สังคม

ผอ.รร.ขอโทษสังคม ภาพครูดึงเด็กนร. คุณแม่เข้าใจครู วอนสังคมหยุดดราม่า หาคนผิด

โดย pattraporn_a

16 ธ.ค. 2564

239 views

ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกมายอมรับผิด และขอโทษสังคมแล้ว หลังมีคลิปครู 4 คน ฉุดกระชากนักเรียนชาย ป.1 ที่ไม่ยอมเข้าโรงเรียน ให้เข้าไปในโรงเรียน จนเกิดดราม่าในโลกออนไลน์ และวิพากษ์วิจารณ์กันไปในหลายมุม

ย้อนไปดูคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ เป็นภาพที่นักเรียนชายคนหนึ่ง ผู้ปกครองมาส่งที่โรงเรียนแล้ว แต่งอแง ไม่ยอมเข้าโรงเรียน ครูหลายคน ต้องช่วยกันฉุดกระชากลากถูไปตามพื้นถนน จนกระทั่งมีการอุ้มตัวน้องคนนั้นเข้าไปในโรงเรียนจนได้


เมื่อไปโพสต์ในโลกออนไลน์แล้ว ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของครู ต่อว่าครูว่าไม่มีจิตวิทยา ใช้กำลัง ใช้ความรุนแรง และสงสารเด็ก รวมถึงต่อว่าไปถึงโรงเรียนด้วย





ล่าสุดวันนี้ นายประกอบ (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ยอมรับว่า คลิปที่กำลังถูกวิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม โดยคุณครูเป็นผู้ถ่ายไว้ หลังจากที่มีผู้ปกครอง นำนักเรียนชายชั้น ป.1 มาส่งแล้วไม่ยอมเข้าโรงเรียน ส่วนผู้ปกครอง ต้องรีบไปทำงาน ทำให้เด็กงอแง ครูเวรที่ทำหน้าที่รับเด็กอยู่ตรงประตูทางเข้า จึงพยายามจะพาเด็กเข้าโรงเรียน แต่เด็กขัดขืน จึงกลายเป็นภาพที่เห็นตามคลิป


ทางโรงเรียนน้อมรับความผิดพลาดทุกประการ โดยเฉพาะครูที่อยู่ในคลิป รู้สึกเสียใจมาก และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวแบบนี้ เบื้องต้นทางโรงเรียนก็ได้ตักเตือนคุณครูไปแล้ว ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และขอโทษต่อสังคมด้วย ยืนยันคุณครู รักและห่วงเด็ก ที่ต้องพาเข้าไปในโรงเรียน ก็เพื่อความปลอดภัย เพราะถ้าหากปล่อยให้เด็กอยู่นอกโรงเรียนอาจเป็นอันตรายได้





ผู้สื่อข่าวได้พบกับแม่ของเด็กด้วย บอกว่า อยากให้สังคมออนไลน์ หยุดดราม่า หยุดวิพากษ์วิจารณ์ เพราะส่วนตัวแล้ว เชื่อว่าครูเจตนาดี เอาใจใส่ดูแลเด็ก หลังเกิดเหตุครูก็เครียด ทางโรงเรียนก็พูดคุยกับครอบครัว เข้าใจกันดี ไม่ติดใจอะไร และวันต่อ ๆ มาน้องก็มาเรียนตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ขอโลกออนไลน์หยุดแชร์ และหยุดแสดงความคิดเห็น เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย และครูก็ได้ลบคลิปไปแล้ว




ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_BVO-nLykPo

คุณอาจสนใจ

Related News