อาชญากรรม

วัยรุ่นไม่พอใจถูกให้ของลับ ขี่รถจยย.ไล่ยิงเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 ราย พบมือปืนอายุแค่ 14 ปี

โดย gamonthip_s

1 เม.ย. 2567

1.1K views

เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 1 เมษายน 67 พ.ต.ท.นิกร ใบเนียม สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณสามแยกสนามเทนนิส ถนนสายริมแม่น้ำปิง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปดูที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.วัชรพล สำราญจิตร รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน



ที่เกิดเหตุพบศพนายกริชเพชร อายุ 21 ปี อยู่บ้านหมู่ 1 ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ผู้ตายใส่เสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงสามส่วนสีดำ ตรวจดูบาดแผลเบื้องต้นพบรอยกระสุนเข้าที่บริเวณขมับซ้าย และแก้มจำนวน 3 แห่ง ส่วนคนเจ็บกระสุนเข้าที่กลางหลัง อาสมัครกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร 



สอบถามเบื้องต้นนายพีรพัฒน์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านหมู่ 9 ต.ท่าขุนราม เพื่อนของฝ่ายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนกับเพื่อนไปเที่ยวสถานบันเทิงในตัวเมือง หลังจากที่สถานบันเทิงปิด จึงพากันขับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับ โดยผู้ตายนั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ของนายณัฐวุฒิ ซึ่งเป็นคนขับขี่ ส่วนตนขับขี่รถจักรยานยนต์อีกคันตามหลังมา เมื่อถึงบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเสือ ได้ขี่สวนกับรถจักรยานยนต์ของคนร้ายซึ่งมีด้วยกัน 2 คน แล้วคนร้ายที่ซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนออกมายิง 1 นัดที่รถของคนเจ็บ คนตายจึงได้ขับรถหลบหนี แต่คนร้ายขี่รถตามมาทัน คนร้ายจึงได้ยิงไปอีก 1 นัด ทำให้รถของคนตายเสียหลัก ทำให้รถล้มคนตาย และคนเจ็บกลิ้งกระเด็นไปบนถนน จากนั้นรถของคนร้ายก็ขับขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ



หลังทราบเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจดูบริเวณที่คาดว่าคนร้ายลงมือยิง ก็ได้พบกระสุนลูกซองตกอยู่บนถนน จึงเก็บไว้เป็นหลัก และทราบแล้วว่าคนร้ายใช้อาวุธลูกซองเป็นอาวุธในการก่อเหตุ โดยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอาสาสมัครกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุเสียชีวิตอีกครั้ง แต่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้เดินแกะรอยหาเศษกระสุนปืน บริเวณที่เกิดเหตุ พบหน้าอุดกระสุนปืนตกอยู่ไม่ไกลจากจุดที่พบศพมากนัก จู่ ๆ มีชายวัยรุ่นสองคนขับรถจักรยานยนต์เข้ามาพร้อมญาติ และแสดงตนว่าเป็นคนลั่นไกยิงผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ และขอเข้ามอบตัวพร้อมนำอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์มอบให้เป็นพยานหลักฐาน เนื่องจากรู้สึกสำนึกผิดต่อสิ่งที่ทำลงไป



สอบถามนายกุ้ง อายุ 16 ปี นายปอนด์ อายุ 14 ปี อ้างว่าก่อนเกิดเหตุ ตนทั้งสองกำลังขี่จักรยานยนต์จะไปซื้อข้าว เมื่อมาถึงด้านหลังตลาด ตนขับสวนกับรถผู้เสียชีวิต จู่ ๆ ก็ถูกเบิ้ลเครื่องรถใส่แล้วตะโกนให้ของลับ และหนึ่งในนั้นทำท่าทางคล้ายกับจะควักปืนพร้อมตะโกนให้ตนตามมา นายปอนด์จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้าไปหนึ่งนัด จากนั้นก็ถูกเบิ้ลเครื่องใส่แล้วท้าทายให้ตามอีกครั้ง ตนทั้งสองจึงได้ขับรถจักรยานยนต์ตามไปยิงก่อนจะขับรถหลบหนีไป แต่หลังก่อเหตุตนรู้สึกสำนึกผิดจึงได้ขับรถวนกลับมาเพื่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

คุณอาจสนใจ