สังคม

ชื่นชม ลุงเจี๊ยบใจดี พลิกชีวิตหนุ่มยากไร้ ให้ข้าวกิน ให้งานทำ พาตัดผม

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2567

183 views

ชาวโซเชียลแห่แชร์คลิป ลุงเจี๊ยบเจ้าของร้านอาหาร ให้โอกาสชายยากไร้ จับตัดผมให้งานทำ ให้ข้าวกินเลี้ยงดูอย่างดี ไม่ต้องเป็นคนเร่ร่อน

จากกรณีที่นายพากเพียร เพียรชาวนา ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ putonyourhair หรือ ลุงเจี๊ยบ คับผม เป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ ครัวลุงเจี๊ยบ ตั้งอยู่ที่ถนนบ้านสวน ซอย 11 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมักมีเมตตา ให้ข้าวคนไม่มีจะกิน ให้โอกาสคนยากไร้ คนเร่ร่อน ได้มีงานทำ จนมีชีวิตที่ดีขึ้นมาแล้วหลายคน ล่าสุดได้โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเหลือชายหนุ่มที่มาขอข้าว ของานงานทำ เพื่อจะได้มีเงินไว้ซื้อข้าวกิน หรือทำงานเพื่อแลกข้าว

โดยให้โอกาสกับชายหนุ่มชื่อ “เอก” ที่มาขอข้าว ของานทำ เพราะตอนนี้อยู่ลำพังคนเดียว ที่บ้านพักคนพิการที่ทรุดโทรม เนื่องจากพ่อกับแม่เสียชีวิตไปหมดแล้ว ด้วยความที่ลุงเจี๊ยบเป็นคนที่มีความเอื้อเฟื้อ ชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เห็นชีวิตของชายหนุ่มกำลังลำบาก จึงมอบโอกาสให้กับน้องเอก ได้มาทำงานที่ร้านอาหารของตัวเอง โดยมอบหมายให้ช่วยทำความสะอาดร้าน ช่วยเด็ดผัก เตรียมเครื่อง ฯ เพราะเข้าใจดีว่า สังคมจะน่าอยู่ถ้าให้โอกาสคน อะไรที่ช่วยเหลือกันได้ แบ่งปันกันได้


เพียงไม่กี่วันที่ลุงเจี๊ยบให้โอกาสน้องเอกมาทำงานที่ร้าน ทำให้มีข้าวกินทุกมื้อ เขามีชีวิตที่ดีขึ้น หน้าตาสดใสขึ้น ได้กินอิ่ม ได้นอนหลับ ส่วนลุงเจี๊ยบก็ดูแลด้วยความเอ็นดู เมื่อลุงเจี๊ยบรับน้องเอกมาทำงานที่ร้านอาหาร แน่นอนว่าต้องเน้นเรื่องความสะอาด นอกจากให้งานทำที่ร้าน ให้ข้าวกินอิ่มทุกมื้อ ยังพาไปตัดผมอีกด้วย ซื้อข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า รองเท้าให้ และให้เงินค่าแรงอีกด้วย แต่เงินที่เขาได้ไปใน 2 วันแรก เขาเลือกที่จะไปซื้อข้าวให้ไก่ ส่วนตัวเองเอาไว้ทีหลังทั้งนี้ การกระทำของลุงเจี๊ยบ ต่างได้รับคำชื่นชมในความมีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เป็นจำนวนมาก เพราะไม่เคยปฏิเสธคนยากไร้ หรือคนเร่ร่อน และยังให้โอกาสทำให้พวกเขาเมีชีวิตที่ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหาร ลุงเจี๊ยบ ได้พบกับนายบุญรินทร์ วงษ์ทอง อายุ 37 ปี หรือ เอก ชายเร่ร่อนที่ลุงเจี๊ยบได้ให้โอกาสมาช่วยงานที่ร้าน โดยเล่าว่าตนไม่มีข้าวกินและไม่มีงานทำ จึงได้ตื่นมาขอข้าวกินซึ่งลุงเจี๊ยบก็ได้ให้มาช่วยงานหลังจากและเด็ดใบกะเพราที่ร้าน เพื่อแลกข้าวกินและได้ค่าแรง ลุงเจี๊ยบเป็นคนใจดีมาก ตนดีใจที่ได้มาอยู่ที่ร้านลุงเจี๊ยบ ตอนนี้ได้อาศัยกระต๊อบอยู่แถวบายพาสเมืองชลบุรี พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้วเพราะเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์มาชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ตนจึงอาศัยอยู่กับไก่ที่เลี้ยงไว้


ทางด้านนายพากเพียร หรือลุงเจี๊ยบ เผยว่า ปกติน้องเอกจะมาขอเศษอาหารไปกิน แต่ไม่เคยขอเงิน เวลาลูกค้ากินเหลือก็มาขอเศษอาหารไปให้ไก่บ้าง ก่อนเข้ามาของานทำ เพราะไม่มีรายได้ ไม่มีเงินใช้ ตนจึงได้ทำกับข้าวให้กินและรับให้มาช่วยงานที่ร้าน เพื่อแลกข้าวและแลกเงินใช้ ดีกว่าปล่อยให้เขาไปเร่ร่อนและก่อเหตุกับคนอื่น ซึ่งน้องเอกเป็นคนนิสัยดี ขยันทำงาน และไม่เป็นภัยต่อสังคม พร้อมกล่าวถึงคนที่ตกงานไม่มีงานก็มาหาลุงเจี๊ยบได้ เพราะปกติตนก็ช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว เวลาขี่รถไปเจอใครไม่มีข้าวกิน ไม่มีไม่มีเงินใช้ ตนก็ให้โอกาสผมช่วยเหลือมาโดยตลอดเลยไม่หวังสิ่งตอบแทน

คุณอาจสนใจ

Related News