อาชญากรรม

‘ซ้อลักษณ์’ ยื่น ‘ชาดา’ ตรวจสอบมูลนิธิดัง ถูกกฎหมายหรือไม่

โดย olan_l

18 ก.ค. 2567

47 views

ซ้อลักษณ์ ยื่นหนังสือ ‘ชาดา ไทยเศรษฐ์’ ตรวจสอบมูลนิธิเป็นหนึ่ง อ้างถูกปลอมแปลงลายนิ้วมือ พร้อมเปิดหลักฐานเด็ด


วันนี้ (18 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ซ้อลักษณ์ พร้อมมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงท่านชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบมูลนิธิชื่อดัง

โดยมีนายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ลงมารับหนังสือ ให้ตรวจสอบมูลนิธิชื่อดัง ในเรื่องของประเด็นการปลอมแปลงเอกสารลายมือชื่อของสหรัฐฯ นำไปจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ และยังมีผู้เสียหาย ซ้อลักษณ์ คุณปุ๊กกี้ มายื่นหนังสือร้องเรียนการปฎิบัติหน้าที่ภานใต้มูลนิธิด้วย

โดยซ้อลักษณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ เขา ได้ไปแจ้งความว่าถูกปลอมแปลงลายมือชื่อไปจัดตั้งมูลนิธิดังกล่าว ซึ่งในเรื่องนี้ ก่อนการจัดตั้ง ได้เคยพูดคุยกับประธาน แต่ยังไม่ยินยอมตกลงที่จะให้นำชื่อของเขาอยู่ในกรรมการ แต่ปรากฎว่าหลังการจัดตั้งเขาพบเอกสารการจัดตั้งมูลนิธิ มีชื่อเขาอยู่ในหนึ่งกรรมการด้วย โดยทั้งหมดมีกรรมการรวม5 คน นอกจากนี้ ในวัตถุประสงค์การจัดตั้ง ยังพบว่าไม่เป็นไปตามการที่ระบุไว้ ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง แต่ขณะนี้พบว่า มูลนิธิมีพฤติกรรม ยุ่งเกี่ยวการเมือง

นอกจากนี้ ยังมีตัวละครอีกคนที่ชื่อ พี่ก.ไก่ คอยช่วยเหลือ โอนเงินสนับสนุนมูลนิธิ โดยโอนเข้าบัญชีประธานให้ตลอด แต่ประธานกลับพูดออกสื่อว่า ไม่มีผู้สนับสนุนมูลนิธิ และยังมีเงินจากเอฟซี ที่โอนให้ในแต่ละเดือน

โดยซ้อลักษณ์ ยังได้นำคลิป ที่อ้างว่ามีการพูดคุยระหว่างประธานกับ นางสาว ก.ไก่ ในการเจรจาเงินสนับสนุนมูลนิธิ จากต่างประเทศ ซึ่งเบื้องต้นการเจรจา ให้ได้1 แสนบาท แต่ประธานเจรจา ที่1.5 แสน เนื่องจากมูลนิธิมีทีมงาน5-6 คน

โดยนายสมชัย บอกว่า หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนหลังจากนี้จะมีการพิจารณาเนื้อหาว่า มีความเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด โดยกรณีนี้มีความเกี่ยวข้องกับมูลนิธิ ซึ่งเป็นอำนาจของกระทรวงมหาดไทย แต่เนื่องจากมูลนิธิที่ร้องเรียนตั้งอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดจึงต้องเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นนายทะเบียนมูลนิธิ

เบื้องต้นจะมีการตรวจสอบเรื่องที่ร้องเรียนแล้วส่งเรื่องต่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป ไปดำเนินการตรวจสอบ โดยกระทรวงจะทำหน้าที่ไปช่วยเหลือในการช่วยตรวจสอบเพิ่มเติม โดยหลังจากนี้หากพบว่ามูลนิธิผิดชัดเจน หน่วยงานรัฐ จะดำเนินการ ร้องศาลขอยกเลิกการจัดตั้งมูลนิธิต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SiPtAKKrKI8

คุณอาจสนใจ

Related News