สังคม

สนั่นรามฯ! รถเมล์ชนสองแถวยับทั้งคัน ดับ 1 เจ็บนับสิบ โชเฟอร์รับประมาท เหม่อไปชั่วขณะ

โดย nattachat_c

15 พ.ย. 2566

109 views

วานนี้ (14 พ.ย. 66) เวลาประมาณ 11.00 น. เกิดอุบัติเหตุ รถเมล์ไฟฟ้าปรับอากาศสาย 113 (มีนบุรี-หัวลำโพง) พุ่งชนท้ายรถสองแถวเล็ก สาย 99 (ร่มเกล้า-แฟชั่นไอร์แลนด์)


เหตุเกิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 203/1 เลยหน้าห้างโลตัส สุขาภิบาล 3 มีผู้บาดเจ็บถึง 10 ราย เป็นผู้โดยสารของรถสองแถว  


ขณะเกิดเหตุ มีภาพจากกล้องหน้ารถเมล์สาย 113 บันทึกภาพขณะที่รถเมล์วิ่งมาในเลนกลาง ใช้ความเร็วที่ 47 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะเร่งความเร็วขึ้นมาถึงที่ 55 กิโลเมตร


แล้วรถก็เบี่ยงเข้ามาเลนซ้าย พุ่งชนท้ายรถสองแถวที่จอดอยู่ด้านหน้าทันที ทำให้ตัวรถสองแถวพังเสียหายไปครึ่งคัน โดยเฉพาะด้านหลังรถ ที่เป็นบริเวณบรรทุกผู้โดยสาร โครงหลังคายุบมาจนถึงหน้าตัวรถ กระจกหน้าแตกเสียหาย หน้ารถเกยขึ้นไปบนขอบทางเท้า บริเวณปากซอยรามคำแหง 203/1 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ


อุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บนรถสองแถว 10 คน ได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้เป็นเด็กชาย 1 คน ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ต่อมาพบว่า นายศุภชัย อายุ 68 ปี ได้เสียชีวิตลงที่ โรงพยาบาลนวมินทร์ 


ส่วนรถเมล์ไฟฟ้าคู่กรณี สภาพกระจกหน้าฝั่งซ้ายแตกเสียหายบางส่วน จอดอยู่เลน 2 กลางถนน โดยมี นายชนกันต์ (ชะ-นะ-กัน) อายุ 33 ปี  คนขับรถเมล์ ยืนรอให้การกับตำรวจ    


เจ้าหน้าที่คุมตัว นายตั้ม คนขับสองแถว และ นายชนกันต์ คนขับรถเมล์ ไปสอบปากคำที่ สน.มีนบุรี


โดยคนขับรถสองแถว บอกว่า ทีแรก ขับรถเลาะเลนซ้ายมาเรื่อย ๆ เพราะต้องคอยจอดรับผู้โดยสาร กระทั่งก่อนถึงจุดเกิดเหตุ มองกระจกหลัง เห็นรถเมล์คู่กรณีพยายามจะแซงขวา เลยเปิดไฟเลี้ยวส่งสัญญาณ เพื่อให้รถเมล์แซงขึ้นไป แต่อยู่ ๆ รถเมล์พุ่งมาชนท้ายอย่างแรง พอรถจอด ก็รีบวิ่งลงไปดูผู้โดยสารทันที แต่ยังไม่ได้คุยกับคนขับรถเมล์ ส่วนตัว สันนิษฐานว่า คนขับรถเมล์อาจจะเหม่อ หรือเล่นมือถือ ยืนยันไม่ได้ขับปาดกันมา เพราะใช้ความเร็วแค่ 40 กิโลเมตร

--------------

ด้าน กองตรวจการขนส่งทางบก รายงานว่า ตรวจสอบแล้วพบว่า รถเมล์คันที่เกิดอุบัติเหตุ  เป็นรถโดยสารประจำทางสาย 113 มีนบุรี – หัวลำโพง หมายเลขทะเบียน 16-7666 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท สมาร์ทบัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไทยสมายล์บัส


โดย กองตรวจการขนส่งทางบกจะเรียกพนักงานขับรถคันดังกล่าวมาสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบการกระทำความผิด จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ.2522 ฐานฝ่าฝืนหน้าที่ของผู้ขับรถให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรา 111 ประกอบมาตรา 161 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท


และการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดร้ายแรง ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะพิจารณาพักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทันที

-----------

ด้าน บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ โดยระบุว่า


“จากกรณีอุบัติเหตุรถโดยสารปรับอากาศ สาย 113 หมายเลขปฎิรูป 1-44 (32) ชนกับรถสองแถวของ บริษัท ปู่อินทร์ ทรานสปอร์ต สาย 1314 (99) บริเวณปากซอย รามคำแหง 203/1 กรุงเทพฯ  


หลังการเกิดเหตุ ทางบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลช่วยเหลือ ส่งตัวผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทันที พร้อมประสานประกันภัย เข้ารับเรื่องค่าใช้จ่ายการรักษาให้แก่ผู้บาดเจ็บทุกราย


สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทางบริษัทได้ทำการตรวจสอบ พบว่า รถเมล์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วปกติที่อัตรา 55 กม.ต่อชั่วโมง ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด ระบบของรถไม่มีความผิดปกติใด ๆ


ด้านพนักงานขับรถยอมรับว่า ตนเองประมาท เหม่อไปชั่วขณะตอนเปลี่ยนเลนจากซ้ายสุด เข้าเลนกลาง จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น


โดยทางบริษัทขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมขอรับผิดชอบค่าเสียหาย และดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่


นอกจากนี้ ทางบริษัทจะเพิ่มมาตรการฝึกอบรมความปลอดภัยในการให้บริการ พร้อมบังคับใช้มาตรการของทางบริษัทอย่างเข้มข้นเพิ่มขึ้นจากที่ผ่านมา พร้อมกวดขันบุคลากรที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนของการเดินรถ ให้มีความระมัดระวังต่อการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้นต่อไป”

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/f_WEyTNNN3c


คุณอาจสนใจ

Related News