สังคม

สั้นนิดนึง? ลุงฉุนช่างตัดผมไถสั้นเกินไป ลั่นไม่ได้จะไปบวช ก่อนตบหัว-สั่งให้กราบ ร้านยันเอาเรื่องถึงที่สุด

โดย nattachat_c

27 ส.ค. 2567

1K views

ลุงเดือด! ไม่พอใจช่างตัดผมไถสั้นเกินไป อ้างสั่งรองทรงสูง บอกไม่ได้จะไปบวช ก่อนลุกขึ้นตบ กดหัวให้กราบเท้า ด้านช่าง เล่านาทีลูกค้าสั่ง “รองทรงสูง ด้านบนสั้น ๆ” เผยตอนถูกตบรู้สึกมึน ยอมรับโกรธ สภาพจิตใจแย่ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ขณะที่เจ้าของร้าน ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด รับไม่ไหวจังหวะสั่งกราบ ก่อนตบซ้ำ ลั่น เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน ฝากอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก ทุกคนเป็นคนเหมือนกัน


วานนี้ (26 ส.ค. 67) เพจ Survive - สายไหมต้องรอด โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า “#ลาดพร้าววังหินมันร้าย? ลุงหัวร้อนตบช่างตัดผม สั่งกราบเท้า เหตุไม่พอใจตัดผมสั้นเกิน อ้างกูไม่ได้จะไปบวช!?‍?” ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าววังหิน ซอย 38 เมื่อช่วงบ่าย วันเสาร์ที่ 24 สค. 67 ที่ผ่านมา


จากคลิปจะเห็นว่า ช่างได้ตัดผมไปได้สักครู่หนึ่ง ลูกค้าน่าจะเริ่มเห็นว่าโดนตัดไปจนสั้น จึงสอบถามช่าง ช่างจึงตอบว่า “เมื่อกี้พี่บอกผมว่าสั้น ๆ” ลูกค้าตอบกลับว่า “ไม่ ผมบอกสั้น แต่มันก็ต้องสั้นกลาง ๆ แต่น้องเล่นมาไถเลย ผมไม่ได้ไปบวชนะ ปกติจะตัดกับช่างผู้หญิง”


จากนั้น ช่างตอบว่า “ข้างหน้าผมยังไม่ได้เอาออกเลย” ลูกค้าบอกว่า “นั่นแหละ ผมเห็นคุณตัดออกไปเลย ผมไม่ได้ไปบวชนะ มันสั้นไปหรือเปล่าน้อง”


จากนั้น ช่างผู้หญิงที่ตัดผมลูกค้ารายอื่นอยู่ข้าง ๆ หันมาถามว่า “ลูกค้าสั่งทรงอะไรคะ?” ลูกค้าหันไปบอกว่า “รองทรงสูง ข้างบนมันยาวไป จะตัดสั้นนิดนึง”


ต่อมา ช่างผู้ชายจึงบอกว่า “นี่ไง บอกว่าสั้นนิดนึง” ช่วงนี้คาดว่า ลูกค้าเริ่มมีอารมณ์ สังเกตจากเริ่มพูดเสียงดัง ระบุว่า “ก็บอกสั้นนิดนึง ไม่ได้ถึงสั้นขนาดนั้น” ช่วงนี้ลูกค้าถึงกับลุกออกจากที่นั่ง พยายามจะตบช่างตัดผู้ชาย แต่ช่างเอามืมาบังไว้ ก่อนที่ช่างตัดผมผู้หญิงที่อยู่ข้าง ๆ จะวิ่งเข้ามาช่วยเจรจา พร้อมกล่าวขอโทษลูกค้า บอกว่า ใจเย็น ๆ นะ คุณลูกค้า


ช่วงนี้ ลูกค้าอารมณ์ค้าง บอกว่า “เนี่ย น้องคนนี้ตัดผมสั้นมาก ตัดสั้นเลย ไม่ได้ไปบวชนะเว้ย” ก่อนจะพยายามวิ่งปรี่เข้าหาช่างตัดผมชาย ขณะเดียวกัน ลูกค้าชายเอามือลูบศีรษะตัวเองตลอดเวลา บอกว่า “เนี่ย มันสั้น มันสั้นหมดแล้ว ไถออกไปหมดเลย” บางจังหวะมีถามด้วยว่า “คนไทยหรือเปล่า” ช่างจึงตอบกลับว่า “คนไทย ๆ”


