สังคม

เปิดใจคนในบ้านข้างอาคารถล่ม ริมถนนจรัญฯ สุดเซ็ง บ้านพังไปด้วย เผยยังไม่หายผวา

โดย panwilai_c

8 พ.ค. 2567

58 views

ผู้อำนวยการเขตบางพลัด สั่งบริษัทผู้รับเหมาหยุดรื้อถอนอาคารพาณิชย์ 7 วัน พร้อมให้แก้ไขมาตรการความปลอดภัยตามข้อกำหนดวิศวกรรม กำชับห้ามเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก



นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กล่าวว่า เหตุอาคารพาณิชย์ย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงซอย 93 ที่มีเศษซากวัสดุหล่นบนถนนขณะรื้อถอนนั้น เกิดจากความบกพร่องของผู้รับเหมา ที่เข้ารื้อถอน ไม่เป็นไปตามหลักวิศกรรมที่ถูกต้อง /เมื่อ 10 โมงที่ผ่านมา สำนักงานเขตบางพลัดและสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า คลิปที่เผยแพร่ ไม่ใช่การถล่มของตึก แต่เป็นเศษชิ้นส่วนอาคารที่รื้อถอน หลุดหล่นออกมาบริเวณทางเท้าและถนน นอกแนวป้องกัน ทำให้ร่วงไปใส่บ้านของประชาชนใกล้เคียง



ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ทางสำนักงานเขตบางพลัด จึงออกคำสั่งให้ผู้รับเหมา หยุดการรื้อถอนอาคารชั่วคราว เป็นเวลา 7 วัน พร้อมทั้งปรับปรุงแก้ไขมาตรฐานความปลอดภัย ให้ถูกต้องหลักวิศวกรรม และกำชับว่าห้ามให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก



ส่วนการตรวจสอบใบอนุญาตการรื้อถอนอาคาร พบว่า ผู้รับเหมาได้ขอใบอนุญาตรื้อถอนถูกต้อง



สำหรับอาคารพาณิชย์จุดนี้ เป็นอาคารเก่าที่ถูกเวียนคืน เพื่อใช้พื้นที่โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย จุดนี้มีอาคารที่ถูกเวียนคืนทั้งหมด 21 คูหา รื้อถอนเสร็จไปแล้ว 14 คูหา เหลืออาคารที่กำลังรื้อถอนอีก 7 คูหา


https://youtu.be/Y9xDWfuXoO4

คุณอาจสนใจ

Related News