อาชญากรรม

ส่งตัว ‘ด.ต.ปิยนันต์’ ถึงรพ.ตร. ผ่าตัดสมองรอบ 2 หลังโดนสาวขับรถชน

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2567

71 views

กรณีของด.ต.ปิยนันท์ ที่ถูกสาวขับรถชน ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ ล่าสุดนำตัวมารักษาที่รพ.ตำรวจแล้ว เพื่อผ่าตัดสมมองรอบ 2 ทันที


ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้า อายุ 39 ปี ถูกเคลื่อนย้ายออกมาจาก โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จังหวัดลพบุรี เมื่อช่วง 10 โมงเช้าที่ผ่านมา โดยรถพยาบาลของโรงพยาบาลตำรวจ และมีขบวนรถตำรวจทางหลวง 6 คัน นำมาซึ่งมีพลตำรวจโท กรชัย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซ้อนรถจักรยานยนต์นำทางมา ส่วนภรรยาของดาบต้านั่งมาในรถของตำรวจทางหลวง เพื่อตามสามีไปโรงพยาบาลตำรวจด้วย

ขบวนรถใช้เส้นทางจากลพบุรี ผ่านอำเภอท่าวุ้ง และออกสายเอเชีย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ไปลงโรงพยาบาลตำรวจ นอกจากนี้ระหว่างเส้นทางจะคอยมีรถมูลนิธิและตำรวจตามเขตจังหวัดต่างๆ คอยนำและเคลียร์เส้นทาง เพื่อให้รถไม่เกิดอุบัติเหตุ โดยใช้เวลาในการเดินทางราว 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็เดินทางมาถึงโรงพยาบาลตำรวจอย่างปลอดภัย ก่อนจะส่งตัวขึ้นไปทำ CT scan สมองทันที

พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ดีรุ่งโรจน์ นายแพทย์ สบ.6 โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อถึงมือแพทย์แล้วอาการผู้ป่วยทรงตัวและไม่รู้สึกตัว จากการทำ CT scan เจอเลือดออกในสมองด้านซ้าย กะโหลกใบหน้าแตก กระดูกเบ้าตาแตก กระดูกซี่โครงด้านซ้ายซี่ที่สามหัก กระดูกหน้าแข้งขาด้านขวาหัก และต้องเข้าผ่าตัดด่วน เนื่องจากมีเลือดออกในสมองด้านซ้ายเพิ่ม

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอบคุณทุกหน่วยงานรวมถึงภาคประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ด้วยการหลบทางให้ ทำให้การเดินทางจากลพบุรีมาถึงกรุงเทพ ทำเวลาได้ดีกว่าที่คาดไว้ โดยใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนการช่วยเหลือเยียวยามีกองทุนสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทุนมูลนิธิพจน์บุญยะจินดา รวมถึงเรื่องบำเหน็จความชอบที่ดาบต้าต้องได้รับในทุกมิติ

ขณะที่การดำเนินคดีกับ หญิงที่ขับรถชนดาบต้าเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเตรียมเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

สำหรับประวัติของดาบต้า เคยรับราชการอยู่สังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน และเคยเป็นพลขับรถนำ ของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนขอย้ายไปบ้านเกิดในจังหวัดลพบุรี ติดยศ "ดาบตำรวจ" สังกัดตำรวจทางหลวง และทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะรับไม้กวาดจากชาวบ้านในจังหวัดลพบุรี มาขายที่กรุงเทพ เพื่อเป็นรายได้เสริมของครอบครัว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/m3j2ttEhK5Y

คุณอาจสนใจ

Related News