สังคม

ช่างผมอารมณ์ดี ไอเดียบรรเจิด คิดราคาตามขนาดจู๋ ลูกค้าเข้าร้านไม่ขาดสาย

โดย nattachat_c

10 ก.ย. 2567

46 views

ช่างตัดผมอารมณ์ดี รักสนุกสุดไอเดียบรรเจิด เลือกงานทำมา 8 ปี ผ่านมาหลายอาชีพ สุดท้ายมาเปิดร้านตัดผมอยู่ใกล้กับปราสาทนครหลวง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชื่อร้านยังไม่มี แต่ติดแอร์เย็นฉ่ำ หน้าร้านตกแต่งสไตล์วินเทจ สะดุดตาที่กระจกหน้าร้าน ติดสติ๊กเกอร์สีขาวตัวใหญ่ชัดเจน ตัดผมชาย แต่ระบุราคาตามขนาด จู๋ ว่า จู๋เล็ก 40 จู๋กลาง 60 จู๋ใหญ่ 80 จู๋โม 100

ผู้สื่อข่าว สอบถามเจ้าของร้านคือนายอภิรักษ์ กลิ่นบุปผา อายุ 40 ปี หรือช่างตี๋ กำลังตัดผมให้ลูกค้า และทั้งคู่ยินดีอนุญาตให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพรายงานข่าวได้พูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ลูกค้ารายนี้รับว่าเข้ามาใช้บริการตัดผมที่ร้านราคาจู๋ แห่งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกขับรถผ่านมาเห็นป้ายสะดุดตาเลยทดลองเข้ามาตัด ตัดแล้วพบว่าฝีมือดีอัธยาศัยดีพูดคุยสนุกเป็นกันเอง สะอาด แอร์เย็น และที่สำคัญตัดทรงสวยถูกใจ ภรรยาชอบด้วย ได้ลูกค้ารายนี้ยังยืนยันว่าผมตัดในราคา 100 บาท เพราะไปโมมา

ช่างตี๋ บอกว่าสาเหตุที่ติดสติ๊กเกอร์ราคาตัดผมตามขนาดจู๋ เป็นเพียงกลยุทธ์การตลาด โดยใช้ความเป็นตัวของตัวเองมาเป็นจุดขาย แปลกไม่เหมือนใครทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จ หลังจากออกไปหาประสบการณ์ชีวิต ทำงานทุกรูปแบบ ชีวิตไม่ดีขึ้น มาเจอเศรษฐกิจอย่างนี้ ตัดสินใจมาเปิดร้านตัดผมคิดว่าเป็นอาชีพที่ตัวเองถนัดและมีความสุข เพิ่งเปิดได้ 3 เดือน ใช้กลยุทธ์แบบนี้ปรากฏว่าเป็นที่นิยมของลูกค้าเป็นอย่างมาก เข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย

ช่างตี๋ยังคุยแบบอารมณ์ดีว่า จู๋เหี่ยวตัดฟรี และที่สำคัญช่างตี๋ยังเป็นจิตอาสาคนแก่คนพิการตัดฟรี เด็กตกไซส์ก็ตัดฟรีเช่นกัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6kVTLRaGx-M

คุณอาจสนใจ

Related News