สังคม

ปู่วัย 87 โดนแก๊งคอลฯ ตร.ปลอมหลอก หอบเงิน 2 แสน ขึ้นโรงพักถาม ตร.จริง รอดเป็นเหยื่อหวุดหวิด

โดย nattachat_c

11 ก.ย. 2567

264 views

คุณปู่วัย 87 ปี หอบเงิน 2 แสน ขึ้นโรงพักถามตำรวจว่า ผิดอะไร ทำไมต้องตรวจสอบบัญชี โชคดีเจอ ตร.ตัวจริง ชี้เป็นมุกแก๊งคอล ทำให้คุณปู่รอดจากการเป็นเหยื่อ

วานนี้ (10 ก.ย. 67) เวลา 18.00 น. นายพิมาศ ทุกข์นิโรธ หรือปู่เล็ก อายุ 87 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สื่อสารระดับ 6 สำนักงานโทรคมนาคม เดินทางไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี ทันทีที่พบ พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สว. (สอบสวน) ปู่เล็กก็ควักเงินสดจำนวน 200,000 บาท บอกว่า เอามาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และถามว่า บัญชีธนาคารของตนผิดอะไรเหรอ ทำไมต้องให้ตนโอนเงินส่งให้เจ้าหน้าที่ ทั้ง ๆ ที่ ตนไม่มีเคยพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมาย ทำไมต้องโทรมาบอกให้ตนส่งเงินให้ตรวจสอบ


พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ จึงสอบถามรายละเอียด และอธิบายว่า ปู่เล็กน่าจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกลวง แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ หลอกให้โอนเงิน อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด และการที่ปู่เล็กมาพบตำรวจก็ถือว่าโชคดีมาก เพราะหากโอนเงินไปแล้ว รับรองว่าสูญเงินอย่างแน่นอน และแนะนำให้ปู่เล็กบล็อคเบอร์มือถือเบอร์นี้  อย่าได้พูดคุยติดต่อ หรือเชื่อคำพูด ไม่เช่นนั้น จะตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์   ปู่เล็กถึงกับดีใจ ที่ยังไม่ทันได้เสียเงินให้กับมิจฉาชีพ ถึงกับยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยตักเตือน


นายพิมาศ หรือปู่เล็ก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีชายโทรศัพท์เข้ามาหาตน บอกว่า ตนมีบัญชีพัวพันกับธุรกิจสีเทา ต้องส่งเงินไปให้เขาตรวจสอบ โดยจะมีเจ้าหน้าที่จาก ปปง. กรมสรรพากร เจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรเข้ามาติดต่อ และชี้แจงข้อระเบียบ หากเงินในบัญชีตรวจสอบแล้วถูกต้อง ก็จะส่งคืนให้ และมีค่าเสียเวลา-ค่าชดเชย กลับมาให้กับปู่เล็กด้วย


ตนหลงเชื่อสนิทใจ รีบเอา สร้อยคอทองคำ 3 บาท สร้อยข้อมือ 2 บาท ไปขาย ได้เงินมา 200,000 บาท และจะนำไปเข้าบัญชีให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามที่เขาแนะนำมา เพราะตนเองไม่ได้เล่น LINE โอนเงินทางบัญชีไม่เป็น  


คนที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บอกตนว่า มีทรัพย์สินเท่าไหร่ให้เบิกมา หากพบว่าเป็นเงินสุจริตก็จะส่งคืนให้ในภายหลัง โชคดีที่ตนเอาเงินมาถามตำรวจถึงโรงพัก จึงไม่สูญเสียเงินจำนวนนี้ เพราะตนยังมีพันธบัตรที่ซื้อสะสมไว้อีกหลายสิบล้าน ตอนแรก ก็เกือบจะถอนออกมาหมด แล้วโอนให้มิจฉาชีพ


“ตอนที่จะมาโรงพัก คิดอย่างเดียวว่า ถ้าผิดจริง ๆ ก็ให้มันติดคุกไป เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ก็อยากเอาเงินเอาบัญชีมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย โชคดี ที่มาทราบความจริงเสียก่อน”


ส่วนเงิน 200,000 บาท เดี๋ยวจะกลับไปซื้อทองใหม่ และจะบล็อกเบอร์แก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้ไป ไม่รับสายพูดคุยด้วยแล้ว ไม่เช่นนั้นคงตกเป็นเหยื่อแน่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/F-ISZPF8APE

คุณอาจสนใจ

Related News