สังคม

ช่างไอเดียบรรเจิด คิดราคาตัดผมตามขนาด "จู๋" ลูกค้าชื่นชอบ แห่ใช้บริการไม่ขาดสาย

โดย nutda_t

10 ก.ย. 2567

143 views

ช่างตัดผมอารมณ์ดี นามว่า "ช่างตี๋" อยู่ที่ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา โด่งดังเป็นที่พูดถึง หลังคิดกลยุทธ์แหวกแนว คิดราคาตัดผมตามขนาด "จู๋" โดยตั้งราคาเริ่มต้นจาก 40 บาท สำหรับจู๋เล็ก ไปจนถึง 100 บาท สำหรับจู๋โม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์ นายอภิรักษ์ อายุ 40 ปี หรือ ช่างตี๋ เล่าว่า เปิดร้านตัดผมได้เพียง 3 เดือน แต่ได้รับความนิยมสูงจากกลยุทธ์การตลาดที่ไม่เหมือนใคร การคิดราคาตามขนาดจู๋เป็นเพียงกลยุทธ์สร้างความสนุกสนาน และความเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ที่สำคัญยังมีบริการพิเศษให้คนแก่ คนพิการ และเด็กไซส์เล็ก ตัดฟรีอีกด้วย

ช่างตี๋ เล่าอีกว่า ไม่ได้เป็นการทำคอนเทนต์แต่อย่างใด ตนเป็นคนอารมณ์ดี รักสนุก เลือกงานทำมา 8 ปี ผ่านมาหลายอาชีพ สุดท้ายมาเปิดร้านตัดผมอยู่ใกล้กับปราสาทนครหลวง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ชื่อร้านยังไม่มี แต่ติดแอร์เย็นฉ่ำ หน้าร้านตกแต่งสไตล์ออกวินเทจ พี่สะดุดตากระจกหน้าร้านติดสติ๊กเกอร์สีขาวตัวใหญ่ชัดเจน ตัดผมชาย แต่ระบุราคาตามขนาด จู๋ ว่า จู๋เล็ก 40 จู๋กลาง 60 จู๋ใหญ่ 80 จู๋โม 100 เป็นเพียงกลยุทธแข่งขันทำการตลาด โดยใช้ความเป็นตัวของตัวเองมาเป็นจุดขาย แปลกไม่เหมือนใคร ทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จ หลังจากออกไปหาประสบการณ์ชีวิตทำงานทุกรูปแบบชีวิตไม่ดีขึ้น แถมเจอเศรษฐกิจอย่างนี้ ตัดสินใจมาเปิดร้านตัดผม คิดว่าเป็นอาชีพที่ตัวเองถนัดและมีความสุข

การใช้กลยุทธ์แบบนี้ ปรากฏว่าเป็นที่นิยมของลูกค้าเป็นอย่างมาก เข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร้านตัดผม ,ช่างตัดผม

คุณอาจสนใจ

Related News