สังคม

'บิ๊กเต่า' เผยรอตรวจสอบเพิ่ม ปมนักร้องเรียนหญิงตบทรัพย์ 'ดิไอคอน' 10 ล้าน

โดย panisa_p

21 ต.ค. 2567

31 views

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยอมรับมีหลักฐานเรื่องการเรียกรับเงินจากบอสพอล ของบรรดานักร้องเรียนจริง และมีทั้งผู้หญิง ผู้ชาย



ประมาณ 10 โมงครึ่งวันนี้ (21 ต.ค. 67) พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บิ๊กเต่า เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ บก.ปปป. / ป.ป.ท. / ป.ป.ช. โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง 1 ในประเด็นที่ประชุมวันนี้ คือ เรื่องของการเรียกรับเงินจากบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ซึ่งพบว่ามีนักร้องเรียนทั้งชายและหญิงร่วมตบทรัพย์



จากข้อมูลที่ทีมข่าวได้มา ระบุว่า นักร้องเรียนที่มีข่าวว่าไปตบทรัพย์นั้นเป็น "ผู้หญิง" แต่ไม่ได้อยู่ในวงการการเมือง และมักจะชอบบอกว่าตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแชร์ ได้เรียกเงินจากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ไป 10 ล้านบาท เมื่อประมาณช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา และบุคคลนี้ยังเคยไปแจ้งความที่ บก.ปคบ. ช่วงประมาณต้นปี ร้องเรียนบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ทำให้บริษัทแจ้งความกลับฐานรีดทรัพย์ แต่สุดท้ายบริษัทต้องถอนแจ้งความเพราะถูกบุคคลนี้ข่มขู่หลายอย่าง เช่น



อ้างว่ารู้จักคนระดับใหญ่โตที่มียศ ไม่ถึงขนาดรู้จักกับระดับรัฐมนตรี แต่บุคคลที่ผู้หญิงคนนี้แอบอ้างว่ารู้จักนั้นสามารถทำให้บริษัทเดือดร้อนได้ บริษัทจึงได้จ่ายเงินไปจำนวน 10 ล้านบาท เป็นเงินก้อนทีเดียว และจ่ายเพิ่มไปอีก เพราะผู้หญิงที่มาตบทรัพย์รายนี้ มักจะขอเพิ่ม โดยให้จ่ายเป็นลักษณะการจ่ายผ่านมูลนิธิ



ซึ่งเรื่องนี้ "บิ๊กเต่า" บอกว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นช่วงต้นปี 67 เป็นกรณีของแม่ข่ายคนหนึ่ง ได้พาลูกทีมไปร้องเรียนบริษัท เพราะเกิดความขัดแย้งกัน จึงต้องการได้รับเงินคืน จนมีการเคลียร์กัน และบริษัทได้คืนเงินไปประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งเรื่องต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติม โดยมี บก.ปคบ. ดำเนินการ



นอกจากนี้บิ๊กเต่าบอกด้วยว่า นักร้องเรียนที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีการรีดทรัพย์บริษัทดิ ไอคอน กรุ๊ปมีทั้งเพศหญิงและเพศชาย มูลค่าหลักล้านบาท



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WhwP35Fi3Po

คุณอาจสนใจ

Related News