ต่อมาช่างผู้ชายที่เป็นคนตัดผม เข้ามาไหว้ขอโทษ บอกว่า “ผมขอโทษ” แต่ลูกค้าได้เอามือไปจับหลังช่างตัดผม คล้าย ๆ กดหัว กดไหล่ พร้อมบอกว่าให้กราบ ๆ  ซึ่งช่างตัดผมผู้ชายก็ย่อลงไปกราบ แต่ช่วงนี้ พบว่า ลูกค้ายังโมโหหนัก แม้ตอนกราบยังคงเอามือตบศีรษะช่างซ้ำอีกด้วย


ด้านช่างยังคงยกมือไหว้ต่อเนื่อง และเข้ามาบอกว่า “ผมขอโทษ ผมขอโทษ” แต่ลูกค้าชายได้ผลักออก บอกว่า “ผมมันสั้นหมดแล้ว เอาผมมึงมาใส่มั้ย?” ไม่มีใครเขาไถผมจากข้างบนก่อนหรอก ด้านช่างพยายามอธิบายว่าตัดมาแล้ว 7 ปี แต่ปรากฏว่าลูกค้าสวนทันที “ไม่ต้องพูด คนอื่น 3 ปี ตัดเก่งกว่าคุณอีก”


จากนั้น มีเสียงถามลูกค้าว่า “พี่เรียนจบอะไร” ช่วงนี้ลูกค้าอารมณ์ขึ้นอีกครั้ง เพราะคิดว่าช่างตัดผมถามว่าเรียนจบอะไรเป็นการดูถูก เจ้าตัวก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ดูถูก ก่อนที่ลูกค้าจะตบเข้าไปบริเวณบ้องหูซ้ายจัง ๆ อีกครั้งครั้งหนึ่ง

------------

ทีมข่าวลงพื้นที่ร้านตัดผมจุดเกิดเหตุ ย่านลาดพร้าววังหินซอย 38 ได้คลิปวงจรปิดเพิ่มเติม เป็นช่วงที่คุณลุงเดินเข้ามาในร้าน ก่อนไปนั่งเก้าอี้ตัดผม และสั่งช่างว่า “ตัดรองทรงสูง ขอด้านบนสั้น ๆ”


ช่างจึงเอารองหวีปัตตาเลี่ยนมาเช็กความสั้นความยาวของผม ก่อนเริ่มตัด แต่พอตัดไปได้สักประมาณ 2 นาที ลูกค้าจึงถามกับช่างว่า “มันสั้นไปปะ” ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


ทีมข่าวได้คุยกับ นายศุรวุฒิ 37 ปี ช่างตัดผม บอกว่า วันเกิดเหตุ ลูกค้าคนก่อเหตุเข้ามาร้านตัดผม ซึ่งตอนนั้นไม่มีคิว ผู้ก่อเหตุก็เข้ามานั่งที่เก้าอี้ตัวแรก และสั่งว่า “ตัดทรงลองทรงสูง ขอข้างบนสั้น ๆ” ซึ่งหลังผู้ก่อเหตุพูด ตนเองก็หยิบอุปกรณ์มา และใส่ฟันรองทรงเบอร์ 10 ไถปัตตาเลี่ยนที่บริเวณศีรษะฝั่งซ้าย ไถไปได้ไม่ถึง 2 นาที จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุก็โวยวาย บอกว่า "มันสั้นไปหรือเปล่า"  ตนก็บอกว่า "ก็ลูกค้าบอกให้ตัดข้างบนสั้น ๆ" ซึ่งตนเองคิดว่าผู้ก่อเหตุคิดว่าตนเองเถียง จึงยิ่งทำให้ผู้ก่อเหตุยิ่งโวยวาย จนลุกออกมาพยายาทจะตบทำร้าย และบอกว่า “ตัดสั้นแบบนี้ไม่ได้จะไปบวชนะ” และพยามง้างมือตบ ตอนแรกไม่โดนเพราะเอามือบังไว้ แต่เขามีอารมณ์ แม้จะขอโทษก็ไม่ฟัง


