สังคม

เจอแล้ว สาวกดเงิน ตร.โอนผิดบัญชีไปใช้ อ้างคิดว่าน้องโอนมา เอาไปซื้อนมให้ลูก ขอผ่อนรายเดือน

โดย nattachat_c

31 พ.ค. 2567

19 views

จากกรณี รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ช่วยราชการงานปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพศาล วีรกิจพาณิชย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี กรณีที่ตนเองโอนผิดบัญชี ไปเข้าบัญชีของผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท ซึ่งหลังจากนั้น ตนได้โทรไปหาเพื่อขอให้โอนเงินคืน แต่เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีเงินเข้าบัญชี ถ้าอยากได้ก็ไปฟ้องเอาเอง 


โดยเผยว่า ตนได้ทำบัญชี LINE ไว้กับทาง LINE BK วงเงินกว่าแสนบาท เมื่อวันที่ 2 เมษายน ต้องการใช้เงินจำนวนนี้ ทาง LINE BK จึงได้โอนเงินเข้าบัญชีกสิกรไทยของตน ซึ่งผูกไว้กับพร้อมเพย์ ตนจึงได้ทำการโอนเงินในบัญชีจาก LINE BK เข้าหมายเลขบัญชี ซึ่งผูกติดกับเบอร์โทรศัพท์ของตนเอง แต่ปรากฏว่า ขณะนั้นตนรีบ เนื่องจากกำลังขับรถ และได้กดหมายเลขมือถือของตนเองผิด


ต่อมา ตนตรวจสอบว่า เงินจำนวนดังกล่าวที่โอนผิดไปนั้นเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยของหญิงอายุ 36 ปี จึงได้โทรศัพท์ติดต่อสอบถาม ซึ่งหญิงรายดังกล่าว แบ่งรับแบ่งสู้ พูดจาอ้ำอึ้ง ปฏิเสธว่าไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้ามา


ตนพยายามชี้แจงยืนยัน และบอกไปว่า ทางธนาคารให้ข้อมูลรายละเอียดกับตนมาหมดแล้ว ทางปลายสายจึงพูดจาดุดัน บอกว่าไม่ได้ทำผิดอะไร ถ้าอยากได้เงินก็ไปฟ้องเอา


ล่าสุด วันที่ 31 พฤษภาคม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบหญิงเจ้าของบัญชีแล้ว  และได้วิดีโอคอลพูดคุยกัน โดยเจ้าตัวอ้างไม่รู้เงินของใคร คิดว่าน้องชายโอนมาให้ซื้อนมลูกที่ยังเล็ก ส่วนคนที่รับสายตอนแรกไม่ใช่เธอ แต่เป็นเจ้าของเบอร์คนใหม่


รับกดเงินไป 4 ครั้ง รวม 11,500 บาท โดยเธอเองมีลูกน้อย 2 คน ยอมรับ ยังไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาคืน ขอผ่อนชำระเป็นเดือน เพราะสามีก็ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท


ร้อยตำรวจโทมิตรชัย ได้โทร Video Call แล้วติดต่อไปที่นางสาวปวีณา ต่อหน้าผู้สื่อข่าว โดยนางสาวปวีณายอมรับว่า เอาเงินมาใช้จ่ายจริง เพราะทีแรกคิดว่าเป็นเงินที่น้องชายโอนเข้ามาและ ก็ตกใจทำไมจำนวนเงินถึงมากเพราะน้องชายจะโอนให้ตนอย่างมากก็ไม่เกิน 1,000 บาท เพื่อให้นำเงินไปซื้อนมเลี้ยงลูก


ตนมาทราบทีหลังว่า เป็นเงินที่โอนผิดจากบัญชีของนายตำรวจ ส่วนเบอร์โทรที่ผูกติดกับพร้อมเพย์ของตนนั้นถูกอายัด ยกเลิกไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 66 เนื่องจากตนไม่มีเงินชำระ จึงถูกทาง AIS บอกยกเลิก ส่วนที่หมวดมิตรชัยโทรมาหาครั้งแรกนั้นยืนยันว่าไม่ใช่เสียงตนเป็นคนรับสาย

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Q1tXbBV0hIQ

คุณอาจสนใจ

Related News