อาชญากรรม

หนุ่มตระเวนขโมยรถเกือบ 10 คัน อ้างเอาไว้ขี่ตามง้อเมีย เพราะชอบเดินหนีจากบ้าน

โดย olan_l

28 ส.ค. 2567

104 views

เมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) เมื่อเวลา 17.50 น. พ.ต.ต.สุชาติ ดุสดี สวป. ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร รอง.สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน ฝ่ายงานป้องกันและปราบปราม สภ.บางละมุง เข้าทำการควบคุมตัว นายวัชรพงศ์ อายุ 31 ปี หรือฉายา เก่ง สักลาย ชาวจังหวัดชัยภูมิ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันในพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยตำรวจเข้าทำการควบคุม ขณะที่เจ้าตัวกำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้านพัก ซอยหมู่บ้านพรเทพ 7 หมู่ 2 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องมาจาก ตำรวจ สภ.บางละมุง สืบทราบมาว่า นายวัชรพงศ์ มีการนำรถจักรยานยนต์สภาพใหม่เอี่ยม ไปตระเวนขายในราคาเพียง 5,000 บาท จึงสงสัยว่ารถคันดังกล่าวน่าจะเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา จึงนำกำลังไปปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะเข้าควบคุมตัว นายวัชรพงศ์ ได้โดยละม่อมขณะที่กำลังนอนหลับ พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีเทา ทะเบียน 1 ขง 3260 กทม. ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ทำการตรวจสอบหมายเลขตัวถังของรถ พบว่าเป็น รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ถูกขโมยมาจาก ร้านข้าวต้มปลาชื่อดัง ริมถนนสุขุมวิทย่านพัทยาเหนือ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.67 ตำรวจจึงยึดรถจักรยานยนต์และคุมตัว นายเก่ง ไปสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางละมุง

จากการเค้นสอบนานหลายชั่วโมง นายวัชรพงศ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุขโมยรถคันดังกล่าวมาจริง โดยอาศัยช่วงที่เจ้าของรถลืมเสียบกุญแจคาไว้ เมื่อสบโอกาสก็เดินเข้าไปขึ้นคอมรถจักรยานยนต์แล้วสตาร์ทเครื่องขี่หนีออกมา

นอกจากนี้ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา วันที่ 26 ส.ค. เพิ่งจะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน โดยเจ้าของรถ ลืมเสียบกุญแจคาไว้ จึงก่อเหตุลักขโมย ที่ร้านค้า หน้า สถานีโรงไฟฟ้า ในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อีกทั้งยอมรับว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคม จนถึง เดือนสิงหาคม ไปก่อเหตุตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ เมืองพัทยา ตำบลบางละมุง ตำบลหนองปรือ และ ตำบลห้วยใหญ่ ซึ่งจะเลือกลงมือก่อเหตุกับรถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของเผลอเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ ซึ่งในช่วง 1-2 เดือน ลงมือก่อเหตุและได้รถจักรยานยนต์มาแล้วทั้งหมด 6 คัน

ผู้สื่อข่าวถาม นายวัชรพงศ์ ถึงสาเหตุจูงใจที่ต้องไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน จนพวกเขาเหล่านั้นได้รับความเดือดร้อน ซึ่งนายเก่ง ตอบว่า ผมเคยเป็นช่างก่อสร้าง แต่ปัจจุบันตกงาน และ ผมกลัวเมียหนี เวลาที่ทะเลาะกัน เมียผมชอบเดินหนีออกจากบ้าน ผมรักเมียผมมาก จึงต้องไปขโมยรถเพื่อนำมาไว้ขี่ตามง้อเมีย ส่วนบางคันผมก็จะนำไปขายในราคาถูก เพื่อเอาไว้เลี้ยงดูเมีย และ ซื้อยาบ้าเสพ พร้อมทั้งขอโทษเจ้าของรถทุกคน และสัญญาว่าหากพ้นโทษออกมา จะไม่กลับไปก่อเหตุอีก

เบื้องต้น ตำรวจ ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของ นายเก่ง เพราะจากพฤติกรรมของ นายเก่ง พบว่า จะเดินเท้าตระเวน หาเหยื่อ โดยจะเลือก รถจักรยานยนต์ ที่เจ้าของลืมเสียบกุญแจคาไว้ รวมถึง เจ้าของรถที่ชอบนำรีโมทกุญแจ ไว้ในกล่องเก็บของหน้ารถ จากนั้น จะทำลาย กล้องวงจรปิด ในละแวกใกล้ๆ ด้วยการกด หรือ แหงนกล้องขึ้น เพื่อป้องกันการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยถือว่านายเก่ง ทำงานอย่างมืออาชีพ แต่อย่างไรก็ตามตำรวจสามารถ ตามยึดรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ถูกขโมยไป กลับมาได้จำนวน 6 คัน นอกจากนี้คุมตัวนายเก่ง ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ปรากฏว่ามีปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งตำรวจจะได้ดำเนินการสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายจิรายุทธ์ พนักงานเสิร์ฟของร้านข้าวต้มชื่อดังย่านพัทยาเหนือ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนแรกคิดว่าคงไม่ได้รถจักรยานยนต์คืนแล้ว และคงต้องผ่อนรถเปล่า ส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่าเป็นความเผลอเลอของตนเองที่เสียบกุญแจคาไว้ โดยจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าร้าน ไม่ถึง 5 นาที ก็ถูกคนร้ายขโมยไปอย่างง่ายดาย พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามจับกุมคนร้าย และได้รถจักรยานยนต์คืนในที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยรถ ,ตระเวน ,ง้อเมีย

คุณอาจสนใจ

Related News