สังคม

จนท.สธ.พัทลุง ได้เบี้ยเลี้ยงโควิดทิพย์ พ้อทำงานหนัก-เกินเวลา ใกล้ชิดผู้ป่วย

โดย pattraporn_a

12 ส.ค. 2564

343 views

เสียงสะท้อนจาก ผู้ช่วยพยาบาล บุคลากรด่าน สังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ออกมาร้องสื่อ หลังทำงานหนัก-ทำเกินเวลา ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด แต่ไม่ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยง


โดยมีตัวแทนผู้ช่วยพยาบาล บุคลากรด่านหน้า พนักงานขับรถ และแม่บ้าน ได้ส่งข้อความมายังทีมข่าว ใจความว่า พวกตนทำงานสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานสัมผัสเสี่ยงสูง ดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด แต่ไม่เคยได้สิ่งตอบแทนใดๆ เกี่ยวกับเบี้ยเลี้ยงโควิดเลย


แต่ด้วยใจรักในงาน จึงทำอย่างเต็มที่ ถามว่ากลัวมั้ย กลัวนะเพราะเราก็มีครอบครัวรออยู่ที่บ้านเหมือนกัน ทำงานหนักมาก เพราะคนไข้หลายคน เมื่อได้ยินว่า เบี้ยเลี้ยงมาแล้ว พวกเราดีใจ เหมือนเป็นกำลังใจในการทำงาน แต่ที่ไหนได้ หลายเดือนที่ผ่านมา พวกเราไม่เคยได้เบี้ยเลี้ยงเลย บางคนใส่ชุด PPE ร้อนจนเป็นลม บางคนหยิบชุด PPE มาใส่น้ำตาไหลทุกที เพราะนั้นหมายถึงเราต้องเข้าไปหาผู้ป่วยโควิด การใส่ปลอดภัย 100% แต่การถอดชุด PPE ต้องถอดแบบเร็วๆ เน้นปลอดภัย แล้ววันหนึ่งต้องเข้าหาคนไข้ 3-4 รอบ การออกมาแต่ละครั้งต้องอาบน้ำสระผมทันที


ที่ผ่านมาบอกว่า จะได้เบี้ยเลี้ยง แต่อยากรู้จริงๆ ว่าส่วนที่จะได้อยู่ตรงไหน หรือเบี้ยเลี้ยงไม่มีอยู่จริง จะได้เลิกหวัง ปล.ผู้ช่วยเหลือคนไข้ก็มีหัวใจ ทำงานหนักคิดเบี้ยเลี้ยงให้รายชั่วโมงละ 125 บาท ทั้งๆ ที่อยู่เวรตลอด 8 ชั่วโมง อันนี้โควิดรอบ 4 แล้ว รอบ1 รอบ2 รอบ3 ยังไม่ได้เบี้ยเลี้ยงแม้แต่บาทเดียว


เรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายแพทย์ ดุษดี พงศ์ตระกูลทรัพย์ บอกว่า ยังไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียน ตอนนี้ขอตรวจสอบก่อน คาดเป็นกลุ่มที่ตกหล่น ซึ่งจะมีการเบิกจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อีกครั้งวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ซึ่งหากพบว่า มีใครตกหล่นสามารถร้องมาได้ ทาง สสจ.พร้อมดำเนินการให้

คุณอาจสนใจ

Related News