สังคม

อุกอาจ! ซุ่มยิงเลขาฯอบต.หนองนกไข่ วูบต่อหน้าญาติ อาการสาหัส เชื่อปมการเมืองท้องถิ่น

โดย panwilai_c

26 พ.ค. 2565

170 views

คนร้ายซุ่มยิงเลขานายก อบต.หนองนกไข่ ขณะนั่งอยู่ในบ้าน คมกระสุนเข้าศีรษะอาการสาหัส ญาติ ๆ หวาดผวาเชื่อมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น



กล้องวงจรปิดภายในบ้านที่เกิดเหตุเผยให้เห็นนาทีคมกระสุนเจาะเข้าศีรษะของนายณรงค์ฤทธิ์ เกตุแก้ว อายุ 58 ปี เลขานายก อบต.หนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งขณะนั้นกำลังนั่งอ่านเอกสารอยู่ในบ้าน โดยมีภรรยาและหลานสาวนั่งเล่นพักผ่อนอยู่ใกล้ ๆ แต่จู่ ๆ เกิดเสียงดัง ปัง! แล้ว นายณรงค์ฤทธิ์ ก็ฟุบหน้าลง ก่อนที่หลานสาวจะหันมาเห็นว่า นายณรงค์ฤทธิ์ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ จึงเรียกคนมาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดช่วง 3 ทุ่ม ของเมื่อคืนที่ผ่านมา



วันนี้ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเกิดเหตุ อยู่ที่หมู่ 7 ต.หนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบว่า ตำรวจใช้เชือกกั้นพื้นที่ไว้เพื่อเก็บหลักฐาน โดยยังพบรอยเลือดเปื้อนเก้าอี้พลาสติกที่ผู้บาดเจ็บนั่งเมื่อคืนนี้



นางสาวบี หลานสาวของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตาเพิ่งกลับมาจากงานศพ ได้ไปอาบน้ำแล้วก็มานั่งอ่านเอกสารบนเก้าอี้พลาสติกหน้าบ้าน ส่วนตนกับยายนั่งอ่านหนังสือและดูทีวีอยู่ใกล้ ๆ สักพักก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่ตาจะก้มหน้าลง จึงรีบแจ้งตำรวจทันที



ซึ่งตนและยายไม่ทราบว่าใครเป็นคนก่อเหตุ และไม่ทราบทิศทางของวิถีกระสุนว่ามาจากทางไหน เพราะตอนนั้นมืดมาก แต่ก็คาดว่าคนร้ายน่าจะซุ่มอยู่ตรงสวนกล้วยไม้หน้าบ้าน ซึ่งมีระยะห่างจากจุดที่ตานั่งอยู่เกือบ 50 เมตร



ตามีอาชีพทำสวน ค้าขายพืชผักผลไม้ และยังมีตำแหน่งเป็นเลขานุการนายก อบต.หนองนกไข่ (คนใหม่) รับตำแหน่งมาเกือบ 1 ปีแล้ว ปกติตาเป็นคนคุยสนุก อารมณ์ดี ไม่เคยพูดถึงปัญหาอะไรให้ลูกๆ หลานๆ ฟังเลย ส่วนใหญ่ตาจะปรึกษาปัญหากับยายเพียงคนเดียวเท่านั้น จึงไม่รู้ว่าตามีปัญหาอะไรกับใครที่ไหน แต่ญาติๆ ก็เชื่อว่า น่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น อยากให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะครอบครัวและญาติๆ ต่างหวาดผวา กลัวว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ



พันตำรวจเอก เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผู้กำกับการ สภ.กระทุ่มแบน เผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บหลักฐานต่าง ๆ ทางคดีอย่างละเอียดและครอบคลุมมากที่สุด รวมถึงเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ และเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย พร้อมกำชับให้เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว ภายใต้ความรอบคอบ รัดกุม เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่จะเรื่องอะไรนั้นยังไม่สามารถระบุได้



สำหรับอาการของนายณรงค์ฤทธิ์ แพทย์ผ่ากระสุนออกจากกะโหลกศีรษะแล้ว แต่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ท่ามกลางการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด



ด้านนายภูวกฤษ รุ่งทิวากรกิจ นายก อบต.หนองนกไข่ เชื่อว่า ปมเหตุลอบยิงนายณรงค์ฤทธิ์ น่าจะมาจากเรื่องของปัญหาการเมืองท้องถิ่นจากคนกลุ่มหนึ่ง แต่ไม่สามารถระบุเจาะจงได้ว่าเป็นใคร เพราะยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ซึ่งก่อนหน้านี้ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง นายณรงค์ฤทธิ์เคยบอกว่า มีคนโทรมาหา แล้วพูดจาในลักษณะเชิงข่มขู่ ซึ่งพวกตนก็ได้เฝ้าระวังมาตลอด แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ



จนมาเกิดเรื่องเมื่อคืนนี้ สันนิษฐานกันว่า น่าจะเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู เพราะอีกไม่นานนี้จะมีการเลือกตั้งในระดับท้องที่ (ผู้ใหญ่บ้าน) ซึ่งทีมของตนและผู้บาดเจ็บ ก็ได้เตรียมส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย จึงอาจทำให้เกิดความไม่พอใจกับบางคนแล้วมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/2n3swk6vTso

คุณอาจสนใจ

Related News