สังคม

คืบหน้าดราม่า พญ. ถามผู้ป่วย "อยากตายวิธีไหน" ผอ.ร.พ.ยัน เจ้าตัวเตรียมเข้าขอโทษหลังปีใหม่

โดย pattraporn_a

30 ธ.ค. 2564

113 views

จากเหตุการณ์ที่หลานสาวโวยเคสที่พาย่าเพิ่งผ่าตัดสมองไปพบแพทย์ ถูกแจ้งให้ตัดสินใจเลือกวิธีการรักษา ใช้คำพูดสุดเจ็บ "เลือกเอาว่าจะเสียชีวิตวิธีไหน" ล่าสุดมีจนท ร.พ. เป็นตัวแทนเข้าขอโทษแล้ว แต่ทางญาติยังไม่พอใจยังอยากให้เจ้าตัวคนพูดเข้ามาเองมากกว่า ซึ่งแพทย์หญิงคนดังกล่าวยอมรับผิด และจะขอเข้ามาพบหลังปีใหม่


หญิงคนหนึ่งโพสต์เรื่องราวขณะพาย่า ซึ่งป่วยติดเตียงไปพบแพทย์ตามนัดหมาย ได้พบกับแพทย์หญิงท่านหนึ่ง แล้วแจ้งว่า ย่าเลือดจาก ค่าเลือดต่ำลงจาก 28.7 เหลือ 24.5 เกิดจากการฉีดยาละลายลิ่มเลือด จากนั้นก็ญาติว่า จะให้แพทย์ทำอย่างไร จะหยุดฉีดยาหรือให้ฉีดยาเหมือนเดิม ถ้าหยุดฉีดยาปอดของผู้ป่วยก็จะไม่สามารถทำงานได้ แต่ถ้าฉีดยา เลือดก็จะจาง


หลานสาวก็ถามแพทย์ไปเชิงปรึกษา ให้แพทย์แนะนำว่าควรทำอย่างไร แพทย์หญิงกลับตอบว่า " ไม่ต้องมาปรึกษาไม่รับคำปรึกษา ไปตัดสินใจเอาเลยว่าจะเอาอย่างไร เลือกเอาเลยว่าจะเสียชีวิตด้วยวิธีไหน" จากคำพูดดังกล่าวทำให้ย่าหน้าเสีย และอาการทรุดลง


ผู้สื่อข่าวไปพบกับคุณพลอย อายุ 32 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ย่าของเธอคือนางอารมณ์ โล่อนันต์ อายุ 74 ปี เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก เพราะลูกชายซึ่งเป็นอาของตนถูกตำรวจจับคดียาเสพติด ญาติช่วยกันพาส่งโรงพยาบาลต้องผ่าตัดด่วน และต้องรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU นานนับเดือน แพทย์ที่ผ่าตัดให้ แจ้งว่า อาการจะดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลาประมาณ 6 เดือน



หลังแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน ก็พามาพักฟื้นอยู่ที่บ้านในจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีสามี ญาติ พี่น้อง ลูก หลาน ช่วยกันมาช่วยดูแล ทั้งกายภาพบำบัด และชักชวนพูดคุย ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน อาการของย่าก็ดีขึ้น สามารถรับรู้ และตอบโต้ได้เป็นบางครั้ง เคลื่อนไหวร่างกาย และส่งสัญญาณได้ตามคำสั่ง ทำให้ญาติๆ มีกำลังใจที่ดีขึ้น


กระทั่งวันที่ 28 ธันวาคม ได้ไปพบแพทย์หญิงคนดังกล่าว เจอคำพูดแบบนั้น ทำให้ย่าอาการทรุดลง ซึม ไม่ค่อยเคลื่อนไหว ญาติ ๆ เชื่อว่า น่าจะมาจากคำพูดของแพทย์หญิง ที่บอกให้เลือกเอาว่า จะเสียชีวิตด้วยวิธีไหน



หลังตนโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อวานนี้ทางโรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้ส่งตัวแทนเข้ามาเยี่ยม และขอโทษ ย่าและญาติ ๆ ถึงที่บ้าน แต่ตนก็ยังไม่พอใจ เพราะทีมเจ้าหน้าที่ที่มา ไม่ใช่แพทย์หญิงคู่กรณี ตนอยากให้แพทย์คนที่พูด มาขอโทษกับคำพูดของตนเอง


โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา คุณพลอย ได้ไปขอพบผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี เพื่อขอความชัดเจนเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบว่า แพทย์หญิงที่พูดจาไม่เหมาะสม ตอนนี้มีอาการเครียดจัด และยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยินดีจะเข้ามาขอโทษย่าด้วยตัวเอง แต่ขอมาพบหลังปีใหม่



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zWJix_FDLa4

คุณอาจสนใจ

Related News