สังคม

สาวราชบุรีใจดี ขายข้าวแกง 10 บาท ช่วยคนมีรายได้น้อยได้อิ่ม ชี้กำไรพออยู่ได้

โดย kanyapak_w

9 ก.ค. 2567

441 views

(9 ก.ค.) ที่จังหวัดราชบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบร้านอาหารขายข้าวแกงราคาถูก โดยร้านนี้ได้ขายสวนกระแสเศรษฐกิจที่ข้าวของนั้นแพงขึ้น ด้วยราคาเพียงอย่างละ 10 บาท เรียกเสียงชื่นชมจากบรรดาลูกค้าแถวนั้นได้อย่างดี ถือเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของคนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย ร้านนี้มีชื่อว่า ‘มี่ข้าวแกง 10 บาท’ เปิดติดถนนก่อนถึงแยกห้วยปลาดุก ต.หินกอง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี โดยขายกับข้าวถ้วยละ 10 บาท ส่วนข้าวขายจานละ 10 บาท และยังมีน้ำพริกพร้อมผักสดให้ตัก น้ำเปล่า ได้ฟรี



ซึ่งตลอดทั้งวันมีลูกค้าแวะเวียนมารับประทานกันอย่างไม่ขาดสาย มีเมนูอาหารให้เลือกกว่า 20 เมนู ทั้งผัดปลาดุก แกงเทโพ ทอดมัน ไข่ต้ม แกงส้ม ไข่ทอดชะอม ต้มมะระ หลากหลายอย่าง นอกจากนี้ยังมีขนมจีนน้ำยากะทิ แกงไตปลา น้ำยาขาไก่ ซึ่งปริมาณในแต่ละจานถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา แถมยังรสชาติอร่อยเทียบชั้นร้านดังๆ ได้อย่างสบาย



ด้านนางสาวกุลรัศมิ์ นารถบุญ เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเปิดร้านอาหารตามสั่งมาแล้ว 3 รอบ แต่ก็เจ๊ง เพราะขายไม่ดี จึงหาวิธีปรับเปลี่ยนก่อนจะปรึกษาคนในครอบครัว และคิดว่าจะเปิดร้านขายข้าวแกง แต่ขายในราคาทุกอย่าง 10 บาท ปรากฏว่าผลตอบรับดี มีลูกค้าทุกเพศทุกวัยมาอุดหนุนเยอะทุกวัน ทั้งคนทำงาน คนหาเช้ากินค่ำมากันหมด ส่วนที่ตนขายในราคาถูกก็เพราะต้องการให้คนมีรายได้น้อยได้กินอิ่ม และไม่เดือดร้อนมาก อีกอย่างก็คือทำให้ลูกค้าได้กินอาหารหลากหลาย มีไม่กี่สิบบาทก็ได้ทานอาหารหลายเมนู บางคนถือเงินมายี่สิบสามสิบบาทก็อิ่มท้องได้



สำหรับราคาอาหารที่ขายถูก เจ้าของร้านบอกว่า ก็พอมีกำไรบ้าง แม้จะไม่มาก แต่ก็พออยู่ได้ แม้ปัจจุบันต้นทุนวัตถุดิบบางอย่างจะแพงขึ้น แต่ทางร้านก็ยังยืนยันขายราคาเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ของใหม่สดทุกวัน ทุกอย่างไม่มีค้างคืน ทำวันต่อวัน โดยร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 5:30 น. ถึง 14:30 น. ส่วนช่วงเย็นประมาณ 17.00 น. ทางร้านก็จะเปิดขายร้านหมูกระทะแบบบุฟเฟต์หัวละ 99 บาท อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร้านข้าวแกง10บาท ,ราชบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News