สังคม

สุดอนาถ สาวตกตึก 26 ชั้น นอนรอนำส่ง 2 ชั่วโมง เหตุไม่มี รพ.ยอมรับรักษา

โดย pattraporn_a

16 พ.ค. 2565

388 views

สาวตกจากคอนโดมิเนียมย่านรามคำแหงจากชั้น 26 อาการสาหัส แม้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะไปถึงแทบจะทันที แต่กลับไม่มีโรงพยาบาลไหนรับรักษา ต้องนอนรออยู่ในรถพยาบาลกว่า 2 ชั่วโมง ทั้งที่โรงพยาบาลใกล้สุดห่างแค่ 1 กิโลเมตร


อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงตี 2 ของเมื่อคืนที่ผ่านมา อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า หรือ 191 ว่า มีเหตุผู้ผลัดตกจากอาคารสูง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยรามคำแหงซอย 3/1 พอไปถึงพบว่าเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ในพุ่มไม้ใต้ต้นมะม่วง


ตรวจสอบบาดแผลเบื้องต้นพบว่า ขาซ้ายท่อนล่างตั้งแต่หัวเข่าขาดออกจากร่างกาย ส่วนเข่าขวาหัก แขนขวาหัก และไหล่ขวาหลุด อาการสาหัส จึงเรียกรถพยาบาลขั้นสูงซึ่งเป็นรถพยาบาลของระบบศูนย์เอราวัณกรุงเทพมหานครพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพ มาช่วยปฐมพยาบาลจนผู้บาดเจ็บดีขึ้น พอจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใก้เคียง กลับไม่มีโรงพยาบาลเอกชนละแวกที่เกิดเหตุรับเลย


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นา สมเกียรติ ใจกล้า อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ไปถึงเป็นกลุ่มแรก ยอมรับว่า โรงพยาบาลรอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่หลายแห่ง ไม่รับเคสนี้โดยให้เหตุผลว่าเป็นเคสที่ใหญ่เกินกว่าจะสามารถดำเนินการได้ และมีเคสอื่นที่ต้องดูแลอยู่ สุดท้ายรถพยาบาลของศูนย์เอราวัณจึงประสานไปที่โรงพยาบาลตำรวจแทน ซึ่งทีแรกก็ไม่สามารถส่งได้ เพราะมีเคสผู้ป่วยหนักเข้ามาเยอะ แต่สุดท้ายก็ต้องส่งไปที่โรงพยาบาลนี้ โดยใช้เวลารอรวมแล้วกว่า 2 ชั่วโมง


ทีมข่าวได้ติดต่อไปที่ พลตำรวจตรี นายแพทย์ บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์ สัญญาบัตร 7 เป็นโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ชี้แจงว่า ตามหลักปฏิบัติผู้ได้รับบาดเจ็บที่มีอาการสาหัส ต้องถูกรับการรักษาจากโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุก่อน แต่ในส่วนของประเด็นที่มีการแชร์กันว่าโรงพยาบาลใกล้เคียงไม่มีการรับรักษาส่วนตัวไม่ทราบว่ารายละเอียดของการไม่รับมาจากสาเหตุใดและไม่ขอออกความคิดเห็น ซึ่งขณะนี้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจจริง แต่ยังอยู่ในแผนกฉุกเฉิน เพราะอาการ สาหัสขาท่อนล่างด้านซ้ายตั้งแต่หัวเข่าลงไปถึงข้อเท้าขาดออกจากร่างกาย และ มีกระดูกส่วนอื่นๆ ตามร่างกายหักอีกหลายจุด แม้จะพ้นขีดอันตรายแต่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


จากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่าผู้บาดเจ็บพักอยู่ชั้น 26 และคาดว่าน่าจะตกลงมาจากชั้นนั้น แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน โชคดีที่ตอนตกลงมาร่างของเธอไปตกบนต้นมะม่วงแล้วค้างอยูตรงนั้น ก่อนจะตกลงมาใส่พุ่มไม้ด้านล่าง ทำให้ช่วยลดแรงกระแทก และไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News