ข่าวโซเชียล

ผอ.รร. ตัดผมฟรีให้นักเรียน ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง เด็กต่อคิวเพียบ ไม่ต้องไปตัวอำเภอ

โดย olan_l

4 ก.ย. 2567

55 views

วันนี้ (4 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงเรียนบ้านเขาตะเเบก ม.4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายมาโนช วงษ์ชะอุ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาตะแบก พร้อมด้วย นายนิรันดร์ มาบเมือง รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาตะแบก และครู กำลังจัดคิวให้แก่นักเรียนเพื่อ มารอตัดผมทรงนักเรียน กว่า 30 คน โดยมีช่างตัดผมเป็น ถึงอำนวยการโรงเรียน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยรอยยิ้มของเด็กๆและ คุณครู อีกทั้งยังเป็นการบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง ในการให้บริการตัดผมนักเรียนที่มีอยู่ภายในโรงเรียน และสมัครใจที่จะใช้บริการ เป็นที่รู้กันอยู่ว่า หลายสิ่งหลายอย่างได้เพิ่มค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง เมื่อเด็กต้องมาเรียนไหนจะค่าชุด ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าเดินทาง ผู้ปกครองต้องเข้าใจและทำใจหาเงินมาเพื่อลูกหลานได้เรียนหนังสือ บางคนลำบากต้องกู้ยืมเป็นหนี้ก็ยอม หลายคนต้องรัดเข็มขัดประหยัดเงินเพื่อลูกๆ

สำหรับโครงการช่วยน้องตัดผมที่จัดทำขึ้นนี้ มีจุดประสงค์เพื่อช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้ผู้ปกครองในพื้นที่ไม่ค่อยมีรายได้ ทางโรงเรียนจึงทำโครงการตัดผมให้น้องนักเรียนฟรี เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

ขณะที่นักเรียนที่ตัดผม นายกฤษดา พูลเจดีย์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาตะแบก เป็นช่างตัดผมพ่อแม่ผมก็ไม่ต้องเสียตังให้ผมไปตัดผมในตัวอำเภอ ที่รวมระยะทางไปกลับ และยอมรับว่าสามารถลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ เพื่อช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับพ่อแม่

นายมาโนช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การจัดโครงการตัดผมให้นักเรียนดังกล่าว จึงถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการช่วยแบ่งเบาภาระ ค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง ทั้งในเรื่องการเดินทางจากหมู่บ้านไปตัดผมในตัวอำเภอ ที่รวมระยะทางไปกลับแล้วไม่ต่ำกว่า 20 กิโลเมตร รวมไปถึงค่าบริการตัดผมในปัจจุบันที่จะอยู่ประมาณ 60-70 บาท สามารถช่วยผู้ปกครองลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ เพื่อช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้ผู้ปกครองในพื้นที่ไม่ค่อยมีรายได้มากนักโดยจะบริการตัดผมให้แก่นักเรียนทุกระดับชั้นที่ผมยาวโดยตัดผมเดือนละ1-2 ครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผอ.รร. ,ตัดผมฟรี ,ผู้ปกครอง

คุณอาจสนใจ

Related News