ตอนแรก รู้สึกงงมาก ทำไมถึงขั้นตบ ตนพยายามอธิบายก็ว่าเถียง ไม่ฟังอะไรเลย มีบางช่วงเขาให้เราก้มไปกราบอีกด้วย แต่ก็ยังไม่จบ พร้อมกันนี้ จังหวะที่เขาตบหลายรอบ ตอนโดนยอมรับว่ารู้สึกโกรธเช่นกัน ก็พยายามอธิบาย และตอนที่เขาถามว่าเป็นคนไทยมั้ย ก็รู้สึกมีอารมณ์เช่นกัน แต่ก็ตอบเขาไปว่า "เป็นคนไทย"


ช่างตัดผม เล่าต่อว่า มีช่วงหนึ่งที่สอบถามลูกค้าว่า “จบที่ไหนมา” เพราะเขาบอกว่าเขามีการศึกษา มาทำแบบนี้ได้ยังไง เขาก็ถามกลับ “จบอะไร” ตนก็ถามกลับเช่นกันว่า “พี่จบอะไรมา” เขาก็เริ่มมีอารมณ์อีก ยืนยันว่าตอนนั้น ไม่ได้ถามแบบยียวนอะไร ไม่ได้ถามดูถูก


ส่วนที่เขาถามว่าตัดมากี่ปี เมื่อบอกไปว่า "ตัดมา 7 ปีแล้ว" แต่ลูกค้าบอกว่า "คนที่ตัดมา 3 ปี ตัดดีกว่าอีก" ตอนนั้น พอได้ยินก็ไม่รู้จะพูดอะไร เพราะพูดอะไรไปเขาก็ไม่ฟัง


ช่างศราวุฒิ เล่าต่อว่า หลังเกิดเหตุ ลูกค้าบอกว่าจะรอคุยกับเจ้าของร้านก่อน แต่ช่วงรอก็ยังโวยวายตลอดเวลา


ขณะเดียวกันมีสายตรวจมาพอดี จึงเข้ามาให้เจรจา ส่วนตัวยืนยันว่าไม่เอาเรื่อง ณ วันนั้น ตนได้ขอโทษอีกรอบ ส่วนลูกค้าก็ขอโทษเช่นกัน บอกว่า ทำไปเพราะบันดาลโทสะ ส่วนตัวไม่เอาเรื่อง ไม่ติดใจแล้ว แต่รอเจ้าของร้านว่าจะพิจาณาอย่างไรต่อ


ช่างตัดผม กล่าวว่า วันเกิดเหตุ สรุปถูกตบไปประมาณ 3-4 ที ตอนโดนรู้สึกมึน ๆ แต่ตอนนี้ ไม่เป็นอะไรแล้ว และตอนที่โดนสภาพจิตใจแย่ แต่ขณะนี้ ดีขึ้นเล้วเช่นกัน


ทั้งนี้ ขอฝากถึงคนก่อเหตุว่า อยากให้ใจเย็น ๆ บางทีต้องฟังกันบ้างนิดนึง แต่ตัวเองอาจจะมีส่วนด้วยที่ถามเขาไม่ละเอียด ยอมรับก่อนหน้านี้ มีโดนบ่นบ้าง โดนติบ้าง แต่ไม่เคยโดนหนักขนาดนี้ ไม่ถึงขึ้นลงไม้ลงมือ

------------

ขณะที่ คุณเอ (นามสมมุติ) เจ้าของร้าน เผยว่า ตอนนั้น ไปธุระด้านนอก ไม่ได้อยู่ที่ร้าน แต่จู่ ๆ พนักงานที่ร้านโทรมาให้รีบกลับร้านทันที ระหว่างนั้น ได้ดูคลิปกล้องวงจรปิด ก็พบว่า การกระทำของลูกค้าทำเกินกว่าเหตุ เพราะโดยปกติแล้วหากลูกค้าไม่พอใจ จะมีแค่การต่อว่าเท่านั้น แต่ครั้งนี้ ลูกค้าได้มีการพยายามตบศีรษะช่าง ทั้งที่ช่างก็ได้ขอโทษไปแล้ว และยังมีช่างผู้หญิงมาขอโทษหลายครั้งลูกค้าก็ไม่ยอมหยุด


