สังคม

หนุ่มต่อย ตร.คาเครื่องแบบ ฉุนเปลี่ยนเลนกะทันหัน จนท.ยันทำร้ายร่างกาย ยอมความไม่ได้

โดย nattachat_c

4 ต.ค. 2567

157 views

หนุ่มขับโบลท์ สุดกร่างต่อยตำรวจคาเครื่องแบบก่อนเตะกระจกรถจนหัก สาเหตุแค่เปลี่ยนเลนกะทันหัน เจ้าตัววอนสังคมอย่าด่วนด่า

จากกรณี เพจ เจ้ม้อย V+ โพสต์คลิปตำรวจนายหนึ่ง ถูกชายฉกรรจ์ทำร้ายร่างกาย ด้วยการชกต่อย เอามือค้ำคอ แล้วยังใช้เท้าเตะกระจกมองข้างรถเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย โดยทางเพจให้ข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวไม่พอใจที่ตำรวจขับรถนำรถบัสนักเรียน แล้วเปลี่ยนเลนกะทันหัน ทำให้เกิดการเฉี่ยวชน แต่ตำรวจขับรถไปต่อ ทำให้ชายคนดังกล่าวโมโห ขี่รถตามไปคุย จนเกิดการทำร้ายร่างกายกัน

วานนี้ (3 ต.ค. 67) พ.ต.ท.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจที่ถูกทำร้ายในคลิปคือ สิบตำรวจโทวิโรดม ณะใจบุตร ตำรวจสังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.191) มาแจ้งความว่า ถูกนายสหภาพ โมราวรรณ ทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สินได้แก่รถเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุเกิดในลานจอดรถโรงเรียนสตรีนนทบุรี ถนนพิบูลสงคราม ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

สาเหตุเกิดจาก สิบตำรวจโทวิโรดม ทำหน้าที่ขับรถนำรถบัส 8 คัน ของนักเรียนโรงเรียนสตรีนนท์ กลับจากทัศนศึกษาที่จังหวัดสระบุรี ระหว่างที่ขับมาถึงถนนประชานุกูลเขต สน.ประชาชื่น ได้หักรถเปลี่ยนเลนกะทันหัน ทำให้มอเตอร์ไซค์ที่ตามหลังกันมาชนกัน จนเกิดอุบัติเหตุ

นายสหภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มมอเตอร์ไซค์ที่ประสบอุบัติเหตุได้ตามมาทำร้าย ชกต่อยสิบตำรวจโทวิโรดม และยังเตะกระจกรถตำรวจได้รับความเสียหาย

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับลงบันทึกประจำวัน และให้นายสหภาพมาพบตำรวจ ในช่วงเย็น เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ สิบตำรวจโทวิโรดม เปิดเผยว่า ขณะตนขับรถนำขบวนรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนสตรีนนทบุรี ซึ่งกลับจากเข้าค่ายลูกเสือที่ จ.สระบุรี เมื่อมาถึงบริเวณเชิงทางลงสะพานข้ามแยกประชาชื่น ตนได้ขับรถปิดช่องทางเดินรถทางซ้ายมือ เพราะเกรงว่าจะมีรถจากช่องทางดังกล่าวเปลี่ยนเลนเข้ามาในช่องทางของรถบัส ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุกับรถบัสนักเรียน ซึ่งก็มีรถยนต์ และจักรยานยนต์หยุดให้ทาง

แต่จักรยานยนต์ของนายสหภาพ คู่กรณี ขับมา แล้วหยุดรถไม่ทัน ทำให้ไปเฉี่ยวชนกับจักรยานยนต์คันอื่น จากนั้น นายสหภาพก็ขี่รถตามตนไปจนถึงลานจอดรถวัดเขมาภิรตาราม และมาต่อว่าอย่างรุนแรง ตนจึงบอกให้นายสหภาพไปแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น และตนจะตามไปพบ หากเป็นความผิดของตน ก็พร้อมจะยินดีรับผิดชอบ แต่นายสหภาพไม่พอใจ ต่อยหน้าตน 2 ครั้ง จนศีรษะไปกระแทกเสาไฟ และยังเดินไปเตะที่กระจกมองข้างรถตำรวจทั้งสองข้างพังเสียหาย

ต่อมา เวลา 15.30 น. นายสหภาพเดินทางมาให้ปากคำที่ สน.ประชาชื่น พร้อมบอกว่า ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายที่ทำให้รถของตนเฉี่ยวชน ซึ่งตนประเมินราคาค่าซ่อมรถประมาณ 20,000 บาท ยังไม่รวมค่าบาดเจ็บกับค่าขาดงาน ส่วนสาเหตุที่ตนไปต่อยตำรวจ เพราะตนไม่พอใจที่ตำรวจพูดจาปัดความรับผิดชอบ จะให้ตนไปแจ้งความเพียงอย่างเดียว

