อาชญากรรม

หนุ่มเครียดเมียหนี ยิงลูกชายดับ 1 อีกคนโคม่า ก้านสมองตาย ด้านพ่อยิงตัวตาม ไม่ตายแต่ตาบอด

โดย petchpawee_k

18 มิ.ย. 2567

188 views

พ่อก่อเหตุยิงลูกชายคนโต วัย 11 ปี บาดเจ็บสาหัส ลูกชายคนกลาง 6 ขวบเสียชีวิต ก่อนยิงตัวเองหนีความผิด แต่ไม่ตาย คาดเครียดจัด เมียหอบลูกชายคนเล็กวัย 2 เดือนหนีออกจากบ้าน พบโพสต์สั่งลาแสนเศร้า ถ่ายภาพพร้อมลูกชาย 2 คน และข้อความ “เราจะไปอยู่ด้วยกัน”


เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.67)  เวลา 05.00 น. ตำรวจ สภ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.บ้านนา  อ.ศรีสำโรง  มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย พ.ต.อ.มนตรี เบ้าทอง ผกก.สภ.ศรีสำโรง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ


ในบ้านที่เกิดเหตุ ภายในห้องนอนด้านหน้า พบร่างเด็กชายเอ  อายุ 11 ปี  ถูกยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด นอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่บนที่นอน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสังวรและถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลพุทธชินราช  ซึ่งขณะนี้อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย


ถัดไปที่ห้องนอนด้านหลัง พบร่างนายดนัย  อายุ 48 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้ก่อเหตุ นุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว มีบาดแผลถูกยิงเข้าใต้คาง กระสุนไปตุงอยู่ที่โหนกแก้มซ้าย นอนคว่ำหน้าหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่ปลายที่นอน อาการสาหัส โดยมีร่างของเด็กชายบี อายุ 6 ปี ถูกยิงเข้าที่กกหูขวาทะลุออกขมับซ้าย นอนจมกองเลือดอยู่ใกล้ๆ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลศรีสังวร แต่เด็กชายบี เสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุยังพบปืนขนาด .38 ไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวน ทราบว่าวันที่ 16 มิ.ย. ก่อนเกิดเหตุ นายดนัยเพิ่งจะพาลูกชายทั้งสองคนไปแจ้งความที่ สภ.ศรีสำโรง ว่า ภรรยา คือ นางจันทร์จิรา อายุ 29 ปี หนีไปพร้อมกับลูกชายคนเล็กวัย 2 เดือน คาดว่า นายดนัยเกิดอาการเครียดจัด เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบในโทรศัพท์มือถือ พบว่าผู้ก่อเหตุโพสต์เฟซบุ๊ก 2 โพสต์ 


โพสต์แรก เป็นข้อความบนพื้นสีดำ ระบุว่า “เหนื่อยและท้อ”  ส่วนโพสต์ที่สอง โพสต์ในเวลาไล่เลี่ยกัน  เป็นภาพที่เพิ่งจะถ่ายรูปกับลูกชายทั้งสองคนและระบุข้อความว่า “เราจะไปอยู่ด้วยกัน”  ก่อนจะยิงลูกทั้งสองคน ขณะกำลังนอนหลับ ก่อนที่จะใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตายเพื่อหนีความผิด


เบื้องต้นมีรายงานว่า น้องเอ ลูกชายคนโต ยังอาการวิกฤต กระสุนทะลุเข้าขมับขวา มีอาการก้านสมองตาย โอกาสรอดเพียง 20% แพทย์ที่โรงพยาบาลโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 


ส่วนนายดนัย ผู้ก่อเหตุและพ่อของเด็กทั้งสองคน ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว รู้สึกตัวแล้ว โดยบาดแผลกระสุนเข้าที่คางไปถึงตาข้างซ้าย คาดว่าอาจจะตาบอด 1 ข้าง ตำรวจอายัดตัวเพื่อแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาพยายามฆ่า เตรียมดำเนินคดีตามกฏหมาย


ต่อมา เวลา 14.00 น. วานนี้  (17 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวไปที่วัดศรีนิโครธาราม หมู่ 5 ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพน้องบี วัย 6 ขวบ โดยมีญาติๆ และเพื่อนบ้าน ช่วยกันจัดเตรียมงาน ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด  


อาของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ไม่รู้ว่านายดนัยคิดอะไร จึงก่อเหตุแบบนี้ เพราะปกติเป็นคนขยันทำงาน รักครอบครัว ดูแลครอบครัวดี แต่ทราบว่า มีปัญหากับภรรยา แล้วภรรยาหนีออกจากบ้าน โดยเอาลูกชายคนเล็กวัย 2 เดือนไปด้วย หายไปประมาณ 3-4 วันแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ภรรยาก็เคยหนีออกจากบ้านแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่นายดนัยไปตามกลับมาได้ ตนเป็นอา ก็ได้แต่สงสารเด็กทั้ง 2 คน ที่ต้องมารับเคราะห์แบบนี้


ขณะที่เพื่อนบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นช่างก่อสร้างและช่างไฟฟ้าฝีมือดี คนในชุมชน เพื่อนบ้านมักใช้บริการบ่อยๆ เพราะผู้ก่อเหตุเป็นคนนิสัยดี เวลามีงานในชุมชน ก็จะมาช่วยดูแลเรื่องไฟฟ้าให้ พอทราบข่าวที่เกิดขึ้น รู้สึกสงสารและเสียใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้


ด้านนายประเสริฐ อายุ 38 ปี เพื่อนร่วมงานไฟฟ้าและงานก่อสร้าง เล่าว่า กลางดึกวันที่ 17 มิ.ย. เวลาประมาณ 03.58 น. นายดนัยโทรศัพท์มาหาตน พูดจาไม่รู้เรื่อง ร้องไห้ฟูมฟาย ตนรู้สึกแปลกใจ และคิดว่าอาจจะมีเรื่องอะไรที่ต้องการความช่วยเหลือ จึงโทรหาผู้ใหญ่บ้านและไปที่บ้านของนายดนัย แต่ผู้ใหญ่บ้านเดินเข้าไปในบ้านคนเดียว เห็น 3 พ่อลูกนอนจมกองเลือด ก่อนจะแจ้งตำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนไม่เคยเห็นนายดนัยกับภรรยาทะเลาะกัน ยังเห็นทำงานด้วยกันเป็นปกติ และผู้ก่อเหตุก็เป็นคนนิสัยดี รักลูกรักเมีย จึงแปลกใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น  


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aIzYfQmuhd0


คุณอาจสนใจ