สังคม

ตำรวจยึดรถตู้หรู "บอสกันต์" ได้เป็นของขวัญวันเกิดจาก "บอสพอล" พบนำไปแรปสติ๊กเกอร์สีแดงจากสีดำ

โดย nutda_t

20 ต.ค. 2567

1.5K views

ความคืบหน้าคดี the icon group ในช่วงเช้าวันนี้ ยังมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บริเวณชั้น 2 ของอาคารตึกประชาอารักษ์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้ พนักงานสอบสวน ยังคงทำงานตามปกติ ขณะที่ตำรวจ ปคบ. ได้อายัติรถของกลางเพิ่มเติมอีกจำนวน 4 คัน ประกอบด้วยรถของบอสพอล หรือนายวรัตน์พล วรัทน์วรกุล 3 คัน และรถตู้เบนซ์ของ กันต์ กันตถาวร อีกจำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นรถที่กันต์ ได้รับจากบอสพอล เป็นของขวัญวันเกิด ก่อนตกเป็นผู้ต้องหาไม่กี่เดือน

โดยจำนวนยอดผู้เสียหายรวมตอนนี้มีกว่า 4,743 คนแล้ว มูลค่าความเสียหายเกือบ 1,400 ล้านบาท อย่างไรก็ตามสำหรับความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องหาร่วมขบวนการฉ้อโกงประชาชน ลอต 2 มีรายงานว่า ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ เนื่องจากสำนวนคดีในส่วนของ 18 ผู้บริหารหลัก ยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องดำเนินการเร่งสรุปสำนวนเพื่อให้ทันครบกำหนดฝากขังเสียก่อน ประกอบกับยังมีผู้เสียหายในพื้นที่ต่างจังหวัดและต่างประเทศ จำนวนมากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมเข้าแจ้งความ และยังมีผู้เสียหายกลุ่มนอกราชอาณาจักรอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งหากผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีไม่ทันในวันพฤหัสบดีที่ 31 ต.ค. 67 ทางพนักงานสอบสวนจำเป็นต้องตัดสำนวน เนื่องจากจะได้เร่งสรุปความเห็นและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง18 คนก่อน ส่วนผู้เสียหายที่มาในวันที่ 1 พ.ย. 67 ก็จะถูกตั้งเลขคดีใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า

อย่างไรก็ตาม สำหรับช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนคณะทำงานชุดเล็กของปคบ. ได้ประชุมความคืบหน้าทางคดีเพื่อสรุปสำนวนรายละเอียดของเมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อเตรียมรายงานที่ประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ ซึ่งมี พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บอสกันต์ ,บอสพอล

คุณอาจสนใจ

Related News