ทีมข่าวพูดคุยกับนายสหภาพเพิ่มเติม เปิดใจเล่าเหตุการณ์ว่า ตนมีอาชีพขับรถแอปพลิเคชันโบลท์ วันเกิดเหตุ ตนรับลูกค้าเป็นนักศึกษา เพื่อไปส่งที่วงศ์สว่างซอย 11 แต่เมื่อตนขับมาถึงช่วงวงศ์สว่างซอย 10 เจอรถตำรวจมาปิดกั้นถนนแบบกะทันหัน ทำให้จักรยานยนต์ข้างหน้าตน เกิดเฉี่ยวชนกัน และรถของตนก็เบรกไม่อยู่ จึงชนท้ายจักรยานยนต์คันข้างหน้า จนล้ม หัวเข่ากระแทกพื้น รถของตนเสียหายมาก โชคดีที่ผู้โดยสารของตนกระโดดออกจากรถทัน จึงไม่บาดเจ็บ  

ส่วนรถตำรวจคันต้นเหตุ กลับขับออกไปตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกตนว่า รถตำรวจเป็นต้นเหตุ ตนจึงขับรถตามไปพูดคุย แต่ตำรวจกลับบอกว่า ที่ไม่หยุดรถเพราะกำลังปฏิบัติหน้าที่ และพูดแต่ว่าให้ไปแจ้งความ ตนรู้สึกว่าเป็นการปัดความรับผิดชอบ เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ทรัพย์สินของตนเสียหาย บาดเจ็บ และเกือบจะทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บไปด้วย พอได้ฟังคำพูดแบบนั้นของตำรวจ ก็ทำให้ตนโกรธ เลยก่อเหตุขึ้น

ส่วนที่โซเชียลตำหนิที่ตนทำร้ายตำรวจ และทำลายทรัพย์สินราชการ ตนไม่กังวล เพราะตนก็มีคลิปหลักฐาน ที่จะยืนยันว่าตนเป็นฝ่ายถูก ซึ่งตนมอบคลิปนั้นให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว

พร้อมกันนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจคู่กรณี ใช้รถส่วนตัวในการปฏิบัติหน้าที่นำขบวน ซึ่งตนอยากให้ต้นสังกัดตรวจสอบ (แต่ในคลิปเห็นชัดว่าเป็นรถราชการ) หากสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยได้ ตนก็พร้อมจะขอโทษ และชดใช้ค่าเสียหาย แต่ตำรวจก็ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายของจักรยานยนต์ตนด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า เท่าที่สอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้กับขบวนรถนักเรียน เพราะรถที่ใช้บรรทุกนักเรียนเป็นรถบัสทั้งหมด 8 คัน ขบวนรถจะยาว เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

ส่วนเหตุการณ์ในคลิป ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเป็นเหตุทำร้ายร่างกาย ยอมความไม่ได้ เช่นเดียวกับเรื่องรถเฉี่ยวชนกัน เป็นการทำให้เสียทรัพย์ ก็เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ จึงต้องสอบถามคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ เพราะเป็นการกระทำความผิดส่วนตัว ถ้าประสงค์จะดำเนินคดีก็ดำเนินการตามกฎหมาย

เบื้องต้น คู่กรณีทั้งสองฝ่าย อยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม และแจ้งความประสงค์ว่าต้องการดำเนินคดีกันหรือไม่  โดยเบื้องต้น ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บไว้ก่อน

ต่อมา เวลา 19.30 น. วานนี้ (3 ต.ค. 67) ส.ต.ท.วิโรดม เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยตำรวจเชิญตัวนายสหภาพ คู่กรณี มาเข้าห้องสอบปากคำพร้อมกัน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์

โดย นายสหภาพ เปิดเผยว่า เรื่องกระจกข้างรถตำรวจที่ตนทำเสียหาย ทางตำรวจเช็กราคามา 8,000 บาท แต่ตนเช็กราคามา 5,000 บาท ทางตำรวจจึงให้ตนชดใช้ให้ 5,000 บาท

ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกายตำรวจ ตนยอมรับผิดว่าทำร้ายจริง ยอมรับผิดตามที่สังคมบอก เพราะทุกคนเห็นแค่มุมเดียว โดยในวันนี้ (4 ต.ค. 67) ตนจะโอนเงินชดใช้ให้

ส่วนคดีรถเฉี่ยวชนที่ สน.ประชาชื่น ตนรอดูกล้องวงจรปิด ว่าใครถูกใครผิด เพราะกล้องที่มีขณะนี้ ไม่เห็นตอนชน จึงรอหากล้องที่จับภาพตอนชนได้ เบื้องต้น ตนได้ปรับความเข้าใจกับตำรวจคู่กรณีแล้ว รอผลตรวจร่างกายของตำรวจ แล้วจึงไปขึ้นศาล ตนไม่ติดใจอะไร ยอมรับว่าผิด  

ส่วน ส.ต.ท.วิโรดม บอกว่า คดีที่ตนถูกทำร้าย ก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามกฎหมาย ส่วนรถตำรวจที่เสียหาย ก็ให้คู่กรณีชดใช้ค่าเสียหายไปตามขั้นตอน

เบื้องต้น  พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากับนายสหภาพ  ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น  และให้ชดใช้ค่าเสียหายที่ทำกระจกรถตำรวจหลุดทั้ง 2 ข้าง

ส่วนคดีที่รถเฉี่ยวชนกัน เป็นของพื้นที่ สน.ประชาชื่น หากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดี ก็ต้องตรวจสอบพยานหลักฐานว่าใครผิด ก่อนจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9__VcPeS8ao


คุณอาจสนใจ

Related News