เลือกตั้งและการเมือง

'หมอพรทิพย์' โพสต์เปิดใจ หลังพ้นมลทินคดี GT200 โวยป.ป.ช.สร้างตราบาป

โดย panwilai_c

27 มี.ค. 2567

57 views

หมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ โพสต์ระบาย หลังศาลยกฟ้องคดีทุจริตจัดซื้อ GT200 นอกจาก บอกว่าพ้นมลทิน ที่ต่อสู้มา 14 ปี ยังซัดกลับ ป.ป.ช.ว่าได้สร้างตราบาป



แพทย์หญิงคุณหญิงรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยกฟ้องคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดและสารเสพติด จีที 200 ว่า



"ในที่สุดก็มาถึงวันที่พวกเราพ้นมลทิน หมอและทีมงานถูกป.ป.ช.ฟ้องว่าทุจริตคอร์รัปชั่นประพฤติมิชอบ ในการจัดซื้ออุปกรณ์ตรวจหาวัตถุระเบิด ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับข้าราชการ



ซึ่งตลอด 14 ปี มีคนพยายามสื่อสาร สร้างข่าวกระแสในทางลบ หมอและสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดการซื้อ และทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งที่ข้อเท็จจริงหน่วยงานความมั่นคงได้ดำเนินการจัดซื้อ GT200 ก็ไล่เรียงรายละเอียดในโพสต์



(ภาพ โพสต์หมอพรทิพย์ ป.ป.ช.ยังตั้งข้อหาทุจริต จบฟ้องเอง)



แต่ป.ป.ช.ก็ยังตั้งข้อหาทุจริต หมายถึงข้อกล่าวหา ว่าร้ายแรงมาก ทั้งที่ผู้เชี่ยวชาญ และกรมบัญชีกลางให้ความเห็น และตรวจสอบความชอบแล้ว ป.ป.ช.ยังกล่าวหาโดยไร้พยานหลักฐาน เป็นการสร้างตราบาปให้ข้าราชการ มีเจ้าหน้าที่บางหน่วยเครียดจนต้องจบชีวิตตัวเอง



ก็บอกว่า ป.ป.ช.ใช้เวลาสอบสวนเป็นเวลานาน โดยผู้ที่ถูกกล่าวหาม่เคยมีโอกาสชี้แจงทั้งก่อนและหลังชี้มูล ทั้งนี้เมื่อร้องขอความเป็นธรรม อัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง หมอและกรรมการจัดซื้อ แต่ป.ป.ช.ฟ้องเอง



จนล่าสุดศาลได้ไต่สวนโดยละเอียด และตัดสินว่า "พวกเราไม่ได้กระทำผิดใดๆ ตามฟ้อง"



ช่วงท้าย หมอพรทิพย์ ระบุว่า "การที่ป.ป.ช.ใช้อำนาจกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม นับเป็นการสร้างตราบาป ฝากถึงผู้ที่ชอบใช้อำนาจกลั่นแกล้งผู้อื่น มันบาปนะ บาปหนา



พร้อมขอบคุณทีมทนายที่สู้ ผู้ที่คอยสนับสนุนให้กำลังใจ ฟ้าหลังฝนจะสดใสแน่นอน และแฮชแท็ก #ทำดีเพื่อแผ่นดิน"



https://youtu.be/9BEmhPzhICM

คุณอาจสนใจ

Related News