เลือกตั้งและการเมือง

'เท้ง ณัฐพงษ์' ไม่หวั่น 'ทักษิณ' เคลื่อนไหว - อยากเห็น 'นายกฯ อุ๊งอิ๊ง' โชว์ศักยภาพด้วยตัวเอง

โดย weerawit_c

26 ส.ค. 2567

66 views

วานนี้ 25 ส.ค.67  ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงการออกมาเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยากให้คนไทยสามัคคี พรรคประชาชนจะขับเคลื่อนร่วมกับฝ่ายรัฐบาลได้หรือไม่


โดยนายณัฐพงษ์ ระบุว่า ถ้าดูจุดยืนทางการเมืองในอดีตที่ผ่านมา ก็จะพบว่าตอนนี้อาจจะยังไม่ได้มาทำงานมาทำงานร่วมกันกับพรรคประชาชนในปัจจุบันเท่าไหร่ ซึ่งถ้าหากบอกตอนนี้ก็คงจะเร็วไป เพราะการเลือกตั้งปี 2570 ยังเหลือเวลาอีก 3 ปี


ตนคิดว่ายังมีโอกาสที่หลายพรรคการเมืองถ้าได้รับฟังเสียงสะท้อนจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน อาจจะมีโอกาสเปลี่ยนจุดยืนแล้วมาอยู่ข้างประชาชนมากขึ้น ถึงตอนนั้นในการเลือกตั้งปี 2570 ผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร แล้วค่อยออกมาบอกกล่าว พูดคุยกันว่าพรรคการเมืองไหนที่สามารถ ทำงานกับพรรคประชาชนได้ น่าจะเป็นจังหวะที่เหมาะที่สุด


เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณที่เป็นผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทยออกมาเล่นเองแบบนี้ ทำให้พรรคประชาชนทำงานยากขึ้นหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น เราอยากจะให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริง อยากจะให้โชว์ศักยภาพด้วยตัวเอง อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ฝากด้วยความหวังดีและให้กำลังใจ


ส่วนที่นายทักษิณพูดว่าครอบครองแต่ไม่ครอบงำ นายณัฐพงษ์ ระบุว่า 2 คำนี้ ใกล้เคียงกัน แต่ส่วนตัวแล้วครอบครองน่ากลัวกว่าครอบงำด้วยซ้ำ ส่วนคนจะไปยื่นตรวจสอบหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้ใช้มาตรฐานเดียวกันกับสิ่งที่พวกเราเคยโดนกระทำมาด้วย ถ้าปฏิบัติด้วยมาตรฐานเดียวกันก็ไม่ได้มีอะไรน่าห่วงใยมากกว่านั้น    


วานนี้ 25 ส.ค.67 ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน


โดยนายธนาธร กล่าวว่า นับตั้งแต่อนาคตใหม่ ก้าวไกล มาจนถึงประชาชน เราทำงานมา 6 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเรามีประสบการณ์การเมืองในสภา การเมืองระดับชาติ คณะก้าวหน้าทำงานการเมืองท้องถิ่นกับอบต. อบจ. เทศบาล ระดับเดียวที่เรายังไม่เคยมีประสบการณ์ก็คือระดับ อบจ. ถ้าการเลือกตั้งรอบนี้ พรรคประชาชนชนะ และเราสามารถเข้าไปบริหารจังหวัดได้จะทำให้จิ๊กซอว์ความรู้ของอนาคตใหม่ ก้าวไกล ประชาชน ครบสมบูรณ์


"งวดนี้พวกเราเอาจริง เราไม่ได้มาเล่นๆ เราต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับพ่อแม่พี่น้องคนราชบุรี พรรคประชาชนเป็นพรรคเดียวที่ทำการเมืองท้องถิ่นอย่างเป็นทางการในนามพรรคการเมือง เราเชื่อว่าด้วยความรู้ความสามารถของพวกเรา ด้วยพลังของพวกเรา ด้วยความมุ่งมั่นของพวกเรา เราจะทำให้ประชาชนเห็นได้ว่าการเมืองที่ดีมันส่งผลถึงคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของพวกเราทุกคน ขอพลังในช่วงโค้งสุดท้ายให้กับผู้สมัครพรรคประชาชน สิ่งที่เป็นความคิดความฝันของพวกเราจะได้ถูกเอามาใช้จริงในระดับจังหวัดก่อน"


"หากที่นี่ชนะ จะเป็นหมุดหมายสำคัญของการเดินทางสนามท้องถิ่นของพรรคประชาชน อย่าให้สนามแรกของพวกเราต้องเสียชื่อ มันสำคัญว่ามีคนดูแคลนรอบที่แล้ว เป็นครั้งแรกของพวกเรา เราเรียนรู้ถูกผิด เราไม่ได้รับชัยชนะในการเลือกระดับอบจ. แต่รอบนี้พร้อมกว่าเดิมเยอะ ทั้งองค์ความรู้ ทั้งทรัพยากร ทั้งคุณภาพของผู้สมัคร หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะประกาศชัยชนะครั้งแรกของก้าวไกล ประชาชน อนาคตใหม่ในระดับ อบจ.ต่อที่นี่ ที่ราชบุรี"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/03UZ8abI-Fw

คุณอาจสนใจ

Related News