สังคม

'โยคีปอ-โยคีเบิร์ต' นุ่งขาวรายงานตัวตามนัด ปิดวาจางดตอบคำถามสื่อ

โดย pattraporn_a

23 มี.ค. 2565

31 views

โยคีปอ โยคีเบิร์ต นั่งรถกระบะ มารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามนัดหมาย หลังประกันตัวไปเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งคู่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน โดยใช้เวลาเกือบชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับโดยรถตู้หรู


(23 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.13 น. รถกระบะติดป้ายสติ๊กเกอร์วัดท่าไม้ พาโยคีปอ และโยคีโรเบิร์ต มาถึงที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ทั้งคู่สวมชุดสีขาว ลงมาจากรถและเดินเข้าไปด้านในอย่างรวดเร็ว เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามนัดหมายรายงานตัว หลังประกันตัวไปเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 โดยไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน


ขณะเดินเข้าห้องสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามทั้งคู่ว่าที่เคยบอกกับแม่คุณแตงโมว่าอยากจะเปิดเผยความจริงกับแม่ อยากจะเปิดเผยความจริงอะไร แต่ทั้งคู่ ไม่ตอบคำถามสื่อรีบเดินเข้าสอบสวนทันที พนักงานสอบสวนก็เชิญทั้ง 2 ขึ้นมาที่ห้องสำนักงานผู้กำกับการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการรายงานตัว คือ มีการลงบันทึกประจำวันเพื่อยืนยันตัวตน


โดย โยคีปอ และเบิร์ต ใช้เวลานานกว่า 40 นาที ก็ออกมาจากสำนักงานผู้กำกับการ ก่อนที่จะลงไปชั้นล่าง ระหว่างนั้น ทีมข่าวได้สอบถาม โยคีปอ กับ โยคีโรเบิร์ต ถึงการปฏิบัติธรรม รวมถึงประเด็นต่างๆ แต่โยคีปอ หันมายิ้มให้ ก่อนยกมือขึ้น และส่ายหน้า ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ ทีมข่าวจึงถามว่ายังปิดวาจาอยู่หรือ เจ้าตัวก็ไม่ได้ตอบ


จากนั้นมีเจ้าหน้าที่พาทั้งคู่ เดินเข้าไปในห้องสืบสวน เพื่อออกไปขึ้นรถกลับ โดยรถที่มารับกลายเป็นรถตู้ สีขาว ระหว่างขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยามสอบถามว่า จะเดินทางกลับธรรมสถานเลยหรือไม่ เจ้าตัวพยักหน้าก่อนขึ้นรถออกไป


เบื้องต้นหลังจากทำการลงบันทึกประจำวันแล้ว พนักงานสอบสวน นัดหมายให้ทั้งคู่มารายงานตัวใหม่อีกครั้ง ในอีก 5 วันถัดไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/a90yo6k0XAk 

คุณอาจสนใจ

Related News