

โดย gamonthip_s

3 เม.ย. 2567

115 views

นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้โพสลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Chai Pongpipat กรณีเกิดเหตุพิษไฟป่า ที่ส่งผลกระทบทำให้ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น และปิดเส้นทางการสัญจรเมื่อค่ำวานนี้ บนถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 3004 ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ก่อนถึงบ้านห้วยกองมูล ซึ่งในห้วงเวลาดังกล่าว ได้มีรถชาวบ้านห้วยกระต่ายนำคนเจ็บ 2 คน ออกมาส่งโรงพยาบาล ต้องติดอยู่บริเวณดังกล่าวด้วย โดยระบุในข้อความว่าบนเฟซบุ๊กพร้อมรูปถ่ายว่า ได้เกิดเหตุชาวบ้านห้วยกระต่ายม.8 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน (สามีภรรยา) ถูกไฟไหม้ บริเวณแขนและหน้าตาบางส่วน สำหรับสาเหตุ ระบุว่า ไปช่วยดับไฟที่ลุกลามออกนอกเขตกันชนแนวป้องกันกันไฟป่า ชาวบ้านจึงช่วยกันนำส่งผู้บาดเจ็บส่งโรงพยบาล แต่ระหว่างทางนำส่งผู้บาดเจ็บ เจอไม้ล้มขวางถนนทับรถ 2 คัน ทางอำเภอสบเมย จึงได้นำรถช่วยส่งต่อ โรงพยาบาลสบเมย ตอนนี้ราษฏรบ้านห้วยกระต่าย ทั้ง 2 ปลอดภัยได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสบเมย



ซึ่งก่อนหน้านี้ เวลา 17.30 น. ของวานนี้ ทางปกครองอำเภอสบเมย โดย นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย ได้มอบหมายให้ นายตวงสิทธิ์ ประทินสุขอำไพ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสบเมย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และให้การช่วยเหลือร่วมกับทาง ทหารพรานที่ 36 ฐานห้วยกองมูลและชาวบ้าน กรณีต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางสายบ้านแม่คะตวน-บ้านห้วยกองมูล ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 3004 ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


สำหรับสาเหตุทราบว่าก่อนหน้านี้ 3 วัน ได้เกิดไฟป่าเผาโคนต้นไม้ ส่วนกรณี ราษฏรบ้านห้วยไก่ป่า ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้จากเหตุช่วยดับไฟนั้น ปกครอง อ.สบเมยได้รับช่วงต่อ เพื่อนำส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัย และอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลสบเมย ซึ่งคาดว่าอาจต้องพักรักษาตัวอีกระยะ

คุณอาจสนใจ