สังคม

ซีอีโอมังกรฟ้า เปิดใจหลังไม่ต้องปิดเว็บฯ เผยพร้อมปรับเปลี่ยนรูปการขายสลากฯ

โดย panwilai_c

12 พ.ค. 2565

50 views

ศาลอาญามีคำสั่งไม่ปิด 3 เว็บมังกรฟ้า ตามคำร้องของกระทรวงดีจิทัลฯ ชี้ไม่ใช่ผู้กำหนดราคาสลากเกินราคา



วันนี้นาย พชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแทมป์ ผู้บริหารบริษัทมังกรฟ้า พร้อมนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมาฟังคำสั่งศาลอาญา รัชดาภิเษก กรณีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมยื่นคำร้อง ขอให้ปิดเว็บและช่องทางสัญญาณของบริษัทมังกรฟ้า กับลิงก์อีก 2 ช่องทาง โดยอ้างว่า บริษัท มังกรฟ้า รับซื้อสลากแล้วขายต่อ แก้ไขดัดแปลงสลากด้วยข้อความเครื่องหมาย ทำให้ผู้ซื้อสลากเข้าใจผิดไปว่า บริษัทมังกรฟ้ากับพวกเป็นตัวแทนสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่งผลให้สลากมีราคาสูง



ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง เนื่องจากพิเคราะห์แล้วเห็นว่า บริษัทมังกรฟ้าไม่ได้เป็นผู้ขายสลากโดยตรงและไม่ได้กำหนดราคาขึ้นเอง เป็นเพียงตลาดเท่านั้น แต่ได้ค่าดำเนินการส่วนต่าง



ส่วนการนำโลโก้มาปิดบาร์โค้ดฉลากกินแบ่งรัฐบาล ถือว่ามีความผิด แต่ทางมังกรฟ้าสามารถชี้แจงในเรื่องของเจตนาที่ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ หรือทุจริตที่ทำให้กองสลากเสียหายจึงไม่ขัดต่อ พ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาล และ พ.ร.บ.การพนัน





ส่วนเว็บไซต์อีก 2 เว็บที่ไม่ได้เข้ามาสักค้าน ศาลฟังว่ามีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายตามคำร้อง ให้ระงับสัญญาณ



หลังฟังคำสั่งศาลจบ นายพชรล์ ลงมาจากศาลด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และโพสต์ขึ้นเพจมังกรฟ้าทันทีว่า "ข่าวดีครับวันนี้ ศาลยกคำร้องไม่มีการปิดเว็บมังกรฟ้า" พร้อมบอกว่าหลังจากนี้จะเดินหน้าปรับเปลี่ยนรูปแบบการจำหน่ายสลากฯ



ทนาย อนันต์ชัย บอกว่า ฝากบอกตำรวจ และเจ้าหน้าที่ซึ่งเกี่ยวข้องกับการทำให้บลูดราก้อนเสียหาย ว่า เราจะตามเช็กบิลแน่



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6tbHKRSW390

คุณอาจสนใจ

Related News