สังคม

จำคุก 325 ปี! 'ดาบตำรวจ' เอี่ยวรับส่วย 'นาตารี อาบอบนวด'

โดย kodchaporn_j

10 มิ.ย. 2565

87 views

ความคืบหน้ากรณีสถานบริการอาบอบนวด นาตารี ถูกสั่งปิด หลังพบว่ามีการนำเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี มาทำงานค้าประเวณี และยังพบสมุดบัญชีการจ่ายเงินให้แก่บุคคล และกลุ่มหน่วยงาน ถึง 25 รายชื่อ



วันนี้ (10 มิ.ย. 65) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางพิพากษาจำคุกดาบตำรวจ คนหนึ่งที่เรียกรับเงิน เป็นเวลา 325 ปี



ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาลงโทษ ดาบตำรวจ ส. ตำแหน่งผู้บังคับหมู่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เรียกรับเงินจากสถานบริการอาบอบนวด นาตารี เพื่อแลกเปลี่ยนกับการ ไม่ดำเนินคดี จำนวน 65 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 641,000 บาท



ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิด หลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่น 


และฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต



ให้ลงโทษจำคุกจำเลยกระทงละ 5 ปี รวม 65 กระทง จำคุก 325 ปี แต่เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว ให้จำคุก 50 ปี ซึ่งพนักงานอัยการ และคณะกรรมการ ป.ป.ท. มีมติเห็นชอบในคำพิพากษา และ ไม่อุทธรณ์ต่อ



ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นาย รณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ ที่เคยเปิดปฏิบัติการร่วมกับกรมการปกครอง บุกทลายอาบอบนวดนาตาลี กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าจะเป็นการกระทำของตำรวจชั้นผู้น้อยเพียงลำพัง เชื่อว่าต้องถูกสั่งการมาจากตำรวจระดับสูง ถึงแม้วันนั้นจะมีรายชื่อตำรวจและกลุ่มหน่วยงานที่ได้รับเงิน แต่ไม่มีการลงโทษ คาดว่าเพราะหลักฐานที่มีไม่เพียงพอ



ในเรื่องนี้ ต้องย้อนกลับไปเดือนมิถุนายน 2559 อธิบดีกรมการปกครองบุกค้น นาตารี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อาบอบนวด หลังมีเบาะแสว่า ที่นี่มีการรับหญิงต่างด้าวอายุไม่ถึง 18 ปี มาขายบริการ ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานค้ามนุษย์ และการตรวจค้นครั้งนั้นเจอสมุดบัญชี 3 เล่ม



ที่บันทึกการจ่ายเงินให้แก่บุคคลและกลุ่มหน่วยงาน 25 รายชื่อ ตั้งแต่ 5,000 ถึง 80,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 6 แสนบาทต่อเดือน และมีการขยายผลจับ นาย ประเสริฐ สุขขี หรือโกลัก เจ้าของนาตารี และผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 8 คน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fNSP0prT47Y

คุณอาจสนใจ

Related News