สังคม

จับ 4 ผู้ต้องหา อ้างเป็นนักข่าวรีดทรัพย์ผู้รับเหมา 1 แสน ตกใจเจอตำรวจโยนซองเงินทิ้ง

โดย chalanthorn_l

2 ก.ค. 2567

1.6K views

2 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รองผบก.ภ.จว.อุดรธานี,พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร์ เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจ สส.ภ.จว.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาอ้างเป็นแก๊งนักข่าวนอกรีตตบทรัพย์ผู้รับเหมาและประชาชน สร้างความเดือดร้อนกระจายไปในหลายจังหวัด ทั้ง จ.อุดรธานี,เลย,หนองคาย และใกล้เคียง


โดยตำรวจสามารถจับกุมบุคคลที่อ้างเป็นนักข่าวเรียกรับเงิน 100,000 บาท จากผู้รับเหมาประกอบด้วยนายกัมปนาท อายุ 36 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจงหวัดอุดรธานี ที่ 217/2567 ลง 28 มิ.ย.67 ข้อหา “ร่วมกันพยายามกรรโชก” นายสุริยา อายุ 57 ปี ชาวจ.อุดรธานี ตามหมายจับศาลจงหวัดอดรธานี ที่ 218/2567 ลง 28 มิ.ย.67 ข้อหา “ร่วมกันพยายามกรรโชก” นายศักดิ์สยาม อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และนายสิทธิชัย อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมของกลาง เงินสดในการล่อซื้อ จำนวน 100,000 บาท โดยกล่าวหาว่ากรรโชก และมีอาวุธปืนในครอบครอง เหตุเกิดที่ลานจอดรถตลาด ส.นงนุช แยกหนองตูมหนองใหญ่ ถนนรอบเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี


ตำรวจสืบสวนล้อมจับ หลังส่งมอบเงินให้แล้ว แต่กลุ่ม 4 ผู้ต้องหาที่อ้างเป็นนักข่าว พอรู้ว่าเป็นตำรวจก็ตื่นตกใจโยนซองสีน้ำตาลซึ่งเป็นซองบรรจุเงินจำนวน 100,000 บาทออกจากรถ และพยายามขับรถหนี เจ้าหน้าที่ ต้องนำรถปิดหน้าปิดท้าย และเข้าไปเชิญตัวลงจากรถ แต่ 4 ผู้ต้องหาไม่ยอมง่ายๆ พยายามขับรถออกจากลานจอดรถตลาด เจ้าหน้าที่ต้องทุบกระจก 1 บาน และร้องให้ลงจากรถ แต่ก็ไม่ยอมลงมา พร้อมถามหาหมายจับ ดูท่าจะไม่ยอมลงง่ายๆ เจ้าหน้าที่ฯ จึงลากตัวลงจากรถอย่างชุลมุน และ 4 ผู้ต้องหาก็โวยลั่น ถามหาหมายจับ หมายจับอยู่ไหน คุณละเมิดสิทธิ์ผม และอีกคนก็โวยลั่นว่า โทรหาทนายเลย มาทำแบบนี้ได้อย่างไร เมื่อตำรวจนำตัวลงจากรถได้แล้วก็อ่านหมายจับ เมื่อจำนวนต่อหลักฐาน 4 ก็คอ ตกยอมรับข้อหาแต่โดยดี ขณะที่ชาวตลาด เมื่อเห็นนาทีที่เจ้าหน้าที่ฯ จับกุมนักข่าวนอกรีตรีดเงินแสนผู้รับเหมา ต่างพากันตกใจกรูเข้ามาดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมากจนเต็มลานจอดรถ


สำหรับแก๊งนักข่าวนอกรีตมีประวัติแสบ อ้างเป็นนักข่าว โดยมีนายหน่องเป็นหัวหน้าแก๊งจะเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา รถบรรทุกดิน และหน่วยงานราชการต่างๆ โดยแอบอ้างตนเองเป็นนักข่าวเครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริต ใส่เสื้อกั๊กคล้าย DSI และ กรมการปกครอง ตระเวนรีดทรัพย์ผู้ประกอบการ หน่วยราชการในพื้นที่ จ.อุดรธานี,หนองคาย,เลยและจ.ใกล้เคียงมานานหลายปีแล้ว และเมื่อเดือนที่แล้วนายหน่องก็บุกโรงพักเมืองอุดรกร่างกับเจ้าหน้าที่ฯอ้างเบื้องสูงด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รีดทรัพย์

คุณอาจสนใจ

Related News