เลือกตั้งและการเมือง

พรรค ปชน.จัดหนัก ปราศรัยโค้งสุดท้าย เลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี - 'กำนันตุ้ย' ลุยหาเสียงขอคะแนน

โดย weerawit_c

31 ส.ค. 2567

369 views

วานนี้ 30 ส.ค.67 นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน กล่าวปราศรัยช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงษ์ หรือหวุน เป็นนายก อบจ.บ้านโป่ง ในเวทีหาเสียงโค้งสุดท้าย ที่ตลาดสราญยามเย็นริมน้ำบ้านโป่ง ว่า ตนอยากสื่อสารความในใจ ที่อยากทำการเมืองให้หลุดแบบเดิมๆ เปลี่ยน 1.ปัญหาที่หมักหมม 2.เปลี่ยนวิถีการเมืองแบบเดิม 3.เปลี่ยนความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับนักการเมือง ต่อไปประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า คณะก้าวหน้าไม่เคย ชนะการเลือดตั้งในสนามอบจ. เวทีนี้จะเป็นเวทีแรกที่เราจะเข้าสู่อำนาจไปเปลี่ยนแปลง เชื่อว่าการนำเสนอนโยบายที่ดีไม่ใช่ขายฝัน เราต้องการให้ราชบุรีเป็นหมุดหมายแรกเปลี่ยนแปลงสู่อนาคต ภารกิจของเรา ที่เมื่อก่อนเป็นคนธรรมดาผ่านการเลือกตั้งสส.เขต มาเป็นหัวหน้าพรรคประชาชน


แต่วันนี้ก็เป็นคนธรรมดา เพียงแต่สวมหมวกหัวหน้าพรรค เราประชาชนเหมือนกัน มีภารกิจทำให้การเมืองดีขึ้นมีประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน สนามนี้ไม่มีศาลรัฐธรรมนูญมาเอานายกอบจ.ออกจากตำแหน่ง มีแค่ 2 เบอร์ไม่มีใครมาฉีก MOU ให้เราจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ไม่มีประวัติด่างพล้อยให้ใครมาแจกใบเหลือง


ทั้งนี้นายชัยธวัช ตุลาธน ปราศรัยว่า ในการเลือกกตั้งในปี 66 เราบอกว่ากาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม แม้ชนะการเลือกตั้ง อันดับหนึ่ง 14 ล้านเสียงแล้ว แม้ว่าจะยังส่งนายพิธาเป็นนายกคนที่ 31 ไม่ได้ แต่ประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงๆ สิ่งที่กำลังจะเปลี่ยนไปและเปลี่ยนไปตลอดกาล คือผลการเลือกตั้ง ที่พี่น้องประชาชนมอบให้เรา สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับประเทศไทย ภูมิทัศน์และเพดานความเชื่อเปลี่ยนไปตลอดกาล เพราะเหตุการณ์ที่ผ่านมาการเมืองแบบไทยๆไม่มีใครเชื่อว่าก้าวไกลจะชนะ การที่เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้เป็นไปได้แล้ว และจะเป็นตลอดไป อะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าประชาชนต้องการ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถหวนกลับไปได้อีกแล้ว


หลายคนแซวติดตลกว่าอะไรที่ไม่เคยคิดจะได้เห็นก็ได้เห็น สลับขั้วไปมามั่วซั่ว นักโทษเทวดาไม่เคยเห็นก็ได้เห็น เป็นยังไงเดี๋ยวไปถามท่านเสรีพิศุทธ์ เพราะเคยขึ้นไปชั้น 14 คนน้ำตาตกในซิกๆ ทั้งที่เคยเป็นสลิ่มเสื้อเหลืองเสื้อแดงเจ็บใจกันหมด จัดตั้งรัฐบาลทีนึงเคาะชามดังกว่าให้ข้าวหมาที่บ้านอีก ทะเลาะกันไปกันมา สุดท้ายแค่แย่งชามข้าว ไม่ต้องดัดจริต


ขณะที่ก่อนเริ่มงานหาเสียงโค้งสุดท้าย ช่วย 'หวุน ชัยรัตน์' เป็นนายกฯ อบจ.บ้านโป่ง ที่ตลาดสราญยามเย็นริมน้ำบ้านโป่ง มีรถกระบะขยายเสียง ติดธงชาติไทย พร้อมป้ายไวนิลขึ้นป้ายระบุข้อความว่า - อย่าปล่อยให้ขบวนการเซาะกร่อนบอนทำลาย สถาบันหลักของชาติ มีที่ยืนในสังคม ใครรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มาตรงนี้! “รวมพลคนบ้านโป่งปกป้องสถาบัน” สนับสนุนให้คงไว้กฎหมายอาญามาตรา 112


โดยมีชายสวมหมวกปราศรัยว่า “อำนาจอยู่ในมือของคนบ้านโป่ง ตัดสินใจดีดี กาผิดชีวิตเปลี่ยน อย่าเลือกคนที่ชอบประดิษฐ์วาทะกรรม เข้าคูหากาคนดีที่เคยฝากผลงานเอาไว้” พร้อมกับหญิงวัยกลางคน สวมเสื้อสีเหลือง ระบุข้อความบนเสื้อว่า “เราคือประชาชนของพระราชา”


ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (อบจ.) ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ตลาดสราญยามเย็นริมน้ำบ้านโป่ง จ.ราชบุรี  โดยกล่าวว่า ตนเป็นคนอ่อนไหวต่อความเจ็บปวดทุกข์ยากของประชาชน และตนเห็นสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไม่ใช่แค่ที่ราชบุรีที่เดียว แต่เห็นทั่วประเทศไทย ซึ่งตนเอง บอกตลอดว่าประเทศไทย และลูกหลานเราไม่ควรเป็นแบบนี้


เมื่อเราบอกว่า เราจะพัฒนาพาประเทศไปสู่ความก้าวหน้า แต่เขากลับบอกเราว่าเราสุดโต่ง ซึ่งสิ่งที่เรานำเสนอให้ประชาชนไม่ใช่ความสุดโต่ง แต่มันเรียกว่าความเจริญก้าวหน้า


ซึ่งท่านเป็นคนราชบุรีเลือกเกิดกรุงเทพฯ ไม่ได้ แต่เราเห็นด้วยกันว่าในสังคมนี้ ไม่ว่าเกิดที่ไหนเราควรเข้าถึงสาธารณะที่ดีเหมือนกันทั้งประเทศ คุณต้องมีโอกาสเข้าถึงโรงเรียนที่ดีเหมือนคนกรุงเทพฯ คุณต้องมีโอกาสเข้าถึงน้ำปะปาที่ใสสะอาด 24 ชั่วโมงเหมือนตน และนี่คือสิ่งที่เราจะทำ


ส่วนอนาคตของราชบุรีจะเป็นอย่างไรอยู่ที่ทุกท่าน และ การเลือกตั้งท้องถิ่นที่เลือกตั้งแบบโดดๆ แบบนี้ คนไม่กลับมาเลือกตั้ง และคนไม่กลับมาเลือกตั้งโอกาสชนะจะน้อยลง ถ้าอยากสนับสนุน หรือเห็นการเปลี่ยนแปลงแห่งความหวัง ให้โทรตามพ่อแม่พี่น้องกลับมาเปลี่ยนแปลงราชบุรีด้วยกัน


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวปราศรัยว่า ในวันที่ 1 กันยายนนี้ ตนมั่นใจว่าช้างล้ม ส้มชนะแน่นอน แต่จะชนะได้ก็ต้องพึ่งประชาชน สำหรับตนอยากจะบอกว่าราชบุรีแค่ปากซอย ตนเดินทางมา 13,000 กิโลเมตรจากอเมริกา ตอนนี้ตนก็กลับมาแล้ว และเชื่อว่าพี่น้องชาวราชบุรีกำลังเดินทางกลับมา เพื่อนำประชาธิไตยมาสู่ราชบุรีอย่างแน่นอน


วันที่ช้างล้ม ส้มชนะ องคาพยพของพรรคประชาชนจะไม่ปล่อยนายชัยรัตน์ และพี่น้องราชบุรีอยู่อย่างลำพัง เมื่อวันที่ชนะมาถึงจะถือว่าเราได้เปลี่ยนราชบุรี ประเทศไทย และโลกนี้ไปด้วยกัน


ตนอยากให้ชาวราชบุรีได้มารู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้   พรรคประชาชน และนายชัยรัตน์ คือคำตอบสุดท้ายของทุกคน จากนี้อีกไม่เกิน 48 ชั่วโมงไม่อยากให้ลังเลอีกต่อไป พร้อมย้ำว่า นายชัยรัตน์มีความชัดเจน พร้อมในความเป็นนอนาคตใหม่-ก้าวไกล-ประชาชน มีอุดมการณ์ พร้อมสู้เพื่อประชาชนชาวราชบุรี เป็นคนตัวเล็กที่ต้องต่อสู้ ไม่ได้อยู่บนหอคอยงาช้าง ตื่นแต่เช้าหาเสียงไปทุกที่ทุกอำเภอ ที่ไม่มีมาก่อนในผู้สมัครคนอื่น อีกทั้งพร้อมที่จะสู้เพื่อราชบุรี


ทางด้าน นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย เบอร์ 2 ได้ลงพื้นที่ออกหาเสียงพบปะประชาชนไปตามตลาดนัด ตั้งแต่เช้าตรู่พร้อมทั้งขึ้นรถขยายเสียงวิ่งไปตามถนนสายต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมือง เพื่อขอคะแนน หลังจากนั้นขบวนรถไปที่ตลาดเจ็ดเสมียน อ.โพธาราม และตลาดโพธาราม ริมแม่น้ำแม่กลอง พบกับทางพ่อค้าประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า พร้อมทั้งแจกบัตรแนะนำตัว และได้มีการส่งทีมงานรถแห่ป้ายหาเสียงไปทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดราชบุรี เพื่อปูพรหมช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะตลาดใหญ่ที่มีคนหนาแน่นไปแจกบัตรแนะนำตัวเพื่อขอคะแนนเสียง ให้วันที่ 1 กันยายน ไปช่วยกาเบอร์ 2


ในช่วงการทำงานที่ผ่านมา หนึ่งสมัย ผลงานที่ผ่านมาเป็นที่พอใจของท้องถิ่น ที่ประสานงานและบูรณาการร่วมกัน ซึ่งมีโครงการที่มากมาย จะต้องทำอย่างต่อเนื่อง เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชนชาวราชบุรี ปัญหาความเดือดร้อน จะต้องใช้คนท้องถิ่น รู้ปัญหาที่แท้จริง มาช่วยกัน แก้ปัญหา ที่มีอยู่แต่ละพื้นที่ ทำกันอย่างต่อเนื่อง การทำงานไม่ใช่แค่ 1 ปี หรือ 2 ปี หรือคิดแล้วจะสำเร็จ มันต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา เพราะว่าท้องถิ่นเอง ก็ดำเนินการด้วยตัวเองไม่ได้ ก็ต้องอาศัย หน่วยงานที่ร่วมกันขับเคลื่อน อบต .เทศบาล ก็ต้องอาศัยอบจ. ที่ทำได้ในระดับหนึ่ง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/isbQmiggS7o

คุณอาจสนใจ

Related News