อาชญากรรม

นักธุรกิจชาวสวิส-เมีย ไหว้สวย ขอโทษหมอ คนไทยทั้งประเทศ

โดย attayuth_b

1 มี.ค. 2567

203 views

นักธุรกิจชาวสวิส พร้อมภรรยา แถลงขอโทษ ‘หมอปาย’ ยอมรับกิริยาไม่เหมาะสม โมโหที่ถูกบุกรุกวิลล่าบ่อย


คลิปที่นายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ถือโทรศัพท์ถ่ายคลิปเดินเข้าไปหาหมอธารดาว และเพื่อน ขณะนั่งดูพระจันทร์วันเพ็ญในวันมาฆบูชา อยู่ที่บันไดชั้นล่างสุด ที่หน้าวิลล่าหมายเลข 23 ริมชายหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จากนั้นได้ยินเสียงดังตุ้บ! พร้อมเสียงนายเดวิด สบถก่นด่าหมอธารดาวและเพื่อนอย่างหัวเสีย พร้อมไล่ให้หมอออกจากหน้าวิลล่า

ต่อมายังมีภรรยาชาวไทย เดินออกมาจากวิลล่า แล้วบอกว่า "นี่อี...สองตัวนี้มานั่งอยู่หน้าบ้านกู พวกมึงรู้มั้ย ต่อให้พวกกูยิงพวกมึงตาย กูก็ไม่ผิด เพราะลูกกูเป็นตำรวจ และรู้จักนายตำรวจใหญ่ของภูเก็ต กูจะเอาพวกมึงเข้าคุกให้ได้ กูจะโทรหาท่านรองเดี๋ยวนี้" ขณะที่นายเดวิด ก็ยังได้พูดว่า "เป็นชนพื้นเมือง เป็นคนไทยเหรอ รู้มั้ยชั้นไม่ได้จ่ายค่าเช่าวิลล่าเดือนละล้านบาท มาให้พวกมึงนั่งหน้าบ้านกู"

ตอนนั้นมีตำรวจ 2 คน พยายามมาเจรจาเคลียร์เรื่อง บอกว่า เรื่องนี้ผิดกันทั้งสองฝ่าย แต่ฝ่ายหมอบุกรุกมีโทษหนักกว่า ต้องติดคุก 4 ปี ฝ่ายชาวสวิสแค่ทำร้ายร่างกายจ่ายเงินก็จบ สุดท้ายคู่กรณียังบอกว่า คนไทยขอโทษฝรั่งได้ แต่ฝรั่งจะไม่ขอโทษคนไทย

หลังเป็นข่าว นายเดวิด พร้อมทนายความ ได้หอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เข้าชี้แจงกับพ.ต.ท.ปฏิวัติ ยอดขวัญ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ถลาง โดยหนึ่งในหลักฐาน เป็นคลิปที่เราดูไปเมื่อสักครู่ แต่นายเดวิดบอกว่า ไม่ได้เตะ แต่ลื่นล้ม แล้วปลายเท้าไปโดนหลังคุณหมอ จึงเข้าใจว่าถูกเตะ

ส่วนทนายของนายเดวิด บอกว่า นายเดวิดเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอโทษที่เท้าไปถูกคู่กรณี ยืนยันว่าเป็นการสะดุดล้ม ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องนี้ เคยมีเหตุการณ์คนอื่นบุกเข้าที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

ล่าสุดวันนี้ นายเดวิด ภรรยา และทนายความ ติดต่อขอเข้าพบนายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยมีพล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งกำกับดูแลการสอบสวน นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อผู้เสียหาย และคนไทยทั้งประเทศ

จากนั้นนายเดวิด ได้กล่าวขอโทษคนไทยทุกคน และคุณหมอต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาตนรักเมืองไทยมาก และสนับสนุนชาวไทยทุกคน แม้ตนเป็นชาวสวิส แต่ ณ ปัจจุบัน ตนมองว่าเมืองไทยคือ บ้านของตน ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายขนาดนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่แสดงอารมณ์ไปแบบนั้น เพราะที่ผ่านมามีคนบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของตนทุกสัปดาห์

ล่าสุดมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน 7-8 คน บุกรุกเข้ามาในสนามหญ้า และในสระว่ายน้ำภายในวิลล่า ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของตนและภรรยา จึงห่วงเรื่องความปลอดภัย เมื่อเกิดเหตุการณ์ของคุณหมอเข้ามาอีก ทำให้ตนแสดงอารมณ์รุนแรงกว่าปกติ ที่ไม่ได้ขอโทษคุณหมอตั้งแต่แรก เพราะรู้สึกโกรธ มองว่าถูกบุกรุกที่ส่วนตัวหลายครั้งแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ได้พูดเหยียดว่า เป็นแค่คนไทยพื้นถิ่น ไม่ได้พูดเลย พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษด้วยใบหน้าที่เศร้าหมอง

ส่วนคุณทราย ภรรยาชาวไทย กล่าวว่า ตนเองเข้าใจว่ากลุ่มของคุณหมอ เป็นกลุ่มชาวจีนเดิม ที่เคยบุกรุกเข้ามา ยอมรับว่า พูดอะไรไปหลายอย่างด้วยความโกรธ แต่ไม่ได้มีการขู่ว่าจะยิงอะไรต่างๆ มีเพียงขู่ว่ารู้จักกับตำรวจใหญ่ที่เรียกว่า ท่านรอง จริง พูดไปด้วยความโมโห และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ส่วนเรื่อง คนไทยขอโทษต่างชาติได้ แต่ต่างชาติขอโทษคนไทยไม่ได้ จำไม่ได้จริง ๆ ว่า พูดหรือไม่ ตอนนั้นเบลอ ๆ เพราะถูกปลุกขึ้นมากลางดึก ตอนนี้เรายอมรับว่า รู้สึกผิดมาก ๆ และยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่าง กราบขอโทษคุณหมอสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนั้นเราทั้งโกรธและกลัว และไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ จะให้ตนรับผิดชอบยังไงก็ยอม

ด้านทนายความ กล่าวเสริมด้วยว่า ตนเองในฐานะทนายความที่เข้ามาดูแลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการฟ้องร้องคดีใดๆ แต่ทางคุณเดวิดจะให้ใครดำเนินการหรือไม่ ยังไม่ทราบ ซึ่งส่วนตัวจะพิจารณการรับทำคดีตามหลักของกฎหมาย ตนเองจึงถือโอกาสนี้ขอแสดงความในใจ ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทั้งที่กระทบกระทั่งกับจิตใจของคุณหมอ กระทบกระทั่งกับจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ กระทบกระทั่งจิตใจของตัวคุณเดวิดเอง ที่เป็นชาวต่างชาติและภรรยาที่เป็นคนไทย ตนเองขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษที่แสดงความคิดเห็นไปตามพยานหลักฐานที่เห็น และมันขัดแย้งกับความคิดเห็นของคนอื่น ที่อยู่ในโซเชียล ซึ่งตนแสดงความคิดเห็นอยู่บนพื้นฐานของพยานหลักฐานที่คุณเดวิดนำมาแสดงกับตนเอง

ก่อนที่จะรับคดี ทนายทุกคนจะตรวจสอบว่าลูกความของตนมีการโกหกหรือไม่ อย่างไร ซึ่งต้องนำพยานหลักฐานมาให้ตรวจสอบ ซึ่งไม่สามารถมาพูดปากเปล่าได้ โดยคุณเดวิดได้นำหลักฐานมีคลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นพยานหลักฐาน โดยไม่แน่ใจว่าสื่อไหนนำไปเผยแพร่แล้ว แต่จริงๆแล้วมันเป็นพยานหลักฐานที่จะอยู่ในสำนวน ซึ่งเมื่อมาไล่ดูคลิปก็สอดคล้องกับที่ทางคุณเดวิดเล่าให้ฟังว่ามีการสะดุดล้ม ซึ่งคุณเดวิดมีภาพหลักฐานการบาดเจ็บที่เท้า ส่วนเหตุผลที่ทำไมคุณเดวิดถึงต้องถ่ายคลิป เพราะมันผิดวิสัยของบุคคลทั่วไป คุณเดวิดได้ตอบว่า ถ่ายไว้เพื่อนำคลิปไปชี้แจงกับผู้จัดการโครงการ ว่ามีคนบุุกรุกเข้ามาอีกแล้ว ถ่ายเพื่อแจ้งส่งผ่านข้อความให้ผู้จัดการ นั้นคือเหตุผลที่คุณเดวิดถ่ายคลิปในวันนั้น เหตุการณ์มันก็เลยเกิดขึ้นตามคลิปที่ถูกเผยแพร่

หลังจากนั้นนายเดวิด และภรรยายังได้ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยภรรยาได้พูดขอโทษซ้ำๆ หลายครั้ง บอกว่าเสียใจมาก และขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน ยินดีให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบปางช้าง ยืนยันว่า ทำทุกอย่างถูกต้อง ซึ่งแยกส่วนกับมูลนิธิ ซึ่งยังไม่เปิดรับบริจาค ขอโทษที่แสดงกิริยาไปแบบนั้น เพราะไม่รู้ว่าเป็นคุณหมอ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5KnuDmpptNo

คุณอาจสนใจ

Related News