สังคม

'ทนายเดชา' ลั่นคดี 'แตงโม' ตร.มีพยานหลักฐานแน่น จ่อปิดคดีสิ้นเดือนนี้ อลังการแน่นอน!

โดย pattraporn_a

21 มี.ค. 2565

108 views

อีก 3 วันจะครบ 1 เดือนการเสียชีวิตของ นักแสดงสาว แตงโม นิดา ซึ่งคดีนี้เกิดปรากฎการณ์มากมาย ทั้งความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมไทย จนนักวิชาการหลายคนเสนอให้ปรับโครงสร้างตำรวจ เพราะทำงานไม่เป็นมืออาชีพ จนเกิดความเคลือบแคลงสงสัยในการทำคดี


คณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานเสวนา ความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม กรณีคดีแตงโม นิดา จมน้ำเสียชีวิต โดยมี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ , รองศาสตราจารย์ พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต , รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ร่วมเสวนาด้วย


ทนายเดชา ได้ตั้งข้อสังเกตถึงความแปลกของไทม์ไลน์คดีหลังจากเกิดเหตุ ว่า คนบนเรือแจ้งเหตุก็บอกเพียงว่า มีคนตกเรือ ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร นั่นหมายความว่าอยากปิดข่าว และยังนำเรือออกจากที่เกิดเหตุไปเก็บด้วย ก่อนที่คนบนเรือจะไปพบทนายความทันที ซึ่งมีการไปพบทนายความถึง 3 คน


คนแรกที่ปั๊มเชลล์ในช่วงเวลาหลังเกิดเหตุ คนที่ 2 ไปพบที่ร้านอาหารย่านราชพฤกษ์ช่วงสายวันรุ่งขึ้น และคนที่ 3 ไปพบที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท ซึ่งคนนี้เป็นคนพาคนบนเรือมาพบพนักงานสอบสวนในเวลา 2 ทุ่ม ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์


และล่าสุดรู้ว่ากำลังจะเปลี่ยนทนายเป็นคนที่ 4 ซึ่งเป็นคนที่มีชื่อเสียง และสาเหตุที่เปลี่ยนเชื่อว่าปรึกษาทนายความเดิมแล้ว ดูท่าทางจะไปไม่รอด ซึ่งปกติแล้วการไปพบตำรวจแล้วมีทนายความไปด้วย ส่วนมากจะมีเหตุผลเดียว คือไม่อยากติดคุก


ทนายเดชา ทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานครบแล้ว ที่จะสามารถดำเนินคดีผู้กระทำผิดได้แน่นอน คาดว่าสิ้นเดือนนี้น่าจะปิดคดีได้ และวันแถลงข่าวอลังการแน่นอน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WCuUZ9U4-JY 

คุณอาจสนใจ

Related News