สังคม

บุกยึด “ปากกาลดน้ำหนักปลอม” โกดังกลางกรุง พบซุกซ่อนยาเถื่อนหลายชนิด

โดย thanaporn_s

20 มิ.ย. 2567

242 views

บุกยึด “ปากกาลดน้ำหนักปลอม” โกดังกลางกรุง พบซุกซ่อนยาเถื่อนหลายชนิด ไม่มีฉลากกำกับ-ไม่มีเลข อย.

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายทศพลฯ อายุ 31 ปี

พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาลดความอ้วนประเภทฉีด ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า โนโว นอร์ดิสค์ จำนวน 5 กล่อง, ยา Movfor,Primovir,Favipiravir,Molnupiravir,Dolutecravir,Tamiflv, จำนวน 243 กล่อง สถานที่จับกุม บ้านไม่มีเลขที่ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานครพฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปอศ. ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายยาลดน้ำหนักปลอม ที่อาจเกิดความเสียหายต่อชีวิตร่างกายของประชาชน จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าสถานที่ดังกล่าว

เป็นแหล่งกักเก็บและจำหน่ายยาปลอม ให้ประชาชนทั่วไป จึงนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ เข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบผู้ต้องหาและของกลางซึ่งเป็นยาลดน้ำหนักปลอม และพบยาเถื่อนที่ไม่มีฉลากกำกับ และไม่มีเลข อย. ซุกซ่อนอยู่ภายในสถานที่ดังกล่าว ผู้ต้องหารับว่าของกลางดังกล่าวมีไว้เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไป จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า “ร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร”

เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนขยายผลต่อไป ส่วนยาอื่นที่ตรวจยึดจะได้ดำเนินการส่งตรวจพิสูจน์เพื่อดำเนินคดีในความผิดอื่นต่อไป

เตือนภัยให้ระวังการซื้อสินค้าโดยเฉพาะยารักษาโรค ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้านค้าที่มี เภสัชกรควบคุมในการจำหน่าย และยาที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายอย่างถูกต้องนั้น ต้องมีทั้งฉลากภาษาไทย และหมายเลขผลิตภัณฑ์ อย. กำกับอยู่ ซึ่งยารักษาโรคปลอมนี้นอกจากจะไม่ได้ประสิทธิภาพในการรักษา อาการเจ็บป่วยแล้ว ยังอาจก็ให้เกิดอันตรายอื่นจากการใช้ยาอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News