สังคม

"ซ้อลักษณ์" ควงทนายแจ้งความเพิ่ม 3 ข้อหาหนัก "ประธานสาวมูลนิธิ" ลั่นไม่อยากให้มองเรื่องคำว่าเพื่อน

โดย kanyapak_w

7 ก.ค. 2567

181 views

(7 ก.ค.) จากกรณีที่มีข่าวว่า น.ส.วิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์ อดีตสมาชิกมูลนิธิเป็นหนึ่ง ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ถูกประธานสาวมูลนิธิชื่อดังแห่งหนึ่ง เสนอซื้อขายวุฒิการศึกษา ป.ตรี จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังได้แอบอ้างเสนอซื้อขายตำแหน่งทางการเมือง จนกลายเป็นประเด็นดังข้ามคืนที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้



ความคืบหน้าของเรื่องนี้ วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ”ซ้อลักษณ์“ น.ส.วิไลลักษณ์พร้อมทนายชาญชัย ฉายบุ หรือทนายหนุ่ย ที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เพื่อแจ้งความเพิ่มเติม หลังแจ้งความ ทนายชาญชัยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทางมูลินิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้นำซ้อลักษณ์มาแจ้งความเอาผิดกับผู้กระทำผิด 3 ข้อหา คือ



ข้อหาที่ 1 ฉ้อโกง ในเรื่องโดนหลอกให้ซื้อวุฒิการศึกษาแต่ไม่ได้วุฒิ ข้อหาที่ 2 มูลนิธิได้ปลอมลายเซ็นของคุณลักษณ์ เป็นเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร และข้อหาที่ 3. พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 เกี่ยวกับการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และวันนี้แจ้งให้ครบซึ่งถือว่าเป็นข้อหาที่หนัก การมาแจ้งความที่นี่เนื่องจากซ้อลักษณ์ทีภูมิลำเนาอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ยังจะไปแจ้งที่กองปราบ เรื่องของการซื้อขายวุฒิ



ทางด้านซ้อลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่อยากให้มองเรื่องคำว่าเพื่อน ให้มองเรื่องที่ใหญ่กว่านี้



คุณอาจสนใจ

Related News