ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านร้องทางเท้าซอยรามคำแหง 40 นึกว่าแผ่นดินไหว คนเดินพร้อมขาพลิกได้ทุกเมื่อ

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2566

32 views

จากกรณีที่เพจฟุตบาทไทยสไตล์ ได้โพสต์ภาพฟุตปาธในกรุงเทพมหานคร พิกัด ซอยรามคำแหง 40 พร้อมข้อความว่า "รามคำแหง 40 สมเป็นฟุตบาทไทยสไตล์ คนเดินเท้าพร้อมขาพลิกได้ทุกเมื่อ" ซึ่งสภาพฟุตปาธดูแล้วไม่พร้อมใช้งาน กระเบื้องทางเท้าที่ใช้ปูไม่ราบเรียบ เสี่ยงเป็นอันตรายและเกิดอุบัติเหตุต่อผู้เดินเท้า


ซึ่งชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็น บางรายบอกว่า "แผ่นดินไหวเหรองับ" "ถ้าหน้าฝนไม่กล้าเหยียบเลยนะ กลัวน้ำกระเด็น" ซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุขาพลิกได้ เช้านี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพฟุตปาธเจ้าปัญหา บริเวณถนนรามคำแหง 40 พบว่า ฟุตปาธทั้งเส้นที่มีการปูพื้นทางเท้าด้วยแผ่นปูน บริเวณตรงจุดที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ รากต้นไม้ได้แผ่ขยาย และโผล่พ้นดิน ทำให้แผ่นปูนโผล่ขึ้นมา จนทำให้พื้นไม่เรียบเนียน ส่งผลต่อการเดินบนทางเท้าของชาวบ้าน ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น


ทีมข่าวได้พูดคุยกับร้านค้าที่อยู่ในย่านนี้ ให้ข้อมูลว่า ทางเท้าตรงจุดนี้ มีปัญหามา 3 ปีแล้ว ช่วงแรกยังอยู่รอบ ๆ ต้นไม้ ซึ่งเคยแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จนกระทั่งรากต้นตีนเป็ดแทงทะลุ จนพื้นทางเท้าหลุด ทำให้ผู้อาศัยในซอยนี้สัญจรลำบาก ต้องเดินลงถนนแทน มีคนเคยหกล้มทางเท้าตรงจุดนี้ด้วย ซึ่งสภาพไม่ต่างจากทางลูกรัง


จึงอยากฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว จังหวะเดียวกันที่ทีมข่าวลงพื้นที่ นายไพรัตน์ เกษตรสินธุ์ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิพร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบฟุตปาธเจ้าปัญหา ให้สัมภาษณ์ว่า จะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ แต่ต้องของบประมาณปี 67 จาก กทม. คาดว่าในเดือนสิงหาคมถึงจะได้หรือไม่


ทั้งนี้ การปรับแก้ใหม่ต้องขุดลอกท่อ และนำต้นไม้ออกทั้งหมด เพราะต้นไม้ส่วนใหญ่ขณะนี้เกิดปัญหารากลอย และเบื้องต้นจะซ่อมแซมเท่าที่ทำได้ก่อน โดยปูพื้นจุดที่เป็นปัญหาให้ทางเท้าเรียบ เสมอกัน


คุณอาจสนใจ

Related News