เลือกตั้งและการเมือง

'กำนันตุ้ย' แชมป์เก่า คว้าชัยเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี 'ปชน.' ยอมรับความพ่ายแพ้ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง

โดย passamon_a

2 ก.ย. 2567

1.4K views

ผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2567 ซึ่งผู้สมัครในครั้งนี้มี 2 คน คือ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน หมายเลข 1 และนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย อดีตนายก อบจ.ราชบุรี หมายเลข 2

โดยผลการนับคะแนนไปแล้ว 100% ผลปรากฎว่า กำนันตุ้ย แชมป์เก่า ได้คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ จำนวน 237,976 คะแนน ส่วนนายชัยรัตน์ ได้คะแนน 170,047 คะแนน

ซึ่งบรรยากาศที่บริเวณห้องประชุมของสนามฟุตบอล ราชบุรี นั้นเต็มไปด้วยผู้ที่มาแสดงความยินกับนายวิวัฒน์ กันจนล้นหลาม โดยเฉพาะนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีด้วย นอกจากนี้ยังมีบรรดา สส.ของราชบุรี ทั้ง 5 เขตก็มาแสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งนี้

โดยนายวิวัฒน์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนชาว จ.ราชบุรี มอบให้ หลังจากนี้ก็จะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชน ส่วนสาเหตุที่ประชาชนนั้นเทคะแนนให้ ก็เพราะตนเองนั้นเป็นคนพื้นที่ใกล้ชิดกับชาวบ้านมาโดยตลอด และชาวบ้านก็เห็นผลงานที่ตนทำไว้ในช่วงที่เป็นนายก อบจ. และตนก็ไม่มีพรรคการเมืองใดมาช่วยในการหาเสียง เพราะการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นเรื่องของคนท้องถิ่น ก็ต้องให้คนท้องถิ่นได้พบปะและหาเสียงกันเอง

ด้านนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน หมายเลข 1 พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน และนายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน ได้ตั้งโต๊ะแถลงยอมความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนได้ไว้ลงให้ ซึ่งเกินกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ นอกจากนี้ด้วยเวลาในการหาเสียงที่น้อย จึงทำให้เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ยังเข้าไม่ถึงประชาชนบางกลุ่ม แต่การพ่ายแพ้ในครั้งก็จะต้องนำไปถอดบทเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งในสนามอื่นต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7taBBQzIJ0s

คุณอาจสนใจ

Related News