สังคม

เด็ก 13 ไล่ลิงถนนข้างพระปรางค์สามยอด ถูกฝูงลิงวิ่งมารุมกัด ได้รับบาดเจ็บ

โดย gamonthip_s

1 เม.ย. 2567

159 views

เมื่อเวลา 21.00 น. กล้องวงจรปิด บริเวณถนนสายข้างพระปรางค์สามยอด เขตเทศบาลเมืองลพบุรี จับภาพหลานเจ้าของร้าน ซึ่งมาช่วยไล่ลิง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าร้านขายต้มเลือดหมู และโจ๊ก ร้านอยู่ตรงข้ามกับพระปรางค์สามยอด ซึ่งตั้งร้านขายอยู่บริเวณหน้าสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองลพบุรี และเป็นร้านที่มีลูกค้ามานั่งทานต้มเลือดหมู และโจ๊กกันเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และบริเวณดังกล่าวก็จะมีฝูงลิงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และลิงชอบมาทำลายทรัพย์สิน โดยเฉพาะมาแกะขอบยางรถยนต์ของลูกค้าเป็นประจำ จึงทำให้ทางร้านจะมีหลานชายมาคอยช่วยไล่ลิง ให้กับลูกค้า และดูแลรถยนต์ของลูกค้าที่มาจอดทานต้มเลือดหมูไม่ให้ลิงมายุ่ง โดยเฉพาะน้องม่อน หรือเด็กชายนพชัย อายุ 13 จะมาไล่ลิงให้กับลูกค้าที่ร้านเป็นประจำ 



ซึ่งขณะที่กำลังวิ่งไล่ลิงอยู่นั้น แต่ก็ต้องตกเป็นเหยื่อของลิง เพราะถูกฝูงลิงหันมาสู่ด้วยการกระโจนจากที่สูงลงมาเกาะเข้าที่หัว ขยุ้มไปที่หัว และลิงอีกหลายตัวที่อยู่ข้างล่างต่างพากันมาลุมกัดน้องม่อน จนต้องวิ่งหนีออกไปทางถนนจนเกือบถูกรถชน



ขณะที่เจ้าของร้านได้ยินเสียงลิงและน้องม่อนจึงวิ่งออกมาช่วยไล่ลิงออกจากตัวน้องม่อนซึ่งน้องได้รับบาดเจ็บ บริเวณคอที่มีรอยข่วนจากเล็บของลิงและมีเลือดซิบๆออกมา จึงได้พาน้องม่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เพื่อฉีดยาบาดทะยักป้องกันไว้ก่อนและทำแผลที่ถูกลิงข่วน



ขณะที่น้องม่อน เล่าว่า ขณะที่ไล่ลิง ดูแลลูกค้าที่มากินต้มเลือกหมูอยู่ ลิงได้กระโดดสู้เกาะที่บ่า และขึ้นมาที่หัวและตัวอื่นก็วิ่งตามกันมา ตนเองต้องรีบวิ่งหนีเพื่อไม่ให้มันกัด และพยายามทำให้ตัวที่เกาะที่หัวลงมา โดยวิ่งไปบนถนนจนเกือบถูกรถที่วิ่งสวนทางมาชน และที่ร้านออกออกมาช่วยไล่ลิง



ด้านเจ้าของร้านเล่าว่า ตนเองกำลังขายของอยู่ ได้ยินเสียงลิงและน้องม่อน จึงออกมาดู เห็นลิงวิ่งไล่จึงเข้าไปช่วยก่อนสอบถามว่าเป็นอะไร น้องบอกว่ากำลังไล่ลิง แต่ถูกลิงวิ่งเข้ามาลุม จนต้องวิ่งหนีจะเกือบถูกรถชนเลย

คุณอาจสนใจ

Related News