สังคม

ลูกเขยผิดไปแล้ว จัดขันหมากแห่ง้อ "แม่ยาย" หลังจับได้แอบคุยกิ๊ก ตะเพิดจากบ้านเกือบเดือน

โดย pattraporn_a

1 ก.ย. 2564

381 views

มิติใหม่แห่งการง้อเมีย-แม่ยาย! หนุ่มราชบุรี ยกขบวนขันหมาก เข้าไปขอขมาแม่ยาย หลังถูกเมียจับได้แอบคุยกับหญิงอื่น จนแม่ยายไม่ยอมให้เข้าบ้านเกือบเดือน


เฟสบุ๊ก สจ.เส็งชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ โพสต์คลิปบรรยากาศที่เรียกว่า ขบวนขันหมากขอขมาแม่ยาย หลังมีชายคนหนึ่งมาขอให้ช่วยไปง้อเมีย กับแม่ยายให้หน่อย เพราะแอบไปคุยกับสาวแล้วถูกเมียจับได้ กลายเป็นเรื่องราวใหญ่ จึงใช้วิธีตั้งขบวนแห่ มีเสียงโห่ร้อง โดย สจ.เส็งชัยทิพย์ ทำหน้าที่เป็นเถ้าแก่เข้าช่วยเจรจาให้


เมื่อเข้าไปถึงชายคนนี้ก็ไปนั่งคุกเข่ายกมือไหว้ขอขมาแม่ยาย จากนั้นเถ้าแก่ก็ถามว่า "แม่ยายให้อภัยไหมครับ" เมื่อแม่ยายพยักหน้าบอกว่า ให้อภัย แม้จะบอกว่า ลูกสาวยอมแต่แม่ไม่ยอม โดยขบวนขันหมากช่วยกันส่งเสียงเฮ แสดงความยินดี ขณะที่ลูกเขยโผเข้ากอดเอวแม่ยายไว้แน่นด้วยความดีใจ


ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ นักธุรกิจชื่อดังในพื้นที่ตำบลโพธาราม  อดีต สจ.  ซึ่งเป็นเถ้าแก่ของขบวนนี้ เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนไปแจกข้าวสารให้กับชาวบ้าน ที่ตำบลบ้านเลือก อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี และได้พบกับนายธนเสฏฐ์ อายุ 48 ปี ได้เข้ามาขอร้องว่าช่วยไปพูดกับแม่ยายให้หน่อย


เนื่องจากก่อนหน้านี้มีปัญหากับภรรยา หลังง้องอนกันสักพัก ภรรยาไม่ถือโทษอะไรแล้ว แต่แม่ยายกลับไม่ยอมให้เข้าบ้านมาเกือบเดือนแล้ว ส่วนเหตุผลที่มาขอร้องตน เพราะเป็นคนที่แม่ยายแอบปลื้ม จึงตัดสินใจยกขบวนเข้าไปด้วยกันทั้งหมด ตั้งใจว่าถ้าโดนก็โดนด้วยกัน พอเข้าไปแล้ว แม่ยายเห็นความตั้งใจของเรา จึงให้อภัยลูกเขย โดยลูกเขยให้สัญญาว่าจะไม่ทำตัวเหลวไหลแบบนี้อีก ซึ่งตนก็ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยให้ครอบครัวกลับมาปกติ


จากนั้นผู้สื่อข่าวไปพบกับ นางรัชนี หรือแม่น้อย และนางเขมณัฏฐ์ อายุ 33 ปี แม่ยายและภรรยาของนายธนเสฏฐ์ บอกว่า วันนั้นเปิดร้านขายอาหารตามปกติ เห็นนายชัยทิพย์ ตั้งขบวนขันหมากมา ซึ่งนายชัยทิพย์เป็นคนที่เราติดตามผลงานมาเป็นสิบปีแล้ว เพราะว่าเขาเป็นคนดี ช่วยเหลือสังคม ตนจึงออกมามองเห็น นายชัยทิพย์ มากับลูกเขยที่ตนไม่ให้เข้าบ้านเป็นเดือนแล้ว เพราะเขาไปติดผู้หญิง ซึ่งลูกสาวนี่ทำใจได้ แต่แม่ยายทำใจไม่ได้


ที่ไม่ได้ไล่ตะเพิดลูกเขย เพราะเห็นนายชัยทิพย์มาด้วย จึงลืมดุด่า พอลูกเขยเข้ามากราบ โดยมีนายชัยทิพย์ช่วยพูดขอโอกาสให้เขา ก็เลยใจอ่อนเลยให้โอกาส พร้อมว่า ลูกเขยก็เข้าใจไปเลือกคนมาถูกด้วย เพราะถ้าไม่ใช่นายชัยทิพย์ ก็คงไม่ให้อภัย เราคิดว่าเรามีลูกสาวคนเดียว ก็มีลูกเขยคนเดียว ไม่อยากให้เป็นของใคร ครั้งนี้ให้อภัยเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าทำผิดซ้ำอีก ต่อให้เป็นนายชัยทิพย์ยกขบวนมาอีก ก็ไม่ให้อภัยแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/apqqPTlmLLQ




คุณอาจสนใจ

Related News