สังคม

‘ซ้อลักษณ์’ - ‘ปุ๊กกี้’ ยื่นตรวจสอบมรรยาททนายชื่อดัง พูดพาดพิง “เพื่อนเป็นอสรพิษ”

โดย nicharee_m

12 ก.ค. 2567

196 views

‘ซ้อลักษณ์’ - ‘ปุ๊กกี้’ อดีตผู้ก่อตั้งมูลนิธิเป็นหนึ่ง ยื่นตรวจสอบมรรยาททนายความชื่อดัง พูดพาดพิงโจมตี “เพื่อนเป็นอสรพิษ”

น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ ซ้อลักษณ์ พร้อมด้วย นายแม่ปุ๊กกี้ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเป็นหนึ่ง นำหลักฐานพวกคลิปวิดีโอต่างๆ เดินทางมายังสภาทนายความ เพื่อยื่นเรื่องให้ตรวจสอบทนายความชื่อดังที่พูดพาดพิงเธอจนเกิดความเสียหาย

นายแม่ปุ๊กกี้ บอกว่า วันนี้เธอมายื่นขอให้มีการตั้งกรรมการสอบสวน บุคคลที่พูดกล่าวหาพาดพิงเธอ โดยทนายความคนนี้ได้พูดผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งทุกอย่างที่ทนายความคนนี้พูดไม่มีความจริง และสิ่งที่พูดออกไปนั้นทำให้เธอได้รับผลกระทบถูกสังคมเข้าใจผิดและโจมตี

นายแม่ปุ๊กกี้ ยังบอกว่า สิ่งที่ทนายความคนนี้พูดแม้จะไม่ได้พูดชื่อเธอ แต่สังคมหรือคนที่ฟังก็เข้าใจว่าเป็นเธอแน่นอน ยิ่งเฉพาะคำว่า “เพื่อนเป็นอสรพิษ” คำพูดนี้มันหมิ่นเกียรติเธอมาก เพราะเราก็มีเพื่อนมีคนรู้จัก ทำให้ถูกสังคมตัดสินพิพากษาว่าเธอเป็นอสรพิษขายเพื่อน

นายแม่ปุ๊กกี้ มองว่าทนายความคนนี้เป็นคนดังเป็นผู้ถือกฎหมายก็ควรจะเป็นกลาง แต่การที่เธอมาร้องตรวจสอบมรรยาททนายความก็อยากให้มีการตรวจสอบ แต่เธอไม่ไปแจ้งความอาญา

ส่วนประเด็นอื่นที่ถูกพูดพาดพิงอ้างว่าเธอชักชวนไปลงทุน หรือไปร่วมมือกับ สาวอักษรย่อ นก. ที่ไปช่วยเหลือเด็ก เธอก็ไม่ได้ร่วมมืออะไร แถมยังจะถูกฟ้องกลับอีกด้วย รวมถึงอาจารย์ที่ออกมาพูดเรื่องซื้อวุฒิปริญญา ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเธออีกเช่นกัน


คุณอาจสนใจ

Related News