จนกระทั่ง ช่างผู้ชายได้มีการขอโทษอีกครั้ง ลูกค้ากลับเอามือกดหัวช่างลงกับพื้น และตบศีรษะช่างอีกรอบ อีกทั้ง ยังตามไปตบช่างที่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์อีกครั้งและไม่ยอมจบ ตัวเองจึงรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ และรีบเข้ามาในร้าน


ขณะเดียวกัน ได้คุยกับผู้ก่อเหตุ เขาบอกว่า ทำไมช่างไม่อธิบายก่อน ว่าจะตัดยังไง ด้านหน้า ด้านหลัง หรือด้านข้างก่อน ซึ่งตนยืนยันว่า เทคนิคของช่างตัดแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะเริ่มส่วนไหนได้หมด แต่ขอออกมาให้เป็นทรงที่ลูกค้าต้องการ แต่ในมุมลูกค้าคือมองว่ามันสั้น


ทั้งนี้ ตนเห็นคลิปช่วงที่พนักงานขอโทษ มองว่าการขอโทษเป็นเรื่องที่ดี ที่ช่างควรทำต่อเราทำผิด แต่กรณีที่เข้ามาตบ และเข้ามาทำร้าย ซึ่งตบหลายครั้งไม่ใช่ครั้งเดียว ตอนแรกยังพอทน แต่สิ่งที่เห็น และรับไม่ได้คือ การกดหัว-กดไหล่ ให้ลงไปกราบเท้า แล้วเอามือตบบนศีรษะซ้ำ ทั้งหมดนี้มันเกินกว่าจะรับไหว ยืนยันว่า จะเอาเรื่องให้ถึง


ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุลูกค้าไม่ได้จ่ายค่าตัดผม เพราะเราเองก็ไม่ได้ทวงด้วย เพราะมองว่าไม่จำเป็น และเราได้บอกกับช่างเสมอว่าเมื่อไหร่ตัด ให้ลูกค้าแล้วลูกค้าไม่โอเค ไม่ต้องเก็บเงิน เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ อย่างน้อยเป็นการขอโทษอีกอย่างหนึ่งกับลูกค้า


ส่วนที่เขาบอกว่าเป็นลูกค้าประจำมาตัดที่นี่ตลอด เจ้าของร้านคนล่าสุด บอกว่า น่าจะเป็นลูกค้าประจำของเจ้าของเดิม เพราะตนเพิ่งเซ้งมาได้ไม่ถึงปี เค้าเพิ่งมาตัดเป็นครั้งที่ 2 เท่านั้น ตอนนั้นปกติ


เจ้าของร้าน บอกว่า ตอนนี้ ยังไม่มีการลงบันทึกประจำวัน หรือว่าแจ้งความ และยังไม่ทราบว่าลูกค้าคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน แต่ขอฝากถึงเขาว่า “การกระทำที่ป่าเถื่อนแบบนี้อย่าไปทำกับใคร ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวคุณเอง กับลูก หลาน หรือคนใกล้ชิดของคุณ คุณจะรู้สึกหดหู่เหมือนเราไหม ช่างของเราเป็นคน เป็นคนไทย คนไทยด้วยกันไม่ควรทำแบบนี้ และไม่ว่าจากคนสัญชาติไหน เชื้อชาติไหนก็ไม่สมควรทำแบบนี้”


ส่วนคุณลุง ผู้ก่อเหตุ ทั้งเจ้าของร้าน และประชาชนละแวกนั้น ไม่มีใครรู้จักว่าคุณลุงเป็นใคร


และแม้ว่า มีข่าวนำเสนอออกไป ตั้งแต่ช่วงบ่าย วานนี้ (26 ส.ค. 67) เจ้าของร้านบอกว่า คุณลุงยังไม่มีการติดต่อมาอีกครั้ง เพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/i_4OrMwQipg

คุณอาจสนใจ

Related News