สังคม

พญ.เข้าให้ปากคำเพิ่ม ปมฝรั่งเตะอ้างบุกรุกวิลลาหรู ลั่นสู้ถึงที่สุด กู้ศักดิ์ศรีคนไทย

โดย panwilai_c

29 ก.พ. 2567

454 views

แพทย์หญิงให้ปากคำเพิ่ม หลังไปนั่งดูพระจันทร์วันเพ็ญริมหาด ถูกชาวสวิส เจ้าของปางช้างเตะกลางหลัง อ้างบุกรุกวิลล่าที่ส่วนบุคคล ลั่นดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อกู้ศักดิ์ศรีคนไทย ถูกต่างชาติเหยียด ด้านเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบบันไดจุดเกิดเหตุรุกที่สาธารณะต้องรื้อ



กรณีแพทย์หญิงธารดาว แพทย์เวชปฎิบัติทั่วไป ประจำคลินิกโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังของภูเก็ต โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราว หลังถูกชายชาวสวิสเซอร์แลนด์ ที่เป็นเจ้าของศูนย์อนุรักษ์ช้าง ทำร้ายร่างกาย เวลาประมาณทุ่มครึ่งของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ขณะไปนั่งชมจันทร์กับเพื่อน ที่หาดสาธารณะใกล้บ้าน บริเวณ Cape Yamu ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยจุดที่ไปนั่งเป็นบันไดที่ปลูกต่อลงมาจากวิลล่าหมายเลข 23 ลงมาบริเวณชายหาด แล้วถูกชายชาวสวิส ซึ่งตัวใหญ่ หนักประมาณ 100 กิโลกรัม เตะกลางหลัง จนสะเทือนไปทั้งร่าง และยังถือโทรศัพท์ถ่ายคลิป และสบถด่าคำหยาบออกมาสารพัด



ต่อมายังมีภรรยาชาวไทย เดินออกมาจากวิลล่า บอกว่า "นี่อี...สองตัวนี้มานั่งอยู่หน้าบ้านกู พวกมึงรู้มั้ย ต่อให้พวกกูยิงพวกมึงตาย กูก็ไม่ผิด เพราะลูกกูเป็นตำรวจ และรู้จักนายตำรวจใหญ่ของภูเก็ต กูจะเอาพวกมึงเข้าคุกให้ได้ กูจะโทรหาท่านรองเดี๋ยวนี้" ผ่านไปประมาณ 15 นาที มีตำรวจ 2 คน เดินมา พยายามมาเจรจาเคลียร์เรื่อง พอแพทย์หญิงคุยกับตำรวจว่า ถูกทำร้ายร่างกาย ชายชาวต่างชาติก็พูดว่า "อ๋อเป็นชนพื้นเมือง เป็นคนไทยเหรอ รู้มั้ยชั้นไม่ได้จ่ายค่าเช่าวิลล่าเดือนละล้านบาท มาให้พวกมึงนั่งหน้าบ้านกู"



ขณะที่ตำรวจบอกว่า เรื่องนี้ผิดกันทั้งสองฝ่าย แต่ฝ่ายหมอบุกรุกมีโทษหนักกว่า ต้องติดคุก 4 ปี ฝ่ายชาวสวิสแค่ทำร้ายร่างกายจ่ายเงินก็จบ สุดท้ายคู่กรณียังบอกว่า คนไทยขอโทษฝรั่งได้ แต่ฝรั่งจะไม่ขอโทษคนไทย ต่อมาแพทย์หญิง ไปแจ้งความที่ สภ.ถลาง จึงรู้ว่าคู่กรณี เป็นเจ้าของมูลนิธิที่เกี่ยวกับการช่วยเหลือช้าง ที่เคลมว่า เค้าจะปกป้องดูแลช้าง และไม่ทำร้ายช้าง แต่เขาทำร้ายผู้หญิง



โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายเดวิด ผู้ถูกกล่าวหา พร้อมทนายความ ได้หอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ เข้าชี้แจงกับพันตำรวจโท ปฏิวัติ ยอดขวัญ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ถลาง โดยหนึ่งในหลักฐาน เป็นคลิปที่นายเดวิดอ้างว่า ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ขณะเดินเข้าไปทางด้านหลังแพทย์หญิงแล้วลื่น ทำให้เท้าไปถูกหลังของแพทย์หญิง จึงคิดว่านายเดวิดเตะ แต่นายเดวิดไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวดู อ้างเป็นหลักฐานทางคดี



ทนายของนายเดวิด เผยว่า นายเดวิดเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอโทษที่เท้าหรือตัว ไปถูกคู่กรณี และขอยืนยันว่าเป็นการสะดุดล้ม ซึ่งในฐานะทนายความ คิดว่าทั้งสองฝ่ายน่าจะรู้กันดี ว่าเหตุการณ์มันคืออะไร ความจริงมันมีที่มาที่ไปก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องขึ้น คือก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์คนอื่นเข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ทำให้เป็นการบุกรุก และนายเดวิดเคยให้บุคคลในวันนั้น ออกไปจากบริเวณดังกล่าว ส่วนกรณีที่ภรรยานายเดวิดต่อว่าแพทย์หญิงและเพื่อน นายเดวิด หรือทนายความไม่ได้ตอบคำถาม



ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แพทย์หญิงธารดาว เข้าพบตำรวจ สภ.ถลาง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยเผยว่า สภาพจิตใจตอนนี้ มีความเครียดระดับหนึ่ง เพราะถูกกระทำ ฝั่งตรงข้ามมีแบ็คใหญ่ มีเงินเยอะ ขณะที่ตนเองเป็นแค่หมอตัวเล็ก ๆ ก็กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เขาเป็นชาวต่างชาติที่มาอยู่บนผืนแผ่นดินไทย มาหากินกับคนไทย เปิดปางช้างให้คนเข้าไปดู ก็ไม่ควรเหยียดว่าใครเป็นโลคอล ควรเคารพคนพื้นที่มากกว่า ส่วนที่เขาอ้างว่า ลื่นล้ม แพทย์ถามกับผู้สื่อข่าวว่า ถ้าเป็นพี่ลื่นล้มพี่จะทำยังไง



ขณะที่นายเกษม พ่อแพทย์หญิงธารดาว ซึ่งเป็นนักวิชาการ บอกว่า ฝากตำรวจอย่าเข้าข้างคนผิด อย่าทำตัวเป็นเห็บเกาะหมา พอมันร้อนแล้วเห็บกระโดดหนี ตำรวจอย่าทำ แบบนี้เรียกโจร ลูกสาวอยากดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะเขาเป็นคนเหยียดคน โดยเฉพาะคำพูดที่ว่า คนไทยขอโทษฝรั่งได้ แต่ฝรั่งจะไม่ขอโทษคนไทย ตำรวจต้องปกป้องคนไทย ยืนยันที่ทำไม่ได้หิวแสง เพราะมีชื่อเสียงอยู่แล้ว



ด้านพันตำรวจเอก ภาสกร สนธิกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เผยว่า ตามกระบวนการสอบสวน วันนี้ต้องสอบปากคำผู้เสียหายก่อน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานก่อน ถ้าพบว่าผู้ถูกกล่าวหาทำความผิดตามข้อกล่าวหา ก็จะออกหมายเรียก ตอนนี้ไม่กังวลเรื่องคดี วันนี้ผู้เสียหายนำผลการตรวจร่างกายมาให้ ก็จะดำเนินคดีไปตามความเห็นของแพทย์ เรื่องความหนักเบาของแผล และระยะเวลาในการรักษา



ส่วนเรื่องที่เป็นกระแสสังคม วันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความประพฤติชาวต่างชาติ ที่เข้ามาในจังหวัดภูเก็ต มีด่านตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ตเป็นเลขา เพราะช่วงที่ผ่านมา เริ่มมีชาวต่างชาติบางคนประพฤติตนไม่เหมาะสม ก็จะพิจารณาเพิกถอนหนังสือเดินทาง ขอให้เชื่อมั่นในการสอบสวนของตำรวจ จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



ต่อมา นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง พร้อมที่ดินจังหวัดภูเก็ต และนายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าคลอก นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแนวเขตที่ดินบริเวณวิลล่าที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของวิลล่า เคยนำชี้ขอออกโฉนด ซึ่งปัจจุบันยังคงเป็น นส.3 ก. โดยแนวที่นำชี้คือ ขั้นบันไดที่ 1 ดังนั้นบันไดขั้นถัดลงมา คือ 2 3 4 เป็นการรุกล้ำที่ดินสาธารณะแนวชายหาดทรายสาธารณะ จึงมอบหมายนายกเทศบาลตำบลป่าคลอก เข้าแจ้งความดำเนินคดีบุกรุกตามกฎหมาย และดำเนินการรื้อถอนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบทางเข้าออกชายหาดบริเวณหาดยามู พบว่า พื้นที่ดังกล่าวมีนายทุนซื้อทำโรงแรมแทบทั้งหมด โดนมีทางเข้าหาดให้ชาวบ้านเข้าไปบริเวณชายหาด ซึ่งเป็นที่สาธารณะได้ 1 ทางเข้าออกเท่านั้น



ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่อำเภอถลาง เรื่องการขอใบอนุญาตจัดตั้งมูลนิธิ เกี่ยวกับการช่วยเหลือดูแลรักษาช้าง ของนายเดวิด พบว่า มีการขออนุญาตจากนายทะเบียนถูกต้อง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RtTxo7p-Jjk

คุณอาจสนใจ

Related News