อาชญากรรม

ส่งกำลังใจ ด.ต.ทางหลวง อาการยังคงวิกฤต หลังถูกเก๋งชนขณะโบกรถสงกรานต์

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2567

38 views

ความคืบหน้า ด.ต.ปิยนันท์ ถูกรถเก๋งพุ่งชน ร่างกระเด็นลอยไปไกลราว 10 เมตร ศีรษะกระแทกพื้น อาการสาหัส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการของ ด.ต.ปิยนันท์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสทางสมอง สำนักงานตำรวจทางหลวงลพบุรี ได้ประสานงานกองบินตำรวจ เพื่อขอสนับสนุนให้นำเฮลิคอปเตอร์มารับตัว ด.ต.ปิยนันท์ ที่โรงพยาบาลพัฒนานิคม เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตำรวจ ในกรุงเทพฯ

จนเวลา 22.00 น. เฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจ พร้อมแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉิน ได้บินมาลงจอด ณ สนามโรงเรียนพัฒนานิคม ซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาลราว 1 กิโลเมตร แต่ปรากฎว่าหลังเฮลิคอปเตอร์ได้ยกตัวขึ้นไปได้ประมาณ 5 นาที นักบินได้ประสานกลับลงมายังภาคพื้นเพื่อนำเฮลิคอปเตอร์ บินกลับมาลงจอดที่จุดเดิม

เนื่องจากได้รับแจ้งจากทีมแพทย์ที่ดูแลอยู่บนเครื่องว่า ชีพจรของด.ต.ปิยนันท์ ตกกระทันหัน ความดันไม่คงที่ เนื่องจากความกดอากาศ คนไข้อยู่ในอาการวิกฤติ ไม่สามารถนำไปต่อได้ จึงได้ให้รถโรงพยาบาลพัฒนานิคมมารับ และทีมแพทย์ได้ประเมินแล้ว จึงได้ส่งตัว ดาบตำรวจปิยนันท์ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมืองลพบุรี

ล่าสุด นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี และนายอำเภอเมืองลพบุรี ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจญาติของด.ต.ปิยนันท์ หลังได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน น.ส.พรเพ็ช คนขับรถเก๋งที่ชนด.ต.ปิยนันท์ ได้ติดต่อขอพบญาติ แต่เนื่องจากสภาพจิตใจของญาติยังไม่พร้อมพบกับคู่กรณีจึงยังไม่สะดวกพบกันในครั้งนี้

นพ.จิรายุศ ประสาทพันธุ์ แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า การผ่าตัดเมื่อคืนนี้ผ่านไปด้วยดี แต่อาการด.ต.ปิยนันท์ ยังคงวิกฤต มีเลือดไหลในบริเวณปอดและสมอง สมองบวม แพทย์ได้ทำการเจาะระบายเลือดออก

พญ.นุชรินทร์ อักษรดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช กล่าวว่า อาการด.ต.ปิยนันท์ ขณะนี้คงที่ มีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากเมื่อคืนนี้ ซึ่งเมื่อใดที่คนไข้อาการทรงตัวแล้วทางโรงพยาบาลตำรวจ จะส่งรถพยาบาลมารับ ช่วงนี้จึงอยู่ระหว่างประเมินว่ามีความพร้อมในการส่งต่อ รวมถึงประสานงานการปิดถนน เพื่อให้การเดินทางไปเกิน 1 ชั่วโมง


https://youtu.be/atemrzQav6I

คุณอาจสนใจ

Related News