สังคม

'ซ้อลักษณ์' ควงทนาย แจ้งความ 'ต้นอ้อ' เพิ่ม 3 ข้อหา 'ศุภมาส' ขู่หากพบ ม.เอกชน ซื้อขายวุฒิ จ่อยกเลิกใบอนุญาต

โดย passamon_a

8 ก.ค. 2567

168 views

จากกรณีที่มีข่าวว่า น.ส.วิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ถูกประธานสาวมูลนิธิชื่อดังแห่งหนึ่ง เสนอซื้อขายวุฒิการศึกษา ป.ตรี จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังได้แอบอ้างเสนอซื้อขายตำแหน่งทางการเมือง จนกลายเป็นประเด็นดัง


เมื่อวันที่ 7 ก.ค.67 น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ พร้อม ทนายชาญชัย ฉายบุ หรือทนายหนุ่ย ที่ปรึกษามูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร เพื่อแจ้งความเพิ่มเติม หลังแจ้งความ ทนายชาญชัยได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทางมูลินิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้นำซ้อลักษณ์มาแจ้งความเอาผิดกับผู้กระทำผิด 3 ข้อหา คือ


- ข้อหาที่ 1 ฉ้อโกง ในเรื่องโดนหลอกให้ซื้อวุฒิการศึกษาแต่ไม่ได้วุฒิ

- ข้อหาที่ 2 มีการปลอมลายเซ็นของซ้อลักษณ์ เป็นความผิดเรื่องปลอมแปลงเอกสาร

- ข้อหาที่ 3 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 เกี่ยวกับการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์


และวานนี้แจ้งครบทั้ง 3 ข้อหา ซึ่งถือว่าเป็นข้อหาที่หนัก ส่วนที่มาแจ้งความที่สกลนคร เนื่องจากซ้อลักษณ์มีภูมิลำเนาอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ยังจะไปแจ้งที่กองปราบ เรื่องของการซื้อขายวุฒิด้วย


ทางด้าน ซ้อลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่อยากให้มองเรื่องคำว่าเพื่อน แต่อยากให้มองเรื่องนี้เป็นความเสียหายระดับชาติ ทั้งเรื่องการซื้อขายวุฒิการศึกษา การซื้อขายบัตรเข้ารัฐสภา อยากให้มองข้ามเรื่องคำว่าเพื่อนไป และมองเฉพาะเรื่องที่เป็นเรื่องใหญ่กว่าเรื่องคำว่าเพื่อน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/vtjtGt6Tedg

คุณอาจสนใจ